Cristiano Ronaldo làm fan thán phục trước pha bật nhảy hơn 2m

Dưới tình huống đó, các tuyển thủ Bồ Đào Nha đã nắm bắt lấy cơ hội

Trong bảng H World Cup 2022, Cristiano Ronaldo với khả năng chiến đấu siêu phàm đã thắng với đội tuyển Ghana với tỷ số chung cuộc 3-2. Ronaldo cùng với đội tuyển bồ Đào Nha đã tạo nên một trận cầu hay nhất trong lịch sử World Cup năm 2022 với bàn thắng vô cùng ấn tượng, để có thêm thông tin hãy truy cập ngay bongda24.

Diễn biến trận đấu giữa đội tuyển bồ Đào Nha và đội tuyển Ghana

Khi bước vào bảng H, thuộc khuôn khổ giải bóng đá World Cup 2022, đội tuyển Bồ Đào Nha đã đối đầu với đối thủ Ghana, một đội bóng vô cùng khó chịu đến từ châu Phi. Trong suốt thời gian 45 phút ở hiệp 1, Ronaldo cùng với các đồng đội của mình tỏ ra bất lực trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đội đối thủ. 

Có thêm một số điều chỉnh vào đầu hiệp 2

Mặc dù đã cố gắng kiểm soát bóng và tung ra nhiều cú sút nguy hiểm nhưng tỉ số chung cuộc ở hiệp 1 giữa hai đội vẫn là 0-0. Bước sang hiệp 2, nhờ vào sự điều chỉnh của huấn luyện viên Fernando Santos, cuối cùng đội tuyển Bồ Đào Nha cũng có được bàn thắng đầu tiên ở phút 64. Và tuyển thủ Ronaldo là người điền tên cho bàn thắng này với cú đá penalty cực kỳ chuẩn xác. Về tình huống của cầu thủ Ghana đã phạm lỗi trong quá trình thi đấu cùng với CR7 trên sân cỏ. 

Dưới tình huống đó, các tuyển thủ Bồ Đào Nha đã nắm bắt lấy cơ hội
Dưới tình huống đó, các tuyển thủ Bồ Đào Nha đã nắm bắt lấy cơ hội

Bồ Đào Nha nắm bắt cơ hội để khẳng định năng lực

ĐT đã lấy lại được phong độ khi cân bằng chỉ số với đội tuyển bồ Đào Nha là 1-1. Dưới tình huống đó, các tuyển thủ Bồ Đào Nha đã nắm bắt lấy cơ hội và chứng minh năng năng lực của bản thân ở giây phút thứ 78 và 80. Ghi hai bàn thắng liên tiếp bài dẫn trước đội đối thủ với tỉ số 3-1. Nhờ vào hai bàn thắng liên tiếp này đã giúp cho đội tuyển bồ Đào Nha nắm được phần thắng chung cuộc trước đội tuyển Ghana. 

Ronaldo và đồng đội chiến thắng trước Ghana

Các tuyển thủ Ghana đã bất ngờ ghi bàn thắng tiếp theo. Nhưng không may bài thắng đó vẫn không thể dành được tỷ số chung cuộc cho trận chiến với đội tuyển bồ Đào Nha. Do đó, Ronaldo và các đồng đội của mình đã chính thức chiến thắng với tỉ số chung cuộc là 3-2. Với chiến thắng trên, cầu thủ Ronaldo chính thức đi vào lịch sử World Cup với tư cách cầu thủ ghi bàn trong năm kỳ liên tiếp World Cup.

Cầu thủ Ronaldo chính thức đi vào lịch sử World Cup 
Cầu thủ Ronaldo chính thức đi vào lịch sử World Cup

Cristiano Ronaldo và cú bật nhảy đầy ấn tượng

Trong trận quyết chiến với đội tuyển Ghana, tuyển thủ CR7 đã khiến cho người hâm mộ phải thán phục trước khả năng ghi bàn của mình. Ở phút 16 của trận đấu, từ quả gốc bên cánh phải, tiền vệ Bruno Fernandes đã chuyền bóng sệt cho Raphael Guerreiro. 

Hậu vệ bên trái của Bồ Đào Nha xử lý hai nhịp rồi tạt về cột xa. Thấy bóng có dấu hiệu rời chân của Guerreiro, CR7 băng vào và thực hiện cuốn bật nhảy hơn 2m đánh đầu chợt về phía khung thành. Hiện chưa có số liệu cụ thể và chính xác về độ cao mà Ronaldo đạt tới trong pha bật nhảy lần này. Nhưng khi so sánh cùng với Mohammed Salisu cao 1m91 cũng bật nhảy theo thì đầu của trung vệ Ghana chỉ cao hơn phần hông của CR7 một chút. 

Tuy nhiên chỉ một vài phút sau đó, các tuyển thủ Ghana đã bất ngờ ghi bàn thắng tiếp theo
Tuy nhiên chỉ một vài phút sau đó, các tuyển thủ Ghana đã bất ngờ ghi bàn thắng tiếp theo

CR7 ghi nhiều bàn thắng

Vào năm 2019, CR7 ghi một bàn thắng nhờ khả năng vượt trội này, sau quả tạt của tuyển thủ Alex Sandro, tiền đạo Bồ Đào Nha đã bật cao 2,56m với đầu gối ngang bằng với đầu của đối phương rồi đánh đầu tung lưới về phía Sampdoria. Cũng vào năm đó, Ronaldo đã bật cao 2.47m để đón tạt quả bóng của Emre Can và đánh đầu xé lưới của khi đối thủ Torino. 

Tại mùa giải Champions League năm 2012-2013, CR7 thậm chí còn bật cao đến 2.93 trong thời gian là 0,73 giây để đón quả tạt của Angel Maria rồi đánh đầu tung lưới về phía David De Gea trong sự bất lực của phía đối thủ. 

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, CR7 ghi tổng cộng 140 toàn thắng bằng đầu, 104 ở cấp câu lạc bộ và 28 bàn trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Con số trên là thống kê, chứng minh CR7 có số lượng bàn thắng bằng đầu vượt xa những chuyên gia đánh đầu như: Oliver Bierhoff, Miroslav Klose và Peter Crouch. 

Thậm chí làm cầu thủ còn chứng minh được khả năng thi đấu vượt trội 
Thậm chí làm cầu thủ còn chứng minh được khả năng thi đấu vượt trội

Ronaldo độ tuổi 37 thể hiện trình độ qua khả năng thi đấu

Với hàng loạt thành tích trên cũng đã cho thấy năng lực và trình độ của Ronaldo ở độ tuổi 37 không hề thuyên giảm trong suốt những năm thi đấu vừa qua. Thậm chí làm cầu thủ còn chứng minh được khả năng thi đấu vượt trội của mình. 

Nhờ vào kỹ năng đánh đầu ấn tượng trong khi thi đấu cùng với đội tuyển Ghana diễn ra tại vòng bảng H ngày 24/11. Với thành tích này, Cristiano Ronaldo đã cùng các tuyển thủ Bồ Đào Nha tạo nên một trận thi đấu vô cùng xuất sắc trong mùa giải World Cup năm nay. 

Trong trận chiến cùng với đội tuyển Ghana, Cristiano Ronaldo cùng với những người đồng đội của mình đã tạo nên một chiến thắng vô cùng thuyết phục. Nhờ vào chiến thắng vẻ vang này đã giúp cho nam cầu thủ xác lập kỷ luật mới là nam cầu thu liên tục ghi bàn trong suốt năm mùa giải liên tiếp tại World Cup.