ĐT Brazil thắng kịch tính trước Thụy Sĩ, Casemiro tỏa sáng

Brazil có bàn thắng đầy kịch tính trước Thụy Sĩ

Brazil chính là đội tuyển có màn chào làng World Cup ấn tượng nhất trong mùa giải năm nay. Trong trận ra quân, Brazil đánh bại Serbia với tỷ số 2-0, họ chơi bóng với tốc độ nhanh chóng mặt, gây sức ép liên tiếp về khung thành đối phương. Liệu lần này trong màn chạm trán với Thụy Sĩ, họ đã giữ nguyên phong độ đó. Cùng bongda24 tìm hiểu kết quả của trận đấu này nhé. 

Brazil được chọn là đội bóng xuất sắc nhất World Cup 2022

Brazil đã quay trở lại và chứng tỏ sức mạnh vĩ đại của mình, đây là một đội bóng có tất cả về tinh thần, kinh nghiệm chơi và sức chiến đấu. Thật không ngoa khi gọi đây là ông lớn có màn chào sân ấn tượng nhất, trong khi các ứng viên vô địch khác như Tây Ban Nha, Anh, Pháp đều thắng đậm trong ngày ra quân. Nhưng đối thủ của các đội được tuyển chọn lần này chỉ là Costa Rica, Australia và Iran. 

Còn thử đầu tiên của ĐT Brazil là Serbi chứ không phải các tay mơ. Đây là đội bóng anh hùng, tại vòng loại World Cup Serbia nằm cùng bảng đấu với ĐT Bồ Đào Nha và khiến Ronaldo cùng các đồng đội của mình phải tham dự loạt trận play-off mới có vé đi tiếp. Vì thế không ứng cử viên vô địch nào phải gặp đội quân anh hùng ngay trong trận ra quân như Brazil, tuy nhiên họ vẫn tạo ra màn hình biểu tượng. 

Casemiro ghi bàn thắng giúp Brazil giành vé vào vòng trong
Casemiro ghi bàn thắng giúp Brazil giành vé vào vòng trong

Đội hình hậu vệ giữa Brazil và Thụy Sĩ

Brazil được đánh giá cao hơn Thụy Sĩ trong trận đấu này, tuy nhiên thực lực của cả hai đội gần như ngang nhau. Khi cả hai bên đều có những cầu thủ xuất sắc và đã từng thi đấu tại World Cup các mùa giải trước.

Đội hình Brazil có sự cân bằng ở cả 3 tuyến

Đội tuyển quốc tế Brazil được sắp xếp cân bằng ở cả 3 tuyến, cặp trung vệ Thiago Silva và Marquinhos vẫn là bộ đôi rất đáng tin cậy. Lộ trình sắp xếp giữa cặp đôi Fred và Casemiro đây là tấm lá chắn an toàn. Đây cũng chính là nguồn tài nguyên để đội tuyển phô diễn sức mạnh. Lực lượng hậu vệ trên hàng công đã giúp HLV Tite không phải đau đầu khi Neymar vắng mặt.

Cầu thủ được lựa chọn đá chính thay thế Neymar có khả năng sẽ là Antony. Cầu thủ Raphinha và Vinicius vẫn sẽ là hai tiền đạo cánh và mang áo số 9 là Richarlison. Đây vẫn là bộ tứ kết hợp ăn ý, tấn công sức mạnh hủy diệt, đủ để ĐT Brazil có thể nghiền nát bất kỳ hàng thủ nào.

Brazil có bàn thắng toàn kịch tính trước Thụy Sĩ
Brazil có bàn thắng toàn kịch tính trước Thụy Sĩ

Thụy sĩ góp mặt ở Qatar nhờ nhiều may rủi

Trong khi Brazil hoàn toàn tự tin thì Thụy Sĩ hoàn toàn không ở trạng thái cao như vậy. Trong lần ra quân Thụy Sĩ đã có chiến thắng 1-0 trước Cameroon. Có thể nói đó là trận đấu mà hàng thủ Thụy Sĩ chơi không tốt, để đối phương tạo ra cơ hội ghi bàn. Họ cần điều chỉnh lại hàng thủ của mình nếu không muốn thua trước tuyển.

Nhìn rộng hơn thì Thụy Sỹ trực tiếp góp mặt ở Qatar cũng có nhiều sự hỗ trợ của may mắn. Trong vòng loại, họ nằm cùng bảng với ĐT Italia và họ có cơ hội đứng đầu bảng và có thể may mắn thoát khỏi Italia khi Jorginho đá hỏng đền thờ. Nếu không có sự may mắn thì họ khó có thể đứng vững trước sức mạnh vượt trội của Brazil thời điểm này.

Diễn biến trận đấu Brazil và Thụy Sĩ

Trong trận ra quân tại bảng C World Cup 2022, Brazil đã vô địch thế giới và kéo dài hành trình giành chức vô địch cúp vàng. Khi bắt đầu trận đấu các cầu thủ nhanh chóng nhập cuộc và nắm thế chủ động tấn công, tuy nhiên các cầu thủ Thụy Sĩ cũng không dễ dàng bỏ qua những cơ hội để có thể luồn bóng vào các khung thành Brazil. 

Cuộc truy đuổi không có kết quả kéo dài đến phút thứ 83, khi các cầu thủ Thụy Sĩ bố trí hàng thủ đông trước khung thành. Tiền vệ Casemiro bất ngờ xâm nhập vào vùng cấm, nhận đường dẫn của đồng đội Rodrygo. Và đã tung cú dứt điểm bằng má ngoài, hạ thủ môn Yann Sommer giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Thụy Sĩ.

Brazil hội tụ nhiều cầu thủ tài năng trẻ
Brazil hội tụ nhiều cầu thủ tài năng trẻ

Tiền vệ Casemiro trở thành người hùng của Brazil

Bàn thắng ở phút thứ 83 của tiền vệ Casemiro đã giúp Brazil trở thành đội tuyển hạng 2 sau Pháp giành tấm vé vào vòng 16 đội World Cup 2022. Với bàn thắng này, Thụy Sĩ không còn cơ hội lên chiến đấu. Pha ghi bàn đẳng cấp của tiền vệ này cũng là điểm nhấn trong ngày thi đấu có phần nhạt nhòa của tuyển. 

Sau khi trận đấu kết thúc anh cùng đồng đội của mình ăn mừng và được tung hô thành người hùng của Brazil . Đây là bàn thắng quan trọng giúp đội tuyển có thể đi tiếp vào vòng trong, sau những pha ăn mừng lớn thì đây là tin tức đáng ăn mừng nhất của các cầu thủ trong ngày.

Các cầu thủ ăn mừng sau chiến thắng Thụy Sĩ
Các cầu thủ ăn mừng sau chiến thắng Thụy Sĩ

Brazil là đội được đánh giá xứng đáng giành chức vô địch World Cup 2022. Không những có lối chơi hay, phòng ngự cũng chắc chắn và tấn công mạnh mẽ mà đội bóng này còn có những cầu thủ nhiều kinh nghiệm tại các kỳ Cúp thế giới. Chúng ta cùng theo dõi liệu đội tuyển có làm được điều đó không nhé!