Đội trưởng Son Heung-min, HLV đòi lại công bằng cho học trò

Hàn Quốc và Uruguay trong trận đấu trước 

Vừa qua là một trận đấu đầy căng thẳng giữa Hàn Quốc và Ghana, tuy được đánh giá cao về lối chơi tiến bộ, phòng thủ cũng như tấn công. Nhưng ĐT Hàn Quốc lại để thua trước Ghana trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Đội trưởng Son Heung-min đã nổi giận khi không tìm kiếm được cơ hội giải hòa. Hàn Quốc đứng giữa nguy cơ bị loại, cùng bongda24 tìm hiểu thêm về thông tin này nhé.

Nhận định Hàn Quốc trước trận đấu với Ghana

Hàn Quốc đã có một trận đấu xuất sắc với hàng ngự tốt trước Uruguay, tự nhiên cũng phải dựa vào cột dọc và xà ngang mới có thể ôm chân được đại diện của Nam Mỹ. Những cú dứt điểm của cầu thủ Federico Valverde hay Diego Godin chỉ cần đi thoáng một chút là sẽ có bàn thắng cho Uruguay. Có một sự thật không thể phủ nhận rằng Hàn Quốc đã thể hiện năng lực phòng ngự rất tốt . Đó cũng là một yếu tố quan trọng trong các trận đấu của họ trước giải đấu tại Qatar.

Hàn Quốc bước vào mọi trận đấu với phong độ xuất sắc, vấn đề duy nhất của Hàn Quốc bây giờ là hàng công quá phụ thuộc vào Son Heung-min và sẽ dễ dàng bị bẻ gãy. Trước đó họ cũng đã có chuyện dễ dàng bị Uruguay công phá hàng ngự và có thể bị phong tỏa. Với lực lượng hiện tại của Hàn Quốc, mục tiêu đó cũng thực sự khó khăn bởi vì Ghana không phải là đội dễ bị đánh bại.

ĐT Hàn Quốc có màn nhập cuộc vô cùng kịch tính
ĐT Hàn Quốc có màn nhập cuộc vô cùng kịch tính

Diễn biến trận đấu giữa Hàn Quốc và Ghana

Khi vừa bước vào trận đấu, Hàn Quốc đã có màn nhập cuộc vô cùng kịch tính. Cầu thủ đối đầu với Ghana bằng lòng quyết tâm giành 3 điểm. Trong suốt trận đấu diễn ra, các cầu thủ Hàn Quốc có cơ hội dẫn dắt bóng, cầm bóng nhiều hơn và tấn công nhiều hơn. Đây được coi là mở màn hết sức thuận lợi, tuy nhiên đây không phải là cuộc đấu tranh dễ dàng gì, khi họ phải hôn đuổi tỉ số với tuyển Ghana.

Cầu thủ Salisu đã mở bàn thắng tỷ số đầu tiên cho Ghana, sau đó đồng đội là Kudus đã nâng tỷ số lên 2-0. Hiệp thứ 2 bắt đầu gay cấn hơn với sự xuất sắc và nắm bắt cơ hội bóng đá nhanh chóng. Chỉ trong vòng 3 phút từ 58 đến 61 tiền vệ Cho Gue Sung đánh đầu ghi 2 bàn thắng liên tiếp và giải hòa cho Hàn Quốc. Ở phút thứ 69, cầu thủ Kudus đã lập cú đúp nâng tỷ số lên 3-2 cho ĐT Ghana và kết thúc trò chơi theo dõi tỷ số giữa hai đội. Kết thúc trận đấu Hàn Quốc có nguy cơ bị loại khỏi World Cup.

Hàn Quốc và Uruguay trong trận đấu trước 
Hàn Quốc và Uruguay trong trận đấu trước

Đội Son Heung-min bật khóc khi đội trưởng thua Ghana

Trong trận đấu nào cũng có kẻ thắng người thua, chính vì vậy khi đặt niềm tin quá nhiều thì nỗi thất vọng lại càng lớn. Tuy được đánh giá mạnh hơn Ghana nhưng kết quả chung cuộc lại khiến ai cũng bất ngờ.

HLV Paulo Bento lao tới bảo vệ học trò

Sau cuộc truy đuổi đầy kịch tính, Hàn Quốc đã nhận thất bại không ngờ tới, tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là giây phút suy sụp nhất của thầy trò HLV Paulo Bento. Tuyển Hàn Quốc nhận thất bại cay đắng trước Ghana, họ có 2 bàn thắng sau khi bị dẫn trước 0-2. Nhưng lại dò lưới nhà khi đang hưng phấn. Son Heung-min suy sụp ngồi xuống bật khóc, sau đó buồn bã khi tiến đến khánh đài cảm ơn các cổ động viên Hàn Quốc

Son Heung-min và đồng đội phản công gay gắt vì trọng tài đã kết thúc trận đấu khi Hàn Quốc phải chịu một quả phạt góc. HLV Paulo Bento nổi tiếng lao vào sân đối chất với tổ trọng tài, sau đó ông bị phạt thẻ đỏ. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Paulo Bento sẽ không chỉ đạo trong trận đấu với đội bóng quê hương ở trận cuối vòng bảng. 

Các cầu thủ Hàn Quốc buồn bã khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên
Các cầu thủ Hàn Quốc buồn bã khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên

Son Heung-min lý giải nguyên nhân bật khóc

Sau trận đấu, Son Heung-min vẫn chưa hết cảm giác buồn bã và thất vọng. Đội trưởng người Hàn Quốc chia sẻ: “Tôi chỉ có thể nói lời xin lỗi ngay lúc này, tất cả mọi người đã làm việc rất chăm chỉ và đã cố gắng hết sức nhưng không thể thoát khỏi kết quả đáng tiếc vừa phải.

Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những người hâm mộ luôn ủng hộ chúng tôi. Với tư cách là một đội trưởng, lẽ ra tôi phải làm tốt hơn nhiệm vụ của mình và dẫn dắt cả đội đạt được kết quả tốt. Trước mắt chúng tôi vẫn còn 1 trận đấu nữa và tôi không chắc điều gì sẽ xảy ra. Tôi chỉ hy vọng tất cả đồng đội của mình sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu sắp tới, bản thân tôi cũng sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình hơn hôm nay”. 

Đội trưởng Son Heung-min hứa sẽ cố gắng trong trận đấu tiếp theo
Đội trưởng Son Heung-min hứa sẽ cố gắng trong trận đấu tiếp theo

Mặc dù trận đấu đã diễn ra nhưng đọng lại trong mỗi người là một cảm xúc khác nhau. Trong trận đấu tiếp tục hy vọng ĐT Hàn Quốc có thể lấy lại tinh thần và giành chiến thắng. Đội Son Heung-min và các đội trưởng của đội mình sẽ chiến đấu hết mình để giành lại danh sách dự kiến.