De Bruyne được Lukaku “chỉ đạo” chiến thuật

Điều đó đúng khi chúng ta xem trận đấu hôm qua

Kết thúc lượt trận 27/11, tâm điểm đáng chú ý không chỉ hình ảnh đội tuyển Bỉ gục ngã trước Maroc. Mà còn là hình ảnh tiền đạo Lukaku đang thì thầm điều gì đó với tiền vệ Kevin De Bruyne của đội tuyển BỈ, để có thêm thông tin hãy truy cập ngay bongda24.

Chiến thuật từ người ngoài cuộc Lukaku bỗng trở thành “trò cười” 

Phút 66 của trận đấu, người ta bất ngờ bắt gặp được hình ảnh tiền đạo Lukaku khi đó đang dự bị đứng cạnh De Bruyne. Không biết họ đang thì thầm một điều gì đó, có thể là chiến thuật hay là những “chỉ đạo” đến từ Lukaku dành cho De Bruyne. 

Không biết có phải Lukaku học điều này từ Ronaldo, người đã đưa ra nhiều chỉ dẫn đồng đội khi anh thay ra sân trong trận đấu Bồ Đào Nha vs Ghana. Nhưng kết quả hai trận đấu nó lạ lắm… 

Nhiều người sau khi nhìn thấy hình ảnh cho rằng thật buồn cười, khi một tiền đạo tầm trung đưa ra lời khuyên dành cho tiền vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Một cầu thủ xuất sắc nhất của Bỉ lại nghe lời khuyên của một cầu thủ tầm trung,… Và nó càng trở thành tâm điểm khi đội tuyển Bỉ kết thúc trận đấu với trận thua bạc nhược 0-2. 

Tiếp đón Maroc với tinh thần thoải mái khi giành chiến thắng Canada ở trận đấu trước
Tiếp đón Maroc với tinh thần thoải mái khi giành chiến thắng Canada ở trận đấu trước

Trận đấu diễn ra với thế trận chặt chẽ, hai đội bóng đều chơi an toàn

Maroc vẫn chọn cách chơi nhường đối thủ cầm bóng và sẵn sàng ập vào khi có sai sót, trừng phạt những sai lầm của đối thủ. Hiệp một trận đấu diễn ra không có quá nhiều tình huống nổi bật với thế trận như vậy. 

Tình huống nổi bật nhất đến từ pha làm rung đội tuyển Bỉ từ pha sút phạt của Ziyech – cầu thủ quan trọng bên phía Maroc. Nhưng sau một vài phút tham khảo công nghệ VAR trọng tài chính đã từ chối bàn thắng đó do có tình huống việt vị đến từ cầu thủ đeo băng đội trưởng của Maroc. Hiệp một kết thúc với tỷ hòa sau tình huống việt vị cuối trận. 

Tuyển Bỉ bế tắc trong phương án giải quyết, chiến thuật

Sau vài phút nghỉ giữa hiệp tưởng chừng như từng đó thời gian sẽ giúp cho những ngôi sao tuyển Bỉ có phương án giải quyết, chiến thuật để đem về bàn thắng mở tỉ số cho trận đấu. Tuy nhiên sự bế tắc vẫn được thể hiện trong lối chơi của tuyển Bỉ, sự rời rạc, không gắn kết, không hiểu ý nhau,…. tất cả các cơ hội vì thế mà bị bỏ phí. . 

Bỉ sở hữu cầu thủ có chuyên môn cao, thi đấu ở giải đấu hàng đầu.
Bỉ sở hữu cầu thủ có chuyên môn cao, thi đấu ở giải đấu hàng đầu

Sự kết thúc của một thế hệ tài năng của Bỉ

Và hiện Bỉ đang được xếp hạng là đứng thứ 2 thế giới, tuy nhiên sau những gì diễn ra trận đấu vừa qua người ta thực sự hoài nghi liệu vị trí số 2 còn xứng đáng với phong độ hiện tại. 

Trước trận đấu Kevin De Bruyne đã trả lời phỏng vấn khi được hỏi liệu Bỉ có thể giành được chiếc cúp vàng danh giá năm nay. De Bruyne đã thẳng thắn trả lời đó là điều không thể, anh cảm nhận đội hình tuyển Bỉ quá già để có thể tiến sâu trong giải đấu. Và chính đội hình 4 năm về trước đội hình đó chính lúc chúng tôi có cơ hội cạnh tranh chiếc cúp vàng nhưng đã để tuột mất. 

Đội tuyển Bỉ vẫn chưa tìm được một người thay thế thực sự cho Lukaku khi anh gặp chấn thương, tiền đạo Batshuayi vẫn chưa để thay thế được Lukaku khi sau hai trận anh bỏ lỡ vô số cơ hội ghi bàn cho tuyển Bỉ. Bên cạnh đó, chúng ta nói đến chiến thuật dùng người của HLV Roberto Martinez khi ông không để cầu thủ đang có phong độ cao như Tielemans đá chính mà chọn Hazard – cầu thủ dành phần lớn thời gian ngồi dự bị ở Real do chấn thương. 

Điều đó đúng khi chúng ta xem trận đấu hôm qua
Điều đó đúng khi chúng ta xem trận đấu hôm qua

Sự thiếu gắn kết, không hiểu ý nhau là một phần nguyên nhân dẫn đến trận thua

Trong trận đấu chúng ta nhìn thấy rất nhiều tình huống De Bruyne có bóng và anh tung ra đường chuyền, chọc khe cho đồng đội. Nhưng trớ trêu thay họ không hiểu ý làm cho cơ hội trở nên lãng phí và đôi khi là lúc Maroc tổ chức phản công ngược trở lại. 

Có người cho rằng, chắc hẳn anh nhớ đồng đội ở Man City lắm. Ở đây nhưng tình huống như vậy luôn được Haaland xử lý cạnh gọn gàng và kết thúc đối thủ bằng bàn thắng. 

Nhưng trớ trêu thay họ không hiểu ý làm cho cơ hội trở nên lãng phí
Nhưng trớ trêu thay họ không hiểu ý làm cho cơ hội trở nên lãng phí

Một trận thua đáng trách của đoàn quân Roberto Martinez và bức hình tưởng chừng đơn giản bỗng trở thành tâm điểm sau trận thua. Giờ đây cơ hội đi tiếp của Lukaku- ĐT Bỉ là vẫn còn nhưng hy vọng rằng sau những thất bại đã qua, De Bruyne cùng đồng đội có sự chuẩn bị tốt nhất để tiến xa hơn trong giải đấu năm nay.