Người hâm mộ Qatar nhận kết buồn sau hơn 1 thập kỷ chuẩn bị World Cup

Qatar liên tục nhận thất bại

Vậy là với kết quả hòa giữa Hà Lan và Ecuador thì Qatar đã chính thức bị loại khỏi vòng chung kết World Cup 2022. Hãy truy cập bongda24 biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề này.

Qatar là đội tuyển đầu tiên bị loại 

Sau 2 trận thua, Qatar chắc chắn sẽ kết thúc cuộc hành trình của mình tại World Cup 2022. Đây thực sự là nỗi thất vọng rất lớn đối với người hâm mộ cũng như đội tuyển nước chủ nhà khi họ đã dành ra đến hơn 10 năm cho sự kiện này. 

Trận đấu giữa Qatar vs Ecuador không đạt được kỳ vọng

Ở trận mở màn gặp Ecuador, Qatar đã được dự đoán sẽ có thể gây ra nhiều khó khăn và thậm chí là bất ngờ trước đại diện Châu Phi. Mang trong mình tâm thế chủ nhà cùng đội hình được coi là thế hệ vàng đất nước nhưng Qatar lại thể hiện bộ mặt trái ngược kỳ vọng. Qatar để thua 2-0 trong một thế trận hoàn toàn lép vế và dự sẽ còn gặp khó khăn hơn nữa trước Senegal.

Qatar liên tục nhận thất bại
Qatar liên tục nhận thất bại

Kết quả giữa Qatar vs Senegal có thể được đoán trước

Bước vào trận đấu thứ 2, Senegal được đánh giá cao hơn hẳn. Dù cũng để thua ở trận ra quân nhưng những chú sư tử Teranga đã có màn trình diễn có thể nói là ngang ngửa Hà Lan trong phần lớn thời gian. Và đúng như dự báo, Qatar thực sự đã có một trận đấu dưới cơ hoàn toàn đối thủ. Tuy có được 1 bàn thắng nhưng chừng ấy là không đủ để níu lại cơ hội bước tiếp khi chung cuộc họ để thua với tỉ số 1-3. 

Qatar và cả một quá trình nỗ lực

Năm 2010, Qatar được lựa chọn là quốc gia đăng cai World Cup 2022 với nhiều hoài nghi được đặt ra. Mặc dù không có được sự ủng hộ và nhận nhiều lời lẽ chỉ trích từ nhiều quốc gia và người hâm mộ bóng đá, khó có thể phủ nhận sự đầu tư hoành tráng và kỹ càng của quốc gia vùng Tây Á. 

Bỏ ra hơn 200 tỷ USD cho việc xây dựng các sân vận động, nâng cấp cơ sở hạ tầng và nhiều dịch vụ khác cho thấy sự nỗ lực và tâm huyết không nhỏ của nước chủ nhà. 

Đội chủ nhà bỏ ra một khoảng không nhỏ cho kỳ World Cup này
Đội chủ nhà bỏ ra một khoảng không nhỏ cho kỳ World Cup này

Đội tuyển quốc gia Qatar cũng đã trải qua cả một quá trình đào tạo kéo dài nhiều năm, đi thi đấu tại nhiều giải đấu tầm cỡ như Copa America, CONCACAF, và nổi bật là chức vô địch Asian Cup 2019. Ngần ấy sự nỗ lực để chuẩn bị từ mặt vật chất đến tinh thần, cuối cùng chỉ có thể dừng chân ở vòng bảng. 

Nỗi buồn thành tích

Không chỉ là đội tuyển đầu tiên phải dừng chân, Qatar còn trở thành chủ nhà có thành tích tệ nhất lịch sử World Cup khi bị loại chỉ sau 2 vòng đấu. Đây thực sự là một kỷ niệm rất đáng buồn cho cả các cầu thủ nước chủ nhà lẫn người hâm mộ trong lần đầu tham dự vòng chung kết World Cup.

Nỗi buồn thành tích lớn
Nỗi buồn thành tích lớn

Nỗi buồn người hâm mộ luôn sát cánh bên ĐT

Ngay ở trận đấu đầu tiên của Qatar, nhiều người hâm mộ đã bỏ về trước cả khi hiệp 2 bắt đầu khi mà chỉ sau 45 phút đầu tiên, đội tuyển của họ đã để thủng lưới 2 bàn. Điều tương tự tiếp tục tái diễn ở trận đấu với Senegal, khi không ít cổ động viên nước chủ nhà bỏ lại ghế trống khi đội nhà mới chỉ để lọt lưới 1 bàn ở hiệp 1. 

Không biết khi kết cục đã an bài và trận đấu cuối chỉ còn mang yếu tố thủ tục thì số lượng cổ động viên góp mặt trên khán đài sẽ còn là bao nhiêu.

Thất bại của Qatar từ đâu mà có?

Sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng rõ ràng nó cũng chả thể giúp Qatar tiến sâu hơn, thậm chí là có được niềm vui chiến thắng.

Lối đá kém thuyết phục và kết quả không mấy khả quan của Qatar

Được đầu tư và cải thiện rất nhiều trong việc huấn luyện để sản sinh ra lứa cầu thủ được coi là thế hệ vàng nhưng rõ ràng Qatar vẫn là đội tuyển quá non nớt so với các đối thủ khác. Sau 2 trận đấu vừa qua, Qatar chỉ tung ra được tổng cộng 3 cú sút trúng khung thành, ghi được duy nhất 1 bàn và phải vào lưới nhặt bóng đến 5 lần. 

Chiến lược có nhiều lỗ hổng
Chiến lược có nhiều lỗ hổng

Có thể thấy, dù đã được đầu tư và chuẩn bị kỹ càng cho giải đấu nhưng sự chênh lệch về trình độ và kinh nghiệm với các đối thủ cạnh tranh vẫn còn là rất lớn. 

Qatar thất bại nhưng vẫn có niềm an ủi

Dẫu kết quả có hơi đáng thất vọng nhưng nhờ sự đầu tư không tiếc tay thì Qatar cũng sẽ nhận lại được nhiều lợi ích qua World Cup 2022

Việc đăng cai giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh dự tính sẽ đem lại cho nền kinh tế Qatar khoảng 17 tỷ USD trong thời gian diễn ra sự kiện. Họ cũng đã tạo ra khoảng 1,5 triệu việc làm trong những lĩnh vực như xây dựng, bất động sản. Hơn nữa, qua sự kiện này, nền du lịch của Qatar sẽ phát triển đáng kể khi họ đã có cơ hội cho thế giới thấy được những nét đặc trưng thú vị trong văn hóa và vẻ đẹp đất nước mình. 

Như vậy, đúng là không thể phủ nhận sự thất vọng của người dân Qatar với kết quả có được nhưng nhìn vào mặt tích cực thì quốc gia này cũng đã mang về nhiều phúc lợi kinh tế cũng như một bữa tiệc bóng đá tầm cỡ thế giới đến cho người dân của mình.