FIFA – ĐT Anh gửi đơn khiếu nại lên FIFA về quyết định của VAR

Tình huống cầu thủ của Iran phạm lỗi với cầu thủ của Anh

Sau trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022, đội tuyển Anh đã có cho mình chiến thắng đậm thứ 2. Dù thắng đậm nhưng HLV Gareth Southgate chính thức xác nhận đội tuyển Anh đã gửi khiếu nại lên FIFA về những quyết định của VAR trong trận đấu với Iran. Để có thêm những thông tin bóng đá mới nhất, mời bạn theo dõi bongda24.

FIFA nhận được đơn khiếu nại của ĐT Anh

Tuyển Anh có sự lo lắng nhất định về công tác trọng tài World Cup 2022. Southgate tin rằng trong trận đấu với Iran, các trọng tài đang thiếu công bằng với đội tuyển Anh và làm họ không thể đưa ra những quyết định đúng đắn. 

Trọng tài chính trong trận giữa Anh với Iran
Trọng tài chính trong trận giữa Anh với Iran

Dù thắng đậm nhưng ĐT Anh lo ngại về trọng tài và VAR

Ở trận ra quân, trung vệ Harry Maguire bị hậu vệ Iran ngăn cản giống như chơi bóng bầu dục trong vòng cấm nhưng VAR lại không hề can thiệp. Hay nhất là khi Tam sự bị chính FIFA lấy ra làm ví dụ về tình huống “ranh ma” để kiếm pen. 

Vì trước khi World Cup 2022 diễn ra, FIFA đã tổ chức nhiều buổi tập cho các trọng tài tại giải đấu cho giải đấu lớn nhất hành tinh này. Không biết có phải chỉ là vô tình hay không, nhưng đội tuyển Anh cho rằng chính ví dụ của FIFA đã làm cho họ nhận từ trọng tài và VAR xử ép 1 quả penalty ở trận ra quân.

Cụ thể hơn trong đoạn video đó trình chiếu một tình huống của trận Anh chiến thắng Albania 5-0 vào tháng 11 năm ngoái. Theo đó, Kalvin Phillips đã rất thông minh khi ngăn chặn một hậu vệ đối phương để giúp cho Maguire có thể đưa bóng vào lưới đội bạn. FIFA lấy chính ví dụ đó để cho thấy các trọng tài không nên công nhận pha ghi bàn của Maguire.

HLV của đội tuyển Anh cũng tin rằng từ đoạn video ví dụ của FIFA đã khiến các trọng tài cảnh giác hơn với tuyển Anh. Khi mình đã bị “đánh cắp” một cú penalty sau khi Harry Maguire ngã trong vòng cấm mà trọng tài và VAR vẫn nói là không. 

Cũng sau đó, từ pha bóng tương tự thì trọng tài lại cho rằng Eric Dier và John Stones đã phạm lỗi với Mehdi Taremi trong vòng cấm và cho Iran được hưởng quả 11m. Kết quả là Iran có pha ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-6 vào những lúc cuối trận. 

Tình huống cầu thủ của Iran phạm lỗi với cầu thủ của Anh
Tình huống cầu thủ của Iran phạm lỗi với cầu thủ của Anh

HLV đội tuyển Anh xác nhận về đơn khiếu nại

Chính HLV Gareth Southgate xác nhận: “Chúng tôi đã gửi đi đơn khiếu nại và chúng tôi chưa nhận được thông tin phản hồi nào. Cũng đã có thêm một quả penalty vào ngay sau đó với tình huống tương tự. Chính vì vậy, một câu hỏi được đặt ra là các quyết định của các trọng tài cho chúng tôi có bị xem xét kỹ lưỡng quá mức hay không. Thực sự rất khó mà biết được, nhưng chúng tôi vẫn chưa nghe được bất cứ thông tin phản hồi nào.

Không chỉ ở đây, chúng tôi cũng đã có mặt trong buổi họp của tổ trọng tài và nói lên nhũng quan điểm này. Lo lắng của chúng tôi là sự ổn định là việc đưa ra những quyết định của họ. Sau cùng chúng tôi biết mình phải làm gì đúng đắn và chúng tôi cũng biết mình sẽ có nguy cơ bị trừng phạt vì một số thứ cụ thể.

Các đội bóng có mặt trong World Cup lần này, đều có chung một nỗi lo khi bạn không biết chắc tình huống nào tình huống nào bị thổi phạt và tình huống nào thì không. Sự bất ổn của các trận đấu thể hiện trên sân có và từ cả VAR nữa”.

HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh
HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh

Những điều bất ngờ trong World Cup 2022 làm các ĐT cẩn thận hơn

HLV Southgate cũng khẳng định ông ngạc nhiên khi nhiều đội bóng yếu hơn tạo nên cú sốc lớn tại World Cup 2022, với việc Nhật Bản và Saudi Arabia lần lượt ngược dòng để hạ gục Đức và Argentina.

“Nó cũng đã diễn ra được một thời gian. Chắc chắn sẽ có nhiều hơn những chia sẻ lớn về những ý tưởng chiến thuật diễn ra trên khắp thế giới và bạn sẽ thấy các trận đấu đã được “toàn cầu hóa” hơn. Chúng tôi cũng không hề ngạc nhiên vì theo những gì chúng tôi đã theo dõi trước trận gặp đội tuyển Mỹ, chúng tôi đã thấy được họ mạnh như thế nào khi gặp Nhật Bản và Ả Rập.

Vậy nên chúng tôi bao giờ cũng thi đấu tốt nhất. Tôi đã khó chịu với các cầu thủ và phàn nàn nọ khi để thủng lưới 2 bàn trước Iran. Và bất cứ đội tuyển nào cũng cần phải sẵn sàng trước đối thủ bởi vì bây giờ đội bóng nào cũng đều được huấn luyện tốt và có nhận thức tốt về chiến thuật”.

Đội tuyển Anh ăn mừng chiến thắng trong trận đọ sức với Iran
Đội tuyển Anh ăn mừng chiến thắng trong trận đọ sức với Iran

Những thông tin trên giúp cho những ai quan tâm hay những người yêu thích bóng đá biết được những lo lắng của ĐT Anh sau trận đấu ra quân của mình.Tuyển Anh đã đưa ra những nhận định và lo ngại của mình, để đến quyết định gửi đơn khiếu nại lên FIFA cũng có những dẫn chứng cụ thể và dễ hiểu cho người hâm mộ.