Hàn Quốc thua đau trước Ghana, nguy cơ không qua vòng bảng

Hàn Quốc thua đau đớn trước Ghana

Trong trận đấu mới đây nhất Hàn Quốc để thua 2-3 trước Ghana tại bảng H World Cup 2022. Điều này rất có khả năng Hàn Quốc sẽ không vượt qua vòng bảng, sau trận đấu không chỉ có cầu thủ và các cổ động viên cũng vô cùng tiếc nuối. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin chi tiết. 

Hàn Quốc thua đau trước Ghana

Với trận đấu trước Hàn Quốc đã giữ tỷ số hòa với Uruguay, trong đó hàng công đã không thể ghi bàn ở bất kỳ thời điểm nào. Khi đó HLV Paulo Bento đã thay đổi 3 trong 4 vị trí tấn công của ĐT Hàn Quốc, chỉ giữ lại Son Heung-min với ý đồ tấn công rõ ràng. 

Những phút đầu trận đấu với đội tuyển Ghana tuyển Hàn Quốc hưng phấn với những tình huống dở khóc dở cười liên tục, nhưng Ghana lại có bàn thắng từ những pha kết thúc đầu tiên. Cầu thủ Mohammed Salisu đã tận hưởng cơ hội những pha bóng lộn lộn ngược trước khung thành Hàn Quốc để mang về cho đội bóng châu Phi một bàn thắng.

Hàn Quốc thua đau trước Ghana
Hàn Quốc thua đau trước Ghana

Sau khi bị thua một bàn thắng, mất kiểm tra viên đội tuyển Hàn Quốc, chính vì thế mà Ghana lại chiếm ưu thế và có bàn thắng tiếp theo ngay sau đó 10 phút với pha lập công của cầu thủ Mohammed Kudus. Với hai bàn thua của cầu thủ Hàn Quốc đều phòng ngự không tốt khiến bóng rơi ngay trước khung thành. 

Được dẫn dắt trước hai bàn Hàn Quốc có những điều chỉnh chiến lược lược ở hiệp 2. Quyết tâm của đội bóng châu Á đã dành cho những học viên cổ động của mình, kính ngắm diễn biến hấp dẫn và kịch tính. Hàn Quốc đã trả lời lại đối phương bằng những tình huống giải quyết bóng bẩy về hai bàn thắng. 

Hàn Quốc được đánh giá là có nhiều hy vọng hơn
Hàn Quốc được đánh giá là có nhiều hy vọng hơn

Diễn biến phức tạp của trận đấu giữa Hàn Quốc và Ghana

Trước đó thì cơ hội vượt qua vòng bảng của cả hai đội vẫn còn nguyên. Đó là lý do khiến cuộc đối đầu giữa hai đại diện anh hùng của châu Á và châu Phi mang ý nghĩa một mất, một còn.

Hàn Quốc được đánh giá là có nhiều hy vọng hơn

Theo như nhận định của các chuyên gia thì Hàn Quốc đánh giá có nhiều hy vọng hơn khi đã có trong tay 1 điểm. Còn ĐT Ghana sau thất bại trước Bồ Đào Nha vài ngày trước nên nếu sơ thẩm trong trận này có thể sẽ bị loại. Chính vì điều này mà đoàn quân của HLV Otto Addo sẽ chơi hết mình đến cho người xem một trận cầu lửa, nhãn mác.

Trong những phút đầu tiên Hàn Quốc nhập cuộc rất hứng khởi, liên tiếp có những pha bóng tốc độ. Ở phút thứ 8 sau pha đá phạt góc bên cánh phải, Jeong Woo-yeong đã chỉ điểm nhưng bóng đi sát cột. Kiểm soát bóng tới 56% trong khoảng 15 phút đầu, Hàn Quốc hầu như là hú ép Ghana trên sân đội này.

Từ phút thứ 25 trở đi từ vị trí đá phạt bên cánh trái của Ghana, cầu thủ Mohammed Salisu đã nhanh chóng đặt chân vào pha kết thúc trận đấu. Sau khi lấy ý kiến ​​từ tổ VAR, trọng tài đã nhận được bàn mở tỷ số cho Ghana.

Ở phút thứ 35, từ những pha đá phạt bên cánh trái của Jordan Ayew, bóng bị treo vào vòng cấm và Mohammed Kudus băng vào đánh đầu, đưa bóng gọn gàng trong khung lưới của thủ thành Kim Seung-gyu. 

Tiếp theo đó Cho Gue-sung đánh đầu cận thành, thủ môn Ati-Zigi xuất sắc tung người để cản phá cuộc giải cứu cho Ghana. Năm phút sau đó kể từ đường đua của cầu thủ Lee Kang-in mới được đua vào sân, Cho Gue-sung lao vào đánh đầu và mở tỷ số 1-2 cho Hàn Quốc.

Vẫn còn chưa bình tính thì Ghana tiếp tục nhận thêm một bàn thua thứ hai lần này vẫn là từ “sát thủ” Cho Gue-sung mở tỷ số thành 2-2 cho Hàn Quốc.

Diễn biến phức tạp của trận đấu giữa Hàn Quốc và Ghana
Diễn biến phức tạp của trận đấu giữa Hàn Quốc và Ghana

Sự tiếc nuối đến từ tuyển quân Hàn Quốc

Sau khi mở ra Tỷ lệ 2-2 nhưng một lần nữa Quốc gia lại nhận được nước lạnh khi đang ở trạng thái vui mừng. Trong một pha tấn công từ cánh trái của các cầu thủ Ghana, các hậu vệ đội bóng châu Á đã quên mất hai tiền đạo nguy hiểm nhất của đối thủ. Inaki Williams đã trượt bóng nhưng Kudus ở ngay phía sau liền tung ra cú đánh bại thủ môn của Hàn Quốc.

Son Heung-min và đồng đội vẫn dốc toàn lực tấn công trong những khoảng thời gian ít ỏi còn lại. ĐT Hàn Quốc nhanh chóng hạ gục tất cả đội hình sang sân của đối phương và liên tục tấn công. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Ghana đã chơi rất tập trung. 

Với kết quả là thua chung cuộc 2-3 trước Ghana, Hàn Quốc chỉ có 1 điểm sau hai trận đấu, hầu như không còn cơ hội nào để có thể đi tiếp tại World Cup lần này. 

Sự tiếc nuối đến từ tuyển quân Hàn Quốc
Sự tiếc nuối đến từ tuyển quân Hàn Quốc

Như vậy sau bài viết bạn đọc có thể thấy Hàn Quốc dù đã cố gắng nhưng vẫn thua trước Ghana. Đây là một điều đáng buồn và đáng tiếc nếu chúng ta phải chia tay với ĐT Hàn Quốc tại đây.