ĐT Đức có cơ hội đi tiếp nhờ pha lập công của tiền đạo vô danh

Tiền đạo vô danh Fullkrug có pha sút bóng tung lưới thủ thành người Tây Ban Nha

Đến với bảng E được mệnh danh là bản tử thần với các ông lớn trong làng bóng đá thế giới tại vòng loại World Cup 2022. ĐT Đức đã để thua 2-1 trước đại diện đến từ châu Á mang tên Nhật Bản. Tuy nhiên đến lượt trận vòng bảng thứ hai, Đức đã có được một điểm nhờ pha lập công của tiền đạo vô danh Niclas Füllkrug mở ra cánh cửa vào vòng kế tiếp cho đội tuyển Đức. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu trận đấu này.

Hiệp 1 diễn ra với không bàn thắng

Trong lượt trận gặp Tây ban Nha, một đối thủ có số lần vô địch World Cup rất nhiều là một thử thách vô cùng khó khăn đối với ĐT Đức. Áp lực cả ngày đội tuyển Đức ra sân với một số cái tên như Thomas Muller, Musiala, Kai Havertz, Ginter đều là những tiền đạo có thành tích ghi bàn xuất sắc trong màu áo các câu lạc bộ nước Anh.

Bên kia chiến tuyến đối thủ của mình, đội tuyển Tây Ban Nha xuất phát với đội hình gồm các tiền đạo có màn trình diễn xuất sắc trước trận đấu gặp Costa Rica. Mở đầu hiệp 1, Musiala của Đức có pha đưa bóng vào vòng cấm của đối phương nhưng lại bị mất bóng vào tay hai cầu thủ Tây Ban Nha.

Pha pressing nhanh của ĐT Đức
Pha pressing nhanh của ĐT Đức

Đội tuyển Tây Ban Nha có pha phản công thần tốc pressing đưa bóng qua phần sân của Đức. Tuy nhiên trọng tài đã xác nhận bóng đã chạm tay cầu thủ Tây Ban Nha giúp ĐT Đức thoát khỏi một pha vô cùng nguy hiểm.

Thế trận được hai bên kiểm soát liên tục và có phần nhỉnh hơn nghiêng về đội tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên vào phút 40 Đức được hưởng quả đá phạt cố định. Kimmich đã có pha tả cánh rất đẹp để Rudiger đánh đầu làm rung lưới thủ thành người Tây Ban Nha. Tuy nhiên bàn thắng của anh đã bị từ chối khi trọng tài tiến hành kiểm tra VAR và xác định pha bóng đó có lỗi.

Phút thứ 44, Musiala đã có pha phản công bất ngờ vượt qua các tiền vệ của tuyển Tây Ban Nha mở ra pressing và bị hậu vệ đối phương phạm lỗi. Tuyển Đức được hưởng một pha đá phạt trực tiếp khiến bóng bay vào đúng vị trí của Rudiger.

Trung vệ này đã có một pha vô lê góc hẹp vượt qua được thủ thành Tây Ban Nha. Tuy nhiên pha bóng này lại bị các hậu vệ đối phương ngăn cản. Kết thúc hiệp 1 mà không có bàn thắng nào được ghi hai đội bước vào thời gian giải lao.

Đội tuyển Tây Ban Nha kiểm soát bóng rất cao
Đội tuyển Tây Ban Nha kiểm soát bóng rất cao

Hiệp 2 trận đấu Đức với Tây Ban Nha

Ở hiệp 2 trong cuộc đối đầu giữa ĐT Đức và Tây Ban Nha, thế trận được đẩy lên cao trào với những pha pressing liên tục từ đội tuyển Đức từ đó dẫn đến các bàn thắng được ghi cho cả hai đội.

Pha lập công của Alvaro Morata ấn định tỉ số 1-0 cho Tây Ban Nha

Mở đầu hiệp 2 là những pha lên bóng liên tục của đội tuyển Đức đưa bóng vào vòng cấm của tuyển Tây Ban Nha. Phút 50 của hiệp đấu đội tuyển Đức được hưởng và đá phạt ở cánh trái trước pha phạm lỗi của hậu vệ Tây Ban Nha. Tuy nhiên pha đá phạt của Raum lại quá mạnh khiến cho Thiago Kehrer thể bắt bóng kịp.

Phút thứ 54 có trận đấu đội tuyển Tây Ban Nha có lượt thay đổi người đầu tiên, Morata vào sân thay cho Ferran. Phút thứ 57 đội tuyển Đức có pha pressing đẳng cấp và lấy được quả bóng từ chân Pedri trước vòng 16m50 và nhả bóng lại cho Kimmich. Tiền đạo này có pha dứt điểm với lực sút rất căng và quỹ đạo đi vào góc chết.

Tuy nhiên bàn thắng bị từ chối trước pha đổ người thần thánh của thủ thành Simon. Vào phút 62 Morata đã có pha dứt điểm bằng má ngoài một chạm làm rung lưới của đội tuyển Đức nhờ pha kiến tạo của Alba.

Bàn thắng này giúp đội tuyển Tây Ban Nha tạm thời dẫn trước 1-0 trước đội tuyển Đức và góp phần làm cho tinh thần của tuyển Tây Ban Nha trở nên hưng phấn pha liên tục dồn ép thế trận khiến đội tuyển Đức gặp khó khăn trong các đường triển khai bóng.

Morata lập công ấn định tỉ số 1-0 cho Tây Ban Nha
Morata lập công ấn định tỉ số 1-0 cho Tây Ban Nha

Bàn thắng của tiền đạo vô danh Füllkrug giúp tuyển Đức có 1 điểm

Phút thứ 70 của trận đấu, huấn luyện viên của đội tuyển Đức quyết định tung lần lượt các cầu thủ Sane, Fullkrug, Klostermann vào thay cho Gundogan, Muller, Kehrer. Sau khi vào sân, Sane đã có pha chuyền bóng bất ngờ cho Musiala đối mặt với thủ thành Simon.

Tuy nhiên ở pha dứt điểm Simon không thể đánh bại được thủ thành người Tây Ban Nha. Ở các tình huống tiếp theo Musiala tiếp tục triển khai bóng cùng các cầu thủ mới được thay vào sân, tuy nhiên giữa họ lại không hiểu ý nhau khiến đội tuyển Đức bỏ qua rất nhiều cơ hội ghi bàn gỡ hòa. Phút 80 của trận đấu, đội tuyển Đức bị từ chối quả phạt đền trong vòng cấm do bóng đã chạm tay Busquets. Thời gian đang chống lại đội tuyển Đức và họ sẽ là đội tuyển bị loại ở bảng E nếu để thua lượt trận này.

Tuy nhiên, phút 83 của trận đấu, tiền đạo thay vào sân Fullkrug đã có pha di chuyển cực kỳ tinh xảo và dứt điểm đánh bại thủ thành Simon. Bàn thắng này đã giúp đội tuyển Đức gở hoa một điều trước tuyển Tây Ban Nha. Kết thúc hiệp đấu với tỉ số hòa 1 đều, ĐT Đức đã xuất sắc giành lấy một điểm trong màn lội ngược dòng ngoạn mục. Một điểm này được lấy về từ tiền đạo vô danh Fullkrug.

Sau trận đấu, Fullkrug có nói rằng anh rất vui vì có thể giúp đội tuyển có được bàn thắng. Nhìn chung đây là tiền đạo hứa hẹn sẽ mang đến những bàn thắng vô cùng ấn tượng và đẹp mắt trong lượt trận cuối cùng vòng bảng World Cup 2022 gặp đội tuyển Costa Rica.

Tiền đạo vô danh Fullkrug có pha sút bóng tung lưới thủ thành người Tây Ban Nha
Tiền đạo vô danh Fullkrug có pha sút bóng tung lưới thủ thành người Tây Ban Nha

Fullkrug- Tiền đạo vô danh đã có pha lập công ở những phút cuối cùng của trận đấu giúp ĐT Đức giành lấy một điểm trước đội bóng của những chú bò tót. Bàn thắng này giúp mở ra cơ hội đi tiếp cho đội tuyển Đức vào vòng trong nếu như họ thắng Costa Rica ở lượt trận vòng bảng thứ ba World Cup 2022. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu hấp dẫn cho người hâm mộ khắp nơi trên thế giới.