Đức thoát khỏi nguy cơ lớn bị loại trước TBN để trụ lại World Cup 2022

Đức đã có 4 lần vô địch World Cup các kỳ 1954, 1974, 1990 và gần đây nhất là vô địch World Cup 2014. Trong tổng số 20 lần tham dự VCK World Cup, Đức đều có thể dễ dàng vượt qua vòng bảng với thành tích đứng đầu bảng. Vậy nên có thể nói Đức là 1 trong 2 đội có thực lực tốt nhất ở lượt trận vòng bảng E sắp tới. Cùng bongda24 tìm hiểu về đội bóng trẻ tài năng này nhé.

Thành tích của Đức tại vòng loại World Cup 

Trở lại trong giải đấu World Cup 2022, đội tuyển Đức đã bổ sung sức tấn công đáng kể cùng hàng phòng ngự được bảo vệ kiên cố. Tại vòng loại đội tuyển Đức có được thành tích tương đối tốt với tỷ lệ thắng hơn 80% trong 5 trận đấu gần nhất.  Họ bất bại 7/8 trận đấu gần nhất và xuất sắc giành tấm vé tham dự vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Đội tuyển Đức vẫn chơi rất kỷ luật, họ tấn công có hệ thống và hủy diệt đối thủ khi đã kiểm soát thế trận. Ban lãnh đạo Đức mang lại những sự thay đổi nhất định, họ thay đổi từ huấn luyện viên đến nhiều cầu thủ trẻ tài năng đang chơi tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu. Đội tuyển Đức lần này có trận ra quân tương đối khó khăn, họ có thể cầm chắc tấm vé đi tiếp nếu có thể đánh bại Tây Ban Nha.

HLV 2 nước có cuộc trò chuyện sau trận đấu
HLV 2 nước có cuộc trò chuyện sau trận đấu

ĐT Đức khó thắng trước ĐT Tây Ban Nha

Sau thất bại trước đội tuyển Nhật Bản, Đức sẽ có cuộc chạm trán với Tây Ban Nha ở lượt trận thứ 2 bảng E diễn ra vào lúc 2h ngày 28/11. Đây là trận đấu quan trọng mà Đức buộc phải giành chiến thắng để có thể giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên nhiều chuyên gia bóng đá nhận định Đức khó có thể thắng Tây Ban Nha trong trận đấu này, tình hình không mấy khả quan.

Đội tuyển Đức buộc phải thắng trận đấu này nếu không muốn dừng cuộc chơi sớm như cách đây 4 năm. Nhưng khả năng có thể thi đấu mạo hiểm trước một hàng công vừa ghi 7 bàn vào lưới đối phương là rất thấp. Đội tuyển Tây Ban Nha thì ngược lại, họ không cần quá mạo hiểm để thắng đội tuyển  Đức bằng mọi giá, họ hoàn toàn hài lòng với 1 điểm ở trận đấu này. 

Đội hình ĐT Đức trước khi ra sân
Đội hình ĐT Đức trước khi ra sân

Diễn biến trận đối đầu giữa Đức và Tây Ban Nha

Trận đối đầu giữa đội tuyển Đức và Tây Ban Nha diễn ra hết sức căng thẳng, đây sẽ là trận đấu quyết định Đức có được đi tiếp tham dự VCK hay không. Tuy nhiên kết quả nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia, các cầu thủ Đức đã xuất sắc có một pha ghi bàn gỡ hòa trước Tây Ban Nha qua đó có được trận hòa với đội bóng này. Kết quả chung cuộc khiến mọi người ngỡ ngàng, với kết quả này không đội nào chắc vé đi tiếp nhưng cũng chưa đội nào chắc chắn bị loại.

Cầu thủ Alvaro Morata đã mở tỷ số cho TBN bằng một pha ghi bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị. Sau trận đấu anh có cuộc phỏng vấn nhanh và anh chia sẻ: “Đây thực sự là một trận đấu khó giữa hai đội có thể đá bán kết hoặc chung kết World Cup. Điều quan trọng là chúng tôi đã không thắng nhưng chúng tôi đã có bàn thắng dẫn trước và họ ghi được một bàn thắng khá đẹp”.

Trong khi đó tiền vệ Ilkay Gundogan của đội tuyển Đức thở phào vì kết quả hòa. Anh chia sẻ : “Chúng tôi rất cần bàn thắng đó để gỡ hòa và đáng lẽ phải ghi bàn sớm hơn, nhìn vào cơ hội thắng của chung tôi rất thấp bởi họ là đối thủ thực sự mạnh. Nhưng giờ chúng tôi sẽ cố gắng tập trung cho những trận đấu tiếp theo”.

Các cầu thủ Đức thi đấu hết mình để giành tấm vé cuối cùng
Các cầu thủ Đức thi đấu hết mình để giành tấm vé cuối cùng

HLV Hansi Flick không giấu nổi cảm xúc của mình

Sau trận đấu HLV Hansi Flick tỏ ra rất vui mặc dù chỉ giành được 1 điểm. Ông chia sẻ : “Chúng tôi chỉ tiến được thêm 1 bước thế nhưng cầu thủ cả đội đã chiến đấu hết mình để có được bàn thắng đó. Nhiều người có thể nghĩ chúng tôi đang có sự bối rối nhưng tinh thần đoàn kết sẽ luôn hiện diện ở tập thể này. Các cầu thủ đều là những chiến binh dũng cảm, chiến đấu hết mình”. Ông không ngừng động viên các học trò của mình.

Ngoài ra ông còn chia sẻ thêm : “Nếu chúng tôi tiếp tục duy trì khí thế chiến đấu này, điều gì cũng có thể xảy ra và chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu. Trận cuối chúng tôi nhất định phải thắng, nhưng sau hôm nay chúng tôi đã chứng minh cho mọi người thấy mục tiêu đó hoàn toàn có thể đạt được”.

Các cầu thủ Đức vui mừng khi có được pha bóng gỡ hòa
Các cầu thủ Đức vui mừng khi có được pha bóng gỡ hòa

Đức là một đội được đánh giá khá mạnh ở World Cup 2022, dưới sự chỉ đạo của HLV Hansi Flick các cầu thủ đã có nhiều thay đổi lớn về lối chơi tấn công cũng như phòng ngự. Giải vô địch bóng đá thế giới đang trên đường đi đến hồi kết để tìm ra nhà vô địch của giải đấu, liệu Đức có thể lặp lại lịch sử một lần nữa, chúng ta hãy cùng chờ đó.