Neymar gặp nhiều lỗi nhất khi vào lượt đầu vòng bảng

Nhưng đối với những phụ nữ đã đủ khả năng để tiến xa đến mức này

Trong trận đấu World Cup 2012 vào vòng bảng vừa qua Neymar đã phạm nhiều loại khác nhau và được đánh giá là một trong những cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất trong vòng bản với số lượng là 5 lần. Trong đó ở 15 cầu thủ khác của Brazil để được huấn luyện viên Tite chỉ bị Syria tổng phạm lỗi là 3 lần, để có thêm thông tin hãy truy cập ngay bongda24.

Tài năng của Neymar trước khi tham gia WC 2022

Dưới sự dẫn dắt đầy ưu ái của HLV Tite, Neymar đang là cầu thủ có số lần khoác áo nhiều nhất và có số bàn thắng nhiều nhất trong đội hình đội tuyển Brazil. Trước thông tin HLV Tite sẽ chia tay với Brazil sau mua World Cup 2022, cậu học trò cưng xuất sắc sẽ phải gánh trên vai trọng trách là phải tỏa sáng để đưa đội nhà đến chức vô địch. Nhưng, có vẻ như Neymar khó có thể đạt được mục tiêu này.

Điều này có thể phơi bày một điều rằng về mặt chiến thuật của Neymar
Điều này có thể phơi bày một điều rằng về mặt chiến thuật của Neymar

Theo tờ Marca đưa tin, HLV Tite đã tạo ra sự khác thường trong danh sách có 26 cầu thủ của đội tuyển Brazil tham dự World Cup 2022. Cụ thể, danh sách chứa đến 9 tiền đạo, trong khi hàng thủ chỉ có 4 trung vệ thực thụ. Điều này có thể phơi bày một điều rằng về mặt chiến thuật. “Lối chơi với kiểu sơ đồ 3-4-3 chắc chắn là chủ đạo của Selecao trong cuộc chinh phục ngôi vị vô địch lần thứ 6, và lần đầu tiên sau 20 năm kể từ lần đăng quang gần nhất năm 2002”- trích tờ Marca.

Tuy nhiên, cũng phải nhìn lại thực tế để thấy rằng, sự bất đối xứng giữa hai tiền vệ này cũng được cho là hoàn toàn có căn cứ với đặc điểm của mỗi người.

Neymar mắc lỗi đến 9 lần trong trận đấu thắng cuộc

Việc thường xuyên phạm lỗi trên sân bóng không phải là điều bất ngờ là một cầu thủ tôi đã quen với điều đó. Tuy nhiên, tôi chỉ mong rằng những cầu thủ sẽ phải đối diện với nguy cơ nhận thẻ vàng cao hơn sau những pha bóng kiểu như vậy. Vì chỉ có như thế mới ngăn họ liên tục phạm lỗi. Tuy nhiên, tôi hiểu rằng đây là một phần của bộ môn này. Nếu không muốn phạm lỗi thì nhận bóng ít đi, thế là xong. 

`Nếu tôi không thi đấu với phẩm chất xuất sắc nhất mình thì mọi chuyện sẽ phức tạp hơn
`Nếu tôi không thi đấu với phẩm chất xuất sắc nhất mình thì mọi chuyện sẽ phức tạp hơn

Tôi nghĩ rằng cứ sau mỗi trận đấu của mình tôi sẽ càng đá hay hơn và hoàn thiện hơn. Tôi nghĩ nếu tôi trở thành một phiên bản của Eden Hazard là tốt nhất, đội tuyển Bỉ hoàn toàn có khả năng đủ sức vô địch World Cup 2022.

Nếu tôi không thể thi đấu với những phẩm chất xuất sắc nhất của mình thì mọi chuyện sẽ phức tạp hơn đôi chút”. Với những chia sẻ thẳng thắn của Hazard, cũng đủ để thấy rằng anh muốn được bảo vệ tốt hơn trong những trận thi đấu sắp tới. Điều này đồng nghĩa với việc các trọng tài phải nghiêm khắc hơn đối với những pha phạm lỗi nguy hiểm trong suốt thời gian diễn ra trận đấu trên sân cỏ. 

Tin tức khác

Stephanie Frappart là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm nhất đối với những người yêu thể thao. Người phụ nữ 37 tuổi tài năng này là một trong những trọng tài hàng đầu của Pháp 

6 trọng tài nữ có mặt tại World Cup 2022

Cô xuất sắc trở thành người phụ nữ đầu tiên điều hành trận chung kết Siêu cúp UEFA nam (Liverpool – Chelsea) vào năm 2019, cùng với một trận đấu tại UEFA Champions League của nam (Juventus – Dynamo Kyiv) diễn ra vào năm 2020. 

Xuất hiện trên truyền hình với dáng đi nhanh nhẹn và khuôn mặt nghiêm nghị, trọng tài Frappart cũng có tên trong danh sách trọng tài quốc tế của FIFA trong hơn một thập kỷ qua và được tham gia điều hành giữa đội tuyển Mỹ và đội tuyển Hà Lan.

Xuất hiện trên truyền hình với dáng đi nhanh nhẹn và khuôn mặt nghiêm nghị
Xuất hiện trên truyền hình với dáng đi nhanh nhẹn và khuôn mặt nghiêm nghị

Liệu phụ nữ làm trọng tài bóng đá nam không đủ trình độ?

Nhưng có thể nhận định rằng, thành công của Frappart chính là con dao hai lưỡi. Thành tích càng cao thì sự chỉ trích xuất phát từ nó càng lớn.

Những ngày trước khi khai mạc, cựu tuyển thủ Pháp Jerome Rothen thậm chí đã xấu tính dành hẳn một chương trình radio để hạ thấp uy tín của Frappart. Rothen nói rằng nữ trọng tài thực sự “không đủ trình độ” để tới giải đấu lớn nhất hành tinh.

Nhưng đối với những phụ nữ đã đủ khả năng để tiến xa đến mức này
Nhưng đối với những phụ nữ đã đủ khả năng để tiến xa đến mức này

“Mọi người sẵn sàng nói như vậy vì họ nghĩ rằng phụ nữ sẽ không bao giờ đủ trình độ cho những giải đấu hay nhất, thường là những trận đấu bóng đá nam. Nhưng đối với những phụ nữ đã đủ khả năng để tiến xa đến mức này thường là những người sẵn sàng dẹp bỏ định kiến và không ngại khó khăn để vượt qua các ngọn núi vô hình”, Blankenship nhận định với khán giả.

Trong World Cup 2018 Neymar cũng đã phải nhận một số lỗi không mong muốn và nhiều nhất là ngay lượt mở màn. Và nổi bật nhất là trận hòa với thụy Sĩ với sĩ số là 1:1 ngôi sao người Brazil này đã bị phạm lỗi lên đến 10 lần đây là một con số cao nhất trong các trận tại World Cup.