Bồ Đào Nha có nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2022

ĐT Bồ Đào Nha vừa nhận được thông tin cực sốc khi trung vệ Danilo Pereira chấn thương trong buổi tập hôm 27/11. Và chắc chắn sẽ vắng mặt ở 2 trận đấu còn lại thuộc bảng H World Cup 2022. Đây sẽ là khó khăn lớn thách thức tuyển Bồ Đào Nha bởi những đối thủ tới đều có thể khiến họ bị loại. Cùng bongda24 tìm hiểu thêm về thông tin này nhé.

Thực lực Bồ Đào Nha và Uruguay trước thềm thi đấu

Bồ Đào Nha và Uruguay là 2 cái tên khá nổi trội tại giải đấu World Cup 2022. Cả 2 đội tuyển này đều sở hữu nhiều cầu thủ lão làng trong thể thao bóng đá và có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Nhất là sự xuất hiện của đội trưởng Bồ Đào Nha, Ronaldo được đánh giá rất cao trong giải đấu lần này. Có thể đây là giải đấu cuối cùng mà anh chơi với tư cách là cầu thủ.

Đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Uruguay không có nhiều cơ hội khi chỉ chạm trán một lần vào vòng 16 đội tại kỳ World Cup 2018. Tuy chỉ có cơ hội chạm trán một lần nhưng đã để lại nhiều xúc động cho người hâm mộ . Đội tuyển Bồ Đào Nha đang được đánh giá cao hơn Uruguay trước thềm World Cup 2022, tuy nhiên sự cố đã xảy ra, liệu lần này Bồ Đào Nha có thể hiện đẳng cấp của mình để giành chiến thắng và tiến vào VCK không.

Cuộc đối đầu căng thẳng giữa Bồ Đào Nha và Uruguay
Cuộc đối đầu căng thẳng giữa Bồ Đào Nha và Uruguay

Bồ Đào Nha chịu tổn thất nặng nề trước thềm đại chiến Uruguay

Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha đã có thông báo, ngôi sao bóng đá thuộc biên chế PSG đã bị bẻ cong 3 xương sườn bên phải. Thậm chí anh còn đối diện nguy cơ không thể tiếp tục tham dự World Cup. Ngoài trung vệ Danilo, còn có Nuno Mendes và Otavio cũng gặp vấn đề về thể lực.

HLV Fernando Santos đã đích thân lên tiếng xác nhận tình hình sức khỏe của trung vệ Danilo trong buổi họp báo trước trận Bồ Đào Nha – Uruguay tại World Cup 2022. Anh chia sẻ: “Trong một tình huống khó xử tập phòng ngự bóng chết trung vệ Danilo đã hét lên và cảm thấy khó thở. Ngay lập tức chúng tôi đã đưa cậu ấy đến bệnh viện, chúng tôi không phải bác sĩ, và ngay lúc này chúng tôi cần phải chờ đợi.

Hy vọng trung vệ Danilo tiếp tục dự World Cup 2022 , vắng mặt cậu ấy là một tổn thất lớn, tuy nhiên Bồ Đào Nha vẫn còn 3 cầu thủ đủ sức thay thế cậu ấy. Thay vì than khóc, tôi đã động viên các thủ môn rằng Danilo sẽ tiếp thêm sức mạnh để toàn đội nỗ lực gấp đôi, đồng thời hãy dành tặng cậu ấy một món quà ý nghĩa”.

Trung vệ Danilo không may gặp chấn thương trước thềm thi đấu tại World Cup 2022
Trung vệ Danilo không may gặp chấn thương trước thềm thi đấu tại World Cup 2022

HLV Fernando Santos lên tiếng thay thế người ra sân

Trước sự việc không may xảy ra, HLV Santos đã đưa ra quyết định về người sẽ thay Danilo ra sân thi đấu.

Pepe sẽ là người thay thế trung vệ Danilo

Vị HLV trưởng của Bồ Đào Nha đã khẳng định cầu thủ Pepe sẽ là người thay thế Danilo đá trung vệ khi Bồ Đào Nha chạm trán Uruguay. Ông nói rằng: “Khi đụng độ với Uruguay, Pepe sẽ ra sân thay thế vị trí trung vệ và chắc chắn rằng cậu ấy không gặp vấn đề gì. Pepe là một con quái vật sống, người đóng vai trò quan trọng trong phòng thay đồ lẫn khi ra sân thì chỉ có cậu ấy”.

HLV Santos không đảm bảo Ronaldo đá chính

Ngoài ra, HLV Santos cũng chia sẻ về tầm quan trọng của Cristiano Ronaldo trong đội hình Bồ Đào Nha tại World Cup 2022: “Tôi đã gặp gỡ và huấn luyện rất nhiều cầu thủ có cá tính mạnh hơn Ronaldo. Và hầu như đội bóng nào cũng có hình mẫu cầu thủ như vậy, đây là những cầu thủ có mục đích thực tế. Tất cả đều có những cách thể hiện khác nhau nhưng họ đều hướng về một mục đích chung”.

Anh gặp Ronaldo năm 19 tuổi và thời điểm đó, Ronaldo không còn như hiện tại. Giờ đây Ronaldo đã trưởng thành hơn và trở thành người phát ngôn của đội bóng. Điều quan trọng là họ cảm thấy ổn với điều đó, tuy nhiên vị HLV này từ chối suất đá chính chắc chắn cho Ronaldo hay bất kỳ cầu thủ nào.

Ronaldo có thể vẫn ngồi hàng ghế dự kiến
Ronaldo có thể vẫn ngồi hàng ghế dự kiến tại World Cup 2022

Ronaldo và những thành tích tại World Cup 2022

Hơn 1 thập kỷ qua Ronaldo luôn giữ phong độ và được đánh giá là 1 trong 2 ngôi sao xuất sắc nhất làng túc cầu thế giới. Tuy nhiên, ở mùa giải World Cup 20222 tiền đạo người Bồ Đào Nha đã sa lầy phong độ trầm trọng. Bởi vậy ngôi sao bóng đá này thường xuyên được HLV Erik Ten Hang đặt trên những chiếc ghế dự kiến ​​tại Premier League 2022/23.

Tính đến thời điểm hiện tại, anh mới ra sân tổng cộng 16 lần trên mọi đấu trường, anh ghi 3 bàn và có 2 pha kiến ​​tạo cho đồng đội lập công. Nếu theo dõi những trận đấu gần đây có thể dễ dàng nhận thấy, Ronaldo đi bộ thường xuyên trên sân bóng. Khi nhận được bóng anh cũng không thể bứt tốc như trước đây. Những tình huống lựa chọn vị trí phù hợp và pha điểm của ngôi sao 37 tuổi cũng thiếu chính xác hơn.

Đây có thể là trận đấu cuối cùng của Ronaldo
Đây có thể là trận đấu cuối cùng của Ronaldo

World Cup 2022 đang diễn ra hết sức gay cấn với những màn đối đầu cực kỳ căng thẳng giữa các đội cân tài cân sức với nhau. Trong trận đấu lần này Bồ Đào Nha có vẻ yếu thế hơn khi các cầu thủ không gặp sự cố, HLV Santos và học trò của mình cần phải cố gắng hết sức để lội ngược dòng và giành chiến thắng trước Uruguay.