De Bruyne thất vọng vì cách đá của ĐT Bỉ không giống CLB

Đội tuyển Bỉ đã làm những gì cho kỳ World Cup 2022

Tiền vệ Kevin De Bruyne đã có những phát ngôn cực kỳ gây sốc về ĐT Bỉ sau trận đấu gặp Morocco. Do một phần ĐT của mình thua trận nên cầu thủ này hơi nóng vội trong lời nói của mình. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin về cầu thủ này. 

De Bruyne đã có những phát ngôn như thế nào với ĐT Bỉ

Sau trận thua trước Morocco, De Bruyne đã nói rằng: “Bỉ sẽ không có cơ hội vô địch World Cup 2022. Chúng tôi toàn là những người già, tôi nghĩ cơ hội đăng quang của Bỉ chỉ đến ở năm 2018. Đội hình đội tuyển hiện giờ ổn nhưng chúng tôi lớn tuổi và không bằng lớp trẻ nữa”. 

Sau phát ngôn gây sốc này thì có nhiều ý kiến cho rằng De Bruyne quá thật thà. Anh hoàn toàn có thể nói một cách khác đi và dễ nghe hơn để cho đồng đội của mình có tinh thần hơn. Nhưng tiền vệ 31 tuổi không làm vậy, anh nhìn nhận và nói thẳng vào vấn đề, nhưng sự thật này là hoàn toàn đúng với hoàn cảnh mà tuyển Bỉ đang gặp phải. 

De Bruyne đã có những phát ngôn như thế nào với ĐT Bỉ
De Bruyne đã có những phát ngôn như thế nào với ĐT Bỉ

Trên thực tế ĐT Bỉ đã chơi không được hay cho lắm ngay từ trận ra quân gặp Canada. Dù được đánh giá cao hơn so với các đại diện Bắc Mỹ nhưng Bỉ thi đấu mờ nhạt và không có gì nổi bật. Họ thắng cuộc cũng nhờ hai khoảnh khắc may mắn của cá nhân Michy Batshuayi, và đặc biệt là sự nỗ lực cản phá 11 mét của thủ thành Thibaut Courtois. 

Ai cũng có thể thấy rằng Bỉ đã thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết và tỏ ra chậm chạp trong những lần chuyền bóng cho nhau. Chắc hẳn đối thủ cũng thấy rõ điều này và bắt bài rõ đường đi nước bước tiếp theo của họ. 

Cách chuyền bóng luẩn quẩn không dứt điểm 
Cách chuyền bóng luẩn quẩn không dứt điểm

Đội tuyển Bỉ đã làm những gì cho kỳ World Cup 2022

Với các cổ động viên đến xem trận bóng của Bỉ thì có thể dễ dàng nhận thấy cách chơi bóng của cả đội là như thế nào. 

Cách chuyền bóng luẩn quẩn không dứt điểm 

Eden Hazard một cầu thủ đang chơi cho CLB Real Madrid thường xuyên có những đường rê bóng luẩn quẩn rồi làm mất bóng. Tuyến giữa thì không kiểm soát được cuộc chơi, vị trí mũi nhọn xử lý bóng tù túng, những ngôi sao được kỳ vọng như De Bruyne hay Youri Tielemans cũng không giúp được gì cho đội bóng. 

Có thể nói chưa bao giờ người hâm mộ lại chứng kiến một thế hệ đỉnh cao của tuyển Bỉ lại đá tệ đến như vậy. Thậm chí, Bỉ còn là đội tuyển đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng chỉ đứng sau Brazil. 

Đây là một điều khó tin nhưng đó là sự thực, trận trước khi gặp Morocco, Bỉ tiếp tục trình diễn những màn chơi bóng hời hợt. Họ cầm bóng áp đảo đối thủ, tung ra 10 pha dứt điểm nhưng chỉ có 3 lần bóng đi trúng đích. Bỉ tỏ ra thua thiệt hoàn toàn với lối đá tốc độ có tính đột phá cao của Morocco. 

Nếu như những người không có thời gian theo dõi trực tiếp, mà chỉ nhìn vào kết quả của trận đấu họ sẽ cảm thấy bất ngờ. Tuy nhiên, nếu trực tiếp theo dõi lối chơi của thầy trò Roberto Martinez thi đấu, kết quả này phản ánh đúng với trận đấu. Thậm chí, Bỉ có lẽ còn có thể thua đậm nhiều hơn nữa nếu các pha ra chân của Hakim Ziyech hay Achraf Hakimi có sự dứt khoát hơn nữa. 

Đội tuyển Bỉ đã làm những gì cho kỳ World Cup 2022
Đội tuyển Bỉ đã làm những gì cho kỳ World Cup 2022

Kelvin bực mình bởi những trận đá hời hợt của ĐT Bỉ 

Với lượt trận mở màn ngày 23/11, Bỉ đã thắng chật vật với Canada. Đại diện châu Âu này thoát thua ở phút thứ 11, khi thủ thành Thibaut Courtois đã cản được quả phạt đền của Alphonso Davies. Nhưng đến cuối hiệp một, Michy Batshuayi đã bứt tốc rồi ghi bàn duy nhất của trận đấu cho Bỉ.

Trong trận đấu này De Bruyne đã nhiều lần nổi nóng với đồng đội, tiền vệ này tranh cãi với Toby Alderweireld ngay trên sân cỏ, không ăn mừng bàn thắng và thậm chí tỏ rõ sự không hài lòng của mình ngay trong cuộc họp báo. 

Sau đó De Bruyne đã thừa nhận bản thân phản ứng thái quá vì đã không kiềm chế được cảm xúc tốt hơn. Anh cũng khẳng định là anh phải thích nghi với đồng đội để giúp cải thiện lối chơi tốt hơn. 

“Thỉnh thoảng tôi hơi bùng nổ cảm xúc, nhưng đó là một phần của bóng đá. Tôi biết phản ứng của mình không phải lúc nào cũng tốt”, cầu thủ 31 tuổi nói thêm: “Tôi cũng đang tìm kiếm những khoảnh khắc sau đó để có thể lấy lại bình tĩnh, nhưng mọi người biết rằng đó là cách giúp cho đội bóng chơi tốt hơn và tận dụng tối đa cơ hội trong trận đấu”.

Tại CLB Man City, De Bruyne là một cỗ máy trơn tru dưới trướng của Pep Guardiola. CLB thành Manchester kiểm soát bóng vượt trội, ngay cả khi gặp phải những đối thủ mạnh. 

Những trận đá hời hợt của ĐT Bỉ 
Những trận đá hời hợt của ĐT Bỉ

Như vậy qua bài viết trên người đọc có thể thấy được De Bruyne đã không kiềm chế được cảm xúc của mình mà có những phát ngôn nóng vội. Nhưng với lối chơi này nếu Bỉ không cố gắng sẽ có thể bị loại sớm.