FIFA tiến hành vào điều tra Serbia

Dù đã chơi chủ đông và chơi lối chơi áp sát mạnh mẽ không ngại va chạm

Đội tuyển Serbia đã có một hành động đang làm xôn xao dư luận và FIFA đang bắt đầu vào cuộc điều tra. Đây có lẽ là một hành động dại dột và sai trái của đội tuyển Serbia trong kỳ World Cup năm nay khi họ có thể sẽ nhận án phạt rất nặng đến từ FIFA mặc dù bây giờ vẫn chưa có kết quả về ý nghĩa hành động của Serbia, để có thêm thông tin hãy truy cập ngay bongda24.

Serbia gặp rắc rối vì mang thông điệp chính trị, FIFA vào cuộc

Đã từng là một đất nước nhưng hiện nay Serbia và Kosovo đang là 2 đất nước riêng biệt. Tuy nhiên cho đến nay giữa 2 đất nước này vẫn còn rất căng thẳng chưa tìm được tiếng nói chung. Mới nhất khi diễn ra trận đấu giữa Brazil với Serbia thì đội tuyển đã làm một hành động là để một lá cờ Kosovo tại phòng thay đồ của đội tuyển Brazil tại kỳ World Cup 2022. 

Đây có thể coi là một thông điệp chính trị liên quan đến Kosovo, có thể nhờ vào sức hút của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh nên Serbia đã có hành động như vậy để mang thông điệp này cho cả thế giới biết. Nhưng Serbia không thể biết được những hành động của mình sẽ phải chịu những án phạt gì đến từ FIFA.

Nhưng Serbia không thể biết được những hành động của mình sẽ phải chịu những án phạt
Nhưng Serbia không thể biết được những hành động của mình sẽ phải chịu những án phạt

FIFA mở cuộc điều tra đối với ĐT Serbia

Sau khi có hành động để lại lá cờ của Kosovo tại phòng thay đồ của đội tuyển Brazil nhằm truyền ra thế giới với thông điệp chính trị thì hiện tại FIFA đang có những điều tra về hành động này. 

Những hành động đáng xấu hổ đấy của Serbia đã đi trái ngược hoàn toàn thông điệp của FIFA. Họ mang sự hận thù và diệt chủng đối với Kosovo tới World Cup 2022. Hành động quá đỗi xấu hổ của đội tuyển Serbia và học sẽ phải chịu những án phạt thích đáng với hành động của mình. 

Ý kiến lên án hành động của Serbia

Đã có những ý kiến cho rằng Kosovo cũng là một thành viên của FIFA cũng như UEFA nên hành động của Serbia đối với Kosovo đáng lên án và mong FIFA phải có những động thái cụ thể với trường hợp này. Sau khi đã có nhiều ý kiến muốn lên án đối với Serbia thì ngay lập tức thì Ủy ban kỷ luật FIFA đã có phản hồi: 

“Mọi thủ tục tố tụng đã được mở ra dựa trên điều 11 của bộ luật FIFA và điều 4 của bộ luật World Cup 2022”. Cho thấy được rằng FIFA đã và đang có những biện pháp thích đáng để trừng phạt cho đội tuyển Serbia sau những hành động không đẹp mang tới World Cup 2022.

FIFA đã và đang có những biện pháp thích đáng để trừng phạt
FIFA đã và đang có những biện pháp thích đáng để trừng phạt

Serbia chủ động chơi rắn nhưng vẫn thua Brazil

Sau khi được lọt vào vòng bảng của World Cup 2022, Serbia đã có trận đấu đầu tiên và đối thủ của họ đang được đánh giá sẽ có thể là tân vương vô địch năm nay đó là những vũ công samba Brazil. Được đánh giá là cao hơn rất nhiều tại Brazil sở hữu cho mình một dàn cầu thủ chất lượng. Những cầu thủ đang làm mưa gió tại bóng đá thế giới và họ cũng đang đầu quân cho những CLB đứng đầu thế giới. 

Brazil gặp phải một số lỗi khi chơi cùng Serbia

Và Brazil đã 7 lần vô địch World Cup những năm khác nhau nên họ sẽ không để mình chia điểm cho trận đấu đầu tiên. Bước vào trận đấu với tâm thế của một kẻ mạnh các cầu thủ Brazil đã tiến lên tấn công ngay những phút đầu tiên. 

Tuy nhiên các vũ công samba lại khá khó khăn trước lối chơi áp sát của Serbia và không ngần ngại phạm lỗi. Suốt hiệp 1 tuy có vài tình huống nguy hiểm nhưng Brazil vẫn không tìm kiếm được bàn thắng trước hàng phòng ngự chặt chẽ từ Serbia và đành cầm hòa với Serbia với tỷ số 0-0.  

Serbia muốn có bàn thắng trước Brazil

Bước sang hiệp hai mong muốn có bàn thắng dẫn trước Brazil vẫn chơi với thế trận tấn công, nhưng phải đến phút 62 của trận đấu. Richarlison đã mở tỷ số cho Brazil sau một pha đá bồi. Chỉ hơn 10 phút sau cũng chính anh đã tạo ra một siêu phẩm và giúp cho Brazil dẫn trước với tỷ số 2-0. 

Dù đã chơi chủ đông và chơi lối chơi áp sát mạnh mẽ không ngại va chạm
Dù đã chơi chủ đông và chơi lối chơi áp sát mạnh mẽ không ngại va chạm

Để dẫn trước 2 bàn các cầu thủ Serbia dồn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng thời gian của họ là quá ít và không thể  xuyên thủng được hàng phòng ngự của Brazil. 

Dù đã chơi chủ đông và chơi lối chơi áp sát mạnh mẽ không ngại va chạm ngay từ đầu trận nhưng họ vẫn không thể giành 1 điểm trước Brazil. Tuy chiến thắng nhưng Brazil đã phải chơi rất vất vả mới có chiến thắng trước Serbia, có thể thấy được Serbia cũng là một đội bóng khó nhằn.

Tuy chiến thắng nhưng Brazil đã phải chơi rất vất vả mới có chiến thắng trước Serbia
Tuy chiến thắng nhưng Brazil đã phải chơi rất vất vả mới có chiến thắng trước Serbia

Có quá nhiều biến cố hay bất ngờ được diễn ra tại World Cup 2022, và chúng ta cần lên án với những hành động không đẹp như Serbia. Có lẽ FIFA sẽ có hình phạt thích đáng để làm gương cho các đội tuyển và các kỳ World Cup sau.