Khán giả World Cup cực kỳ đông, đã vượt ngoài sức chứa của sân

Nó vượt qua con số dự kiến hơn 1 tỷ USD.

Vòng chung kết World Cup – một sự kiện được hưởng ứng mạnh mẽ trên toàn cầu lần thứ 22 được tổ chức tại một vương quốc vùng vịnh nhỏ bé mang tên Qatar. Có lẽ đây là lần đầu tiên tại một vương quốc ở Trung Đông. Phải chăng điều đó khiến cho khán giả trên toàn thế giới hứng thú để có được tấm vé cổ động viên. Chính điều ấy đã tạo nên một làn sóng về biển người đổ về Qatar và khiến cho sân bóng tưởng chứng muốn vỡ ra, thông tin chi tiết hơn sẽ có tại bongda24.

Cả bốn trận đã diễn ra ở World Cup 2022 đều đông

Lễ khai mạc vòng chung kết Cúp bóng đá thế giới lần thứ 22 đã diễn ra tại sân vận động AL Bayt ở thành phố Al Khor vào lúc 14 giờ (theo giờ Qatar). 

Khán giả mang tâm trạng háo hức phủ kín SVĐ

Sân chỉ có sức chứa là 60 nghìn khán giả nhưng một điều khiến chúng ta bất ngờ là hôm đấy theo ban tổ chức thông báo có tới 67.372 khán giả tham gia. 

Tất cả khán đài đều phủ kín người hâm mộ trên toàn thế giới kéo về đây. Có lẽ là do ngay sau đó là sự tham gia tranh giải của chính đội chủ nhà Qatar và đội tuyển Ecuador. Với một sự hào hứng bắt đầu mùa giải, người hâm mộ đang mang trong mình một tâm thế háo hức và hồi hộp.

Cầu thủ Senegal được mệnh danh là những chú “Sư tử Teranga
Cầu thủ Senegal được mệnh danh là những chú “Sư tử Teranga

Trận đấu Hà Lan và Senegal đã thu hút nhiều khán giả

Chính là trận giữa hai đội Hà Lan và Senegal ở bảng A ngay trên sân cỏ ở Doha tối ngày 21/11/2022. Hà Lan là một đội đấu mạnh đại diện cho lục địa Âu tham gia chinh chiến. 

Trong khi các cầu thủ Senegal được mệnh danh là những chú “Sư tử Teranga” mang sức mạnh rắn chắc của xứ sở châu Phi, được xem là niềm hy vọng của người dân châu lục này. Trận đấu ngay từ ban đầu cũng đã thu hút rất nhiều khán giả lên đến 41.721 người có mặt tại sân vận động Al Thumama nhưng theo thiết kế ban đầu thì nó chỉ có sức chứa tối đa cho 40.000 người.

Trận đấu ở AL Rayyan lúc 20h ngày 21/11 đã tiếp đón 45.334 người
Trận đấu ở AL Rayyan lúc 20h ngày 21/11 đã tiếp đón 45.334 người

Trong khuôn khổ bảng B tại mùa World Cup 2022, đội tuyển Anh đã có cuộc đối đầu với Iran. Đây được xem là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá hai đội này đối đầu với nhau. Trận đấu diễn ra ở Al Rayyan lúc 20h ngày 21/11 đã tiếp đón 45.334 người tới xem trận đấu. Con số này vợt tới 5.334 người so với sức chứa mà sân thiết kế.

Trận giữa Mỹ và xứ Wales bước sang ngày 22/11/2022 cũng chào đón một lượng khán giả đông kinh khủng tại sân Ahmad bin Ali với con số 43.418 người dù sân cũng chỉ có sức chứa tương tự như Al Rayyan.

Phóng viên đánh giá khán đài World Cup ở Qatar có nhiều chỗ trống

Theo thống kê của các nhà chức trách thông báo là vậy nhưng theo nguồn tin từ những phóng viên thường trực tại đây họ lại nhận xét khán đài khá trống đến mức còn có vẻ yên ắng. Một bình luận viên của TalkSport- Lianne Sanderson lại phát biểu trong trận đấu giữa Senegal và Hà Lan khi tỉ số 2-0 nghiêng về đội tuyển của châu Âu rằng: “Nhờ có các cổ động viên của Senegal đánh trống mới tạo được sự sôi động cho khán đài”.

Nick Harris – một chuyên gia về tài chính thể thao cũng đưa ra những nhận xét “số liệu về lượng khán giả trên sân do ban tổ chức đưa ra thật tuyệt vời trong khi đó vẫn còn quá nhiều chỗ trống”. Lời nhận xét này như một câu mỉa mai về số liệu thống kê mà ban tổ chức đưa ra. 

Theo một tờ báo từ Anh mang tên Independent cho hay “World Cup 2022 giống với sự kiện địa chính trị hơn. Mọi người đang nói về việc có nhiều ghế trống, nhưng đó không phải điều đáng bận tâm mà thực sự phải là những chiếc ghế đắt giá đấy sẽ do ai ngồi”.

Họ lại nhận xét khán đài khá trống đến mức còn có vẻ yên ắng
Họ lại nhận xét khán đài khá trống đến mức còn có vẻ yên ắng

Qatar đã bán số lượng lớn vé xem World Cup 2022

Trước khi diễn ra đại hội thể thao này một tháng nguồn thông tin chính thống từ phía FIFA đưa ra con số về lượng vé bán ra gần 3 triệu vé xem World Cup 2022. 

Con số này vượt xa con số trước đó bán được tại Nga cả kỳ chỉ có 2,4 triệu vé vào năm 2018. Doanh thu bán vé của World Cup 2022 cũng khiến người nghe choáng ngợp lên đến 7,2 tỷ euro tương đương 7,4 tỷ USD. Nó vượt qua con số dự kiến hơn 1 tỷ USD.

Nó vượt qua con số dự kiến hơn 1 tỷ USD.
Nó vượt qua con số dự kiến hơn 1 tỷ USD.

Và vị trí khán giả đứng đầu về số lượng vé đã mua chính là chủ nhà Qatar, tiếp theo lần lượt gồm Saudi Arabia, Mỹ, Mexico,… và rải rác khắp thế giới.

Lượng khán giả đông chóng mặt này cho thấy được sức nóng của mùa World Cup năm nay nhưng đồng thời cũng tạo một sức ép lớn đối với các sân vận động. Điều này sẽ đặt ra một thách thức không hề nhỏ cho nước chủ nhà về việc đảm bảo an ninh cho các trận đấu. Tuy vậy, việc mà nước chủ nhà cần chú trọng hiện tại là cách có thể hấp dẫn các cổ động viên từ khắp nơi trên thế giới đến sân cổ vũ với mục đích lấp đầy những khán đài trống giúp tạo ra một bầu không khí lễ hội bóng đá cuồng nhiệt.