Hậu vệ Đoàn Văn Hậu gặp may khi lập siêu phẩm vào lưới Văn Lâm

Cơn ác mộng của thủ thành Bình Định chưa hề kết thúc

Người hâm mộ bóng đá nước nhà vừa chứng kiến nhiều sự bất ngờ trong trận Chung kết Cúp quốc gia 2022 vào tối hôm 27/11. Văn Hậu và Thái Quý đều ngỡ ngàng và không thể tin được mình đã lập thành tích tốt đến vậy. Đặc biệt hơn, hai cầu thủ này đã làm thủng lưới của một chiến thần bất bại – Văn Lâm, để có thêm thông tin hãy truy cập ngay bongda24.

Phút giây ghi bàn lịch sử của Văn Hậu

Trong trận chung kết Cúp quốc gia 2022, Đoàn Văn Hậu Trương Văn Thái Quý đã lập 2 bàn thắng, mang lại cho Hà Nội FC bàn thắng chung cuộc 2 – 0 trước Bình Định. Không chỉ người hâm mộ vỡ òa hạnh phúc mà còn khiến cho người trong cuộc sửng sốt.

Vào đúng phút thứ 84 của trận đấu, Văn Hậu bất ngờ tung cú sút xa từ cự li 30m vào cánh trái khung thành. Bóng đi vào góc trái trên cao của khung thành, một vị trí khá hiểm ác. Do không lường trước được tình thế, Văn Lâm đã bắt hụt và có tỉ số mở đầu trận đấu cho Hà Nội FC.

Cơn ác mộng của thủ thành Bình Định chưa hề kết thúc khi vào phút thứ 82, lại có bàn thắng được lập. Tại thời khắc đó, Thái Quý lập nên bàn thắng thứ hai cho Hà Nội FC tại cự li 70m. Tỉ số 2 – 0 được thiết lập và được giữ nguyên đến hết trận đấu.

Cơn ác mộng của thủ thành Bình Định chưa hề kết thúc
Cơn ác mộng của thủ thành Bình Định chưa hề kết thúc

Nhìn nhận bàn thắng của Văn Hậu và Thái Quý

Cả Văn Hậu và Thái Quý đều không ngờ rằng mình có thể lập được thành tích này. Anh cho rằng việc lập nên bàn thắng này hoàn toàn là do sự may mắn. Còn về Thái Quý, anh rất vui mừng và cũng cho rằng mình lập công được là do nắm bắt đúng thời cơ.

Góc nhìn chủ quan

Khi trả lời phỏng vấn, hậu vệ Hà Nội FC bộc bạch: “ Đây là bàn thắng may mắn của tôi thôi. Thời gian qua tôi đã không ngừng nỗ lực và cố gắng cải thiện bản thân”. Câu trả lời này của anh cho thấy tính cách khiêm tốn và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của chính mình.

Khi vừa chạm nhịp đầu thì tôi thấy thủ môn dâng cao
Khi vừa chạm nhịp đầu thì tôi thấy thủ môn dâng cao

Trong khi đó, Trương Văn Thái Quý chia sẻ: “Đây là bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp và tôi đã đưa ra quyết định trong tích tắc. Khi vừa chạm nhịp đầu thì tôi thấy thủ môn dâng cao, tôi liền đẩy bóng thêm một nhịp rồi vung chân sút nhưng không nghĩ bàn thắng đến với mình”

Tiền vệ Thái Quý cũng chia sẻ thêm rằng cầu môn bên khán đài D của sân Hàng Đây là vị trí may mắn của anh. Chúng ta nhớ lại trước đây, Thái Quý cũng đã từng ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho Hà Nội FC trong trận gặp Thanh Hóa tại V- League 2018. Theo lời của hai anh thì chúng ta có thể thấy 2 bàn thắng này có được là do sự may mắn và 2 người hoàn toàn không dự tính được. Song nếu nhìn nhận khác hơn thì ta sẽ thấy đây là kết quả vô cùng xứng đáng.

Góc nhìn khách quan

Nếu trong tình thế lúc Chung kết Cúp quốc gia 2022, xét về đội hình ra sân hay cầu thủ chủ đạo thì Hà Nội FC và Bình Định đang ở thế cân bằng. Việc lập bàn bàn thắng mở đầu trận đấu chính vì thế cũng khá khó khăn cho cả hai đội bóng.

Văn Hậu và Thái Quý chỉ chiến thắng nhờ may mắn thì chưa đúng
Văn Hậu và Thái Quý chỉ chiến thắng nhờ may mắn thì chưa đúng

Hơn nữa trấn thủ thành Bình Định lại là Văn Lâm, người được cho là nắm giữ khung thành tốt nhất hiện tại. Áp lực này đè nặng lên Hà Nội FC nên 2 bàn thắng này được xem là bàn thắng vàng thì cũng không có gì quá đáng.

Thế nên, nếu nói Văn Hậu và Thái Quý chỉ chiến thắng nhờ may mắn thì chưa đúng. Đây là kết quả do bao ngày đêm nỗ lực rèn luyện, cố gắng luyện tập không chỉ của hai anh mà còn của cả đội bóng. Có thể hai anh may mắn khi được cơ hội ghé qua, nhưng nhờ có thực lực thì hai người mới có thể nắm bắt thời cơ, ghi bàn thắng siêu phẩm.

Ý nghĩa của cú siêu phẩm mà Văn Hậu tạo ra

Đánh bại được Bình Định, Hà Nội FC hoàn tất cú đúp vô địch cúp toàn quốc. Đây cũng là chiếc cúp thứ ba trong bảng thành tích đội bóng sau 2 chiếc cúp năm 2019 và 2020.

Về thành tích cá nhân, Văn Hậu và Thái Quý cũng đã đạt cột mốc đáng nhớ. Cụ thể, cả hai đã đạt được danh hiệu thứ bảy và thứ tám cùng đội bóng thủ đô của mình. Đây cũng là điều dễ hiểu và hoàn toàn xứng đáng với những gì mà anh đã bỏ ra.

Nói về điều này hậu vệ Hà Nội FC khẳng định: “Cú đúp danh hiệu là thành quả xứng đáng với chúng tôi. Toàn bộ đội đã cố gắng hết mình trong từng buổi tập, cố gắng hơn các đối thủ mới có thành quả như thế này”.

Toàn bộ đội đã cố gắng hết mình trong từng buổi tập
Toàn bộ đội đã cố gắng hết mình trong từng buổi tập

Tóm lại, ta thấy Văn Hậu là một cầu thủ rất khiêm tốn khi nói rằng siêu phẩm mà mình tạo ra là do may mắn. Song ta cũng thấy được nỗ lực rất lớn của anh trong việc phát triển sự nghiệp. Chính nhờ vào sự cố gắng này mà anh đã đưa đội bóng thủ đô vô địch Cúp quốc gia 2022; đồng thời cũng thăng hạng cho danh hiệu bản thân.