Đánh bại Ecuador, Senegal tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022

Hiệp 2 bùng nổ, Senegal ngược dòng thành công ở World Cup 2022

Senegal đã xuất sắc đánh bại Ecuador 2-1 trên sân Khalifa ở lượt cuối bảng A World Cup 2022. Đại diện châu Phi đứng vị trí nhì bảng và gặp Anh ở vòng 16 đội, cùng bongda24 điểm qua những thông tin đầy hấp dẫn của Ecuador và Senegal vào ngày 29/11 vừa qua.

Thông tin trước trận Ecuador vs Senegal World Cup 2022

Ở bảng A World Cup 2022, Ecuador có 4 điểm – đứng thứ 2 sau Hà Lan, hơn Senegal 1 điểm. Vì vậy, trận đấu giữa hai đội lúc 22h00 ngày 29/11 sẽ quyết định tấm vé đi tiếp của hai đội.

Ecuador nổi bật tại World Cup 2022

Ecuador đang tạo nên điểm nhấn thú vị tại giải năm nay. Sau chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Qatar, Ecuador tiếp tục cầm hòa Hà Lan. Cả 3 bàn thắng của họ đều được ghi bởi các chân sút của Valencia. Nếu ghi bàn vào lưới Senegal, Valencia sẽ trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử ghi 7 bàn liên tiếp cho ĐTQG tại World Cup, cân bằng kỷ lục của Oleg Salenko năm 1994.

Valencia đang có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng rất cao, lên tới 67%. Cầu thủ này sẽ đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực giúp họ vượt qua vòng bảng lần đầu tiên kể từ năm 2006. 

Ecuador được đánh giá trên kèo Senegal World Cup 2022
Ecuador được đánh giá trên kèo Senegal World Cup 2022

“Valencia đang ở phong độ tốt nhất khi chơi cho Ecuador. Anh ấy đang có một giải đấu rất hay, một lần nữa anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Đội trưởng. Tôi tin tưởng anh ấy sẽ tiếp tục lập kỷ lục”, huấn luyện viên người Ecuador nói.

Senegal vắng mặt Mane, khó khăn khi đối đầu

Trong khi đó, sự vắng mặt của Sadio Mané khiến Senegal khó chơi sòng phẳng với Hà Lan ở ngày ra quân. Nhưng họ đã lội ngược dòng bằng chiến thắng 3-1 trước Qatar để nuôi hy vọng đi tiếp. ” Senegal phải suy nghĩ về cách tiếp cận phù hợp nhất cho trận chiến cuối cùng trong vòng loại. Chúng tôi cần giành chiến thắng để giành quyền vào vòng 16 đội, toàn đội cần phải tập trung”, HLV Senegal nói.

Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn với Senegal bởi Ecuador chỉ cần hòa là đi tiếp, trong khi đại diện châu Phi buộc phải thắng. Tuy nhiên, ở một kỳ World Cup đầy bất ngờ, điều gì cũng có thể xảy ra. Các trận đấu ở bảng A cũng sẽ diễn ra cùng giờ.

H1 đầy kịch tính, Senegal ghi điểm

H1 đầy kịch tính, Senegal ghi điểm
H1 đầy kịch tính, Senegal ghi điểm

Senegal bước vào trận gặp Ecuador với khát khao chiến thắng cao. Với cục diện bảng A trước lượt trận thứ 3, Senegal hiểu rằng không thể kỳ vọng Qatar làm nên điều kỳ diệu khi đối đầu với Hà Lan nên chỉ có chiến thắng mới giúp Senegal vượt qua vòng bảng.

Sức ép được đại diện châu Phi tạo ra trong hiệp 1

Khát vọng đó đã được Senegal biến thành thế trận tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Gana Gueye, Sarr, Dia liên tục khuấy đảo hàng thủ áo vàng bằng tốc độ và sức mạnh trong những pha bứt tốc và dứt điểm đẳng cấp. Chính sức ép liên tục đó đã mang lại kết quả cho Senegal.

Phạt đền, hiệp 1 đầy đáng tiếc của Ecuador

Phút 43, trọng tài xác định Sarr bị hậu vệ Ecuador truy cản trái phép trong vòng 16m50. Từ chấm phạt đền, Sarr không bỏ lỡ cơ hội, đánh bại thủ môn Galindez, mở tỷ số cho Senegal. Tỷ số 1-0 sau hiệp 1 giúp Senegal vươn lên vị trí thứ 2 bảng A, sau Hà Lan, đội cũng kết thúc 45 phút đầu tiên với niềm vui từ bàn thắng của Gakpo.

Hiệp 2 bùng nổ, Senegal ngược dòng thành công ở World Cup 2022
Hiệp 2 bùng nổ, Senegal ngược dòng thành công ở World Cup 2022

Hiệp 2 bùng nổ, Senegal ngược dòng thành công

Phút 67, cầu thủ Caicedo gỡ hòa cho tuyển Ecuador

Bước sang hiệp 2, Ecuador làm mới hoàn toàn hàng công khi lần lượt tung Cifuentes, Sarmiento và Reasco vào sân. Sự thay đổi nhân sự đã khoác lên hàng công Ecuador một tấm áo mới, sắc bén hơn, mạnh mẽ hơn và hiệu quả hơn thay vì chỉ dựa vào lão tướng Enner Valencia.

Phút 67, Caicedo không được kèm trong vòng cấm, nhận pha đánh đầu của đồng đội, đệm bóng tung lưới Senegal.  

Koulibaly đưa Senegal vào vòng 1/8 World Cup 2022

Niềm vui của Ecuador chỉ kéo dài được 2 phút. Koulibably tiếp tục đưa Senegal vươn lên dẫn trước. Trung vệ đang chơi cho Chelsea dứt điểm thành công trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành Ecuador. Hàng thủ áo vàng mắc sai lầm trong tình huống này, để Koulibably thoải mái đệm bóng cận thành ghi bàn thắng thứ 2 cho Senegal.

Koulibaly đưa Senegal vào vòng 1/8 World Cup năm 2022
Koulibaly đưa Senegal vào vòng 1/8 World Cup năm 2022

Bàn thắng này càng củng cố quyết tâm bảo vệ thành quả của Senegal. Họ gia cố tuyến giữa, siết chặt đội hình, đảm bảo hàng thủ không có lỗ hổng nào để tuyển Ecuador khai thác. Những phút cuối trận, tuyển Ecuador dồn toàn lực tấn công nhưng “đá tảng” của Senegal đã cản phá mọi nỗ lực của đối thủ.

Tỷ số 2-1 là tỉ số được giữ cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Senegal giành vé vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng A, sau Hà Lan.

Hiện tại, vòng bảng giải bóng đá lớn nhất lịch sử đã dần khép lại, Senegal bước chân vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng A. Với tinh thần tập trung , chiến đấu hết sức mình cao đã mang vinh quang về cho Tổ quốc. Hãy theo dõi bongda24 để cập nhật những khoảnh khắc hấp dẫn  của World Cup 2022.