Kết quả bảng B, C, D World Cup 2022 sẽ lộ diện ngay hôm nay 

Wales 0-3 Anh một thất bại tiếc nuối của Wales 

Rạng sáng 30/11 là ngày công bố các đại diện bảng B, C, D. Đội nào sẽ được gọi tên tiếp theo ở World Cup 2022 vẫn còn là một ẩn số, hãy theo dõi bongda24 để cập nhật tin tức về bóng đá quốc tế nhé!

Wales 0-3 Anh – một thất bại tiếc nuối của Wales trong World Cup 2022

Nhận định ban đầu về trận bóng giữa xứ Wales đối đầu với Anh

Anh chỉ đối mặt với việc bị loại nếu để xứ Wales ghi 4 bàn trở lên. Ngoài ra, xét về thực lực, có vẻ như đội bóng của Anh đang hơn xứ Wales một bậc và việc để thua 4 bàn là điều khó xảy ra. Chênh lệch chiều cao giúp Anh giữ bóng dưới chân lên tới 74% trong nửa đầu trận đấu, dù vậy nhưng đội tuyển xứ Wales vẫn không từ bỏ hy vọng.

Ngày càng dồn ép đối thủ khi mang tối 4 đường bóng sút vào khung thành của thủ môn Anh nhưng đều đi chệch mục tiêu hoặc không đánh bại được thủ môn Danny Ward. Thật không có gì là bất ngờ, đội tuyển Anh đã thi đấu vượt trội hoàn toàn trước xứ Wales. 

Wales 0-3 Anh một thất bại tiếc nuối của Wales 
Wales 0-3 Anh một thất bại tiếc nuối của Wales

Điểm qua một số bàn thắng nổi bật trong trận đấu này

Ngay ở 45 phút đầu của trận đấu đội bóng không có nhiều cơ hội để tạo cú sút nhưng họ như con hổ rình mồi vậy. Phút thứ 50 trở đi Tam Sư mới có bàn mở tỷ số nhờ sự chớp lấy thời cơ của Marcus Rashford. Chỉ một phút sau đã đến lượt họ. Phil Foden nhân đôi cách biệt. Chỉ sau 23 phút họ đưa từ không có bàn thắng lên thành chiến thắng huy hoàng 3-0 nhờ cú đúp của Marcus Rashford. 

Iran 0-1 Mỹ đấu ngang tài ngang sức trong World Cup 2022

Iran đã rất nỗ lực trong trận đối đầu với Mỹ

Trong hiệp 1, những người Tây Á chỉ chống đỡ được sức tấn công của đội Mỹ. Hàng phòng ngự của họ đã bị phá vỡ sau 38 phút. Sau đường chuyền thuận lợi của Weston McKennie, Dest phá bẫy việt vị, băng xuống bên cánh phải đánh đầu tung lưới Pulisic mở tỉ số.

Dù cầm hòa trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng Iran vẫn tạo ra ít nhất 2 tình huống khiến trái tim người Mỹ đập nhanh hơn. Hỗn chiến nổ ra ở phút bù giờ cuối cùng (90+8) khi Taremi ngã trong vòng cấm Mỹ. Các thành viên của đội Iran đòi một quả phạt đền, nhưng trọng tài Antonio Lahoz và VAR không chấp nhận pha phạm lỗi này.

Trên sân Al Thumama khi Iran bị Mỹ đánh bại hoàn toàn
Trên sân Al Thumama khi Iran bị Mỹ đánh bại hoàn toàn

Chỉ thiếu một bước nữa thôi là Iran đã có thể đi tiếp

Iran chỉ cần hòa tuyển Mỹ là đi tiếp, dù có lợi thế tâm lý đáng kể nhưng đại diện châu Á vẫn phải chấp nhận thất bại và có thể sẽ ra về đầy tiếc nuối. Bàn thắng Christian Pulisic đã mang về chiến thắng cho tuyển Mỹ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Mỹ và Anh sẽ là 2 cái tên được đi tiếp trong giải đấu này còn Iran sẽ phải xách vali về nước. 

Tunisia vs Pháp, cuộc so tài giành vé đi tiếp trong World Cup 2022

Trước thềm VCK World Cup, Tunisia là đội bóng được giới chuyên môn nhận định là đội bóng yếu và hứa hẹn sẽ khó đạt giải cao vì đội bóng này đã nhận thất bại liên tục và vẫn chưa kiếm cho mình bàn thắng ngay ở những vòng đấu đầu tiên của giải đấu World Cup 2022.

Bên kia chiến tuyến, sau chiến thắng đậm đà 4-1 trước Úc ở trận mở màn, Pháp đã không mấy khó khăn để có được chiến thắng thứ 2 trước Đan Mạch ở lượt trận cuối. Ngoài ra đội bóng này còn có được cho mình 6 điểm để Le Bleus tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng và sớm cầm chắc tấm vé đi tiếp. 

Tunisia vs Pháp, cuộc so tài giành vé đi tiếp
Tunisia vs Pháp, cuộc so tài giành vé đi tiếp

Vì vậy hướng đi tới của thầy trò huấn luyện viên này là cố gắng giành được 3 điểm để chắc chắn vào vòng trong. Thực tế, ngay cả khi Tunisia chỉ có 1 điểm, họ vẫn có thể đi tiếp nếu thắng Pháp và đợi Australia không thắng được Đan Mạch. Tuy nhiên, những mong đợi đó sẽ không xảy ra theo ý đội bóng này khi đội tuyển Pháp hiện tại đã gặp đối thủ và giữ vững được sức mạnh của mình. 

Australia vs Đan Mạch các đội bóng của châu lục sẽ đối đầu thế nào?

Tưởng chừng như bị loại sau khi Pháp nhận bàn thua đầu tiên, nhưng Australia rất mạnh. Họ thể hiện một lối chơi khoa học, khép kín và đầy quyết tâm. Nhờ đó, đội bóng này đã đánh bại Tunisia, một đối thủ khó chịu đến từ châu Phi.

Giàu kỹ thuật, Tunisia đầy quái kiệt thường gặp khó khăn trước những đội bóng khó chơi như Australia. Nhưng cuối cùng, họ vẫn để thua các cầu thủ Châu Úc.

Đội Úc hiện đang gặp trở ngại lớn là đội tuyển Đan Mạch
Đội Úc hiện đang gặp trở ngại lớn là đội tuyển Đan Mạch

Nên hôm nay họ mới hy vọng lách qua cửa hẹp để đi vào vòng trong. Australia phải thể hiện hết mình ít nhất họ phải hòa và cùng với đó đội Tunisia phải thua thì họ mới có cơ hội. Và tất nhiên Đan Mạch phải thắng để rộng cửa đi tiếp. Tưởng chừng Australia sẽ là đội dẫn đầu bảng D từ dưới lên thì nay đại diện châu Á đã là đội nhì bảng và tràn trề cơ hội đi tiếp. 

Đội Úc hiện đang gặp trở ngại lớn là đội tuyển Đan Mạch. Nghĩa là họ chỉ cần đánh bại hoặc hòa Đan Mạch thôi thì tấm vé vào vòng trong đã thuộc về họ rồi. Điều này đã tạo áp lực lớn cho các cầu thủ Đan Mạch. Trên đây là các thông tin về World Cup 2022 mà bongda24 muốn gửi tới bạn. Theo dõi bongda24 để cập nhật các đội bóng vào vòng trong và các trận đấu trực tiếp nhé!