Qatar dừng chân trên đường đến ngôi vô địch World Cup 2022

Đội chủ nhà bị loại ngay vòng bảng

World Cup 2022 chính thức được khởi động tại Qatar vừa qua đang là một sự kiên lớn thu hút nhiều sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Với vai trò là chủ nhà, phần thể hiện của Qatar chắc chắn giành được nhiều sự chú ý. Trong trận đấu ở bảng A vừa qua, khả năng phải dừng chân tại vòng bảng gần như là xác định sẵn cho ĐT này. Cùng bongda24 tìm hiểu về trận đấu này nhé.

Phong độ ngang sức của 2 đội tuyển trước trận đấu 

Ngay từ khi danh sách đội tuyển tham dự được công bố, đã có nhiều ý kiến trái chiều dự đoán trước về kết quả của trận đấu. Đứng trước đương kim vô địch châu Phi, dù có lợi thế sân nhà nhưng lần này Qatar thực sự rơi vào thế khó.

Phong độ của nhà vô địch Asian Cup 2019

Thành tích nổi bật nhất mà làm nên tên tuổi của đội chủ nhà có lẽ là lên ngôi vô địch Asian Cup 2019. Ở trận đấu này, Qatar đã thực sự thể hiện được vị thế của mình với kết quả toàn thắng 7/7 trận, ghi 19 bàn và chỉ để đối phương có cơ hội làm thủng lưới nhà 1 lần. 

Bước vào World Cup 2022, Quatar nhận được sự kỳ vọng lớn từ đại đa số người theo dõi khi đây là lần đầu tiên tham dự với tư cách chủ nhà. Theo nhiều nhận định, với bảng đấu không quá khó nhằn với các đối thủ như Hà Lan, Senegal và Ecuador, đội bóng châu Á hoàn toàn có thể tiến sâu vào World Cup.

Kết quả gần nhất của Qatar
Kết quả gần nhất của Qatar

Đương kim vô địch châu Phi, ĐT Senegal

Trở lại World Cup 2022, Senegal đến với tư cách là đương kim vô địch châu Phi. ĐT Senegal mang tham vọng sẽ tái hiện thành tích của mình tại World Cup 2002 trên đất Qatar.

Thực tế cho thấy, ngay tại các vòng loại diễn ra ở châu Phi, Senegal đã khá dễ dàng để giành lấy ngôi đầu bảng H trước hàng loạt đối thủ không mấy ‘nhẹ cân’ như Togo, Namibia hay Congo. Ngoài ra, trong cuộc đấu với đội tuyển Ai Cập, Senegal thắng lớn với tỷ số 3-1 đầy tranh cãi.

Đây là lần thứ 3 Senegal tham dự giả đấu bóng đá thế giới. Ngay trong những vòng đầu tiên, họ gây bất ngờ khi vào dễ dàng tiến đến tứ kết. 

Đương kim vô địch châu Phi

Đương kim vô địch châu Phi

Đội hình tham dự trận đấu của Qatar và Senegal

Để chuẩn bị cho trận đấu này, Qatar và Senegal đã có những chuẩn bị tốt nhất cho đội hình thi đấu hòng đạt được tham vọng của mình.

Đội hình của ĐT Qatar được xây dựng với nhiều cái tên nổi bật

Tham gia mùa này, đội hình Qatar dưới sự dẫn dắt của HLV Félix Sánchez Bas xây dựng với lối đá mang thiên hướng tấn công. Ngoài ra toàn bộ các thành viên của ĐT đã trải qua sàng lọc ở những trận đấu giao hữu quốc tế với một số cầu thủ nổi bật như tiền đạo Almoez Ali và tiền vệ Akram Afif.

Trong đó, Almoez Ali đã trải qua bảy năm bồi dưỡng tại Aspire dưới quyền của Felix Sanchez, người từng tập huấn đội trẻ tại một học viện của Barcelona. Với điểm yếu là dân số ít, Qatar ưu tiên đầu tư để ra lò những thế hệ tương lai đủ sức cạnh tranh với khu vực và quốc tế.

Đội hình của ĐT Senegal nhận được đánh giá cao

Đến với World Cup mùa này, Đội hình Senegal nhận được nhiều đánh giá cao. Giới mộ điệu đã có những nhận định cho rằng mặc dù có sự góp mặt của các đối thủ tầm cỡ thế giới như Hà Lan, Ecuador hay đội chủ nhà Qatar ở bảng A nhưng Senegal vẫn hoàn toàn có thể vượt qua vòng bảng. 

Nguyên nhân là vì họ sở hữu một đội hình nhiều ngôi sao bóng đá, trong đó phải kể đến những cái tên tuyển thủ nổi bật đang góp mặt ở các câu lạc bộ nổi tiếng như Chelsea, Liverpool, Paris Saint-Germain, Tottenham Hotspur

Một số thông tin chính về trận đấu

Tại vòng bảng, Hà Lan hoà 1-1 với Ecuador, cùng ngày đó, tuyển Qatar chính thức bị loại từ vòng bảng. 

Qatar đã thể hiện không ổn định trong trận chiến này

Ngay từ đầu trận đấu, đội hình khá chất lượng của Senegal với lối chơi đa dạng đã sớm áp đảo đội chủ nhà.

Các chiến binh của Qatar liên tục để lộ sơ hở, tạo cơ hội cho Diata và Monaco xâm nhập vùng cấm khiến thủ môn Qatar phải vất vả cản phá. Nhìn chung, ở 10 phút đầu trận đấu, Senegal đã thực hiện tổng cộng 3 dứt điểm nhưng bị hụt đáng tiếc trước khung thành Qatar.

 Ở phút thứ 41, đại diện châu Phi đã có bàn thắng đầu tiên và vươn lên dẫn 1-0. Sau đó không lâu tại phút thứ 4, tỷ số tiếp tục lên đến 2-0 nhờ Diedhiou tận dụng tốt quả phạt góc.

Đến cuối trận, Qatar tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm và đã ghi được một bàn thắng duy nhất ở phút 78 nhưng Senegal lạ tiếp tục ghi thêm bàn thắng thứ 3 ở phút thứ 84.

Senegal tiếp tục ghi thêm bàn thắng
Senegal tiếp tục ghi thêm bàn thắng

Kết quả trận đấu dừng lại ở tỷ số 1-3

Trận đấu khép lại với kết quả tỷ số 1-3 nghiêng về Senegal chủ nhà Qatar chính thức bị loại khỏi World Cup 2022 ngay ở vòng bảng. Vậy là trận đấu cuối cùng của đội tuyển này diễn ra ít ngày tới chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Đội chủ nhà bị loại ngay vòng bảng
Đội chủ nhà bị loại ngay vòng bảng

Về phía mình, với trận thắng hoàn toàn thuyết phục này, Senegal tiếp tục tiến đến cơ hội góp mặt ở vòng Tứ kết của World Cup 2022.