World Cup 2022 có thể chứng kiến hàng loạt kỷ lục của siêu sao Messi

Liệu Messi xác lập kỷ lục mới?

World Cup 2022 diễn ra với quá nhiều tên tuổi ngôi sao bóng đá có tầm ảnh hưởng trên thế giới. Đến với World Cup năm nay, Messi có thể phá hàng loạt các kỷ lục lớn của các cầu thủ kì cựu. Bongda 24 cập nhật các kỷ lục này bên dưới.

Sức nóng của World Cup 2022

Các trận đấu của VCK World Cup 2022 đang dần đi đến hồi kết với những cái tên xứng đáng và gây bất ngờ không nhỏ với giới mộ điệu. 

World Cup năm nay mang ý nghĩa hướng đến lợi ích môi trường

VCK World Cup 2022 gồm 32 đội xuất sắc bước vào vòng chung kết. Ở sự kiện lần này, FIFA đề ra mục tiêu ý nghĩa khó quên trong lịch sử bóng đá thế giới là đưa giải đấu về trạng thái “neutral carbon – không phát thải carbon dioxide”, chung tay vì cuộc sống cộng đồng. 

World Cup 2022
World Cup 2022

Thời gian, địa điểm cụ thể của VCK World Cup 2022

World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar, hứa hẹn sẽ đem đến những trận đấu thật cuốn hút và thỏa mãn niềm mong đợi của người hâm mộ. 

Hơn nữa, do đặc điểm thời tiết ở vùng này, FIFA đã có công bố chính thức về thời gian diễn ra từ 21/11 đến 18/12/2022 (với tổng cộng 32 đội và chia thành 8 bảng) để đảm bảo điều kiện sức khỏe và phong độ chiến đấu của các đội tuyển.

World Cup tại Qatar
World Cup tại Qatar

Ngôi sao bóng đá Messi sẽ tham dự World Cup 2022 dưới màu áo Argentina

Đến với World Cup 2022 lần này, khoác trên mình chiếc áo của Argentina, Messi là cái tên được nhiều người quan tâm nhất thời điểm hiện tại.

Phong độ của M10 tại World Cup năm nay

Tại World cup 2022, Messi đã có những giây phút thi đấu chói sáng trong màu áo PSG. Hai trận gần nhất anh đã đưa ra những đường chọc khe “thần sầu” dọn đường cho đồng đội ghi bàn. Anh đóng vai trò rất quan trọng trong ĐT và chi phối hầu hết mọi đường chuyền bóng.

Đến tận thời điểm này, vẫn chưa một cầu thủ trẻ nào đủ khả năng thay thế vị trí của Messi.

Hàng loạt thành tích tại World Cup 2022?

Đến với mùa giải bóng đá thế giới, theo thống kê, anh chỉ còn thiếu duy nhất danh hiệu World Cup để đạt đến vị thế huyền thoại sống của nền bóng đá thế giới nói chung và ĐTQG Argentina nói riêng. Với chặng đường World Cup lần cuối này trong sự nghiệp, anh hiện đã cán mốc 90 bàn thắng sau 164 trận đấu và được công nhận là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Argentina.

Messi và đồng đội
Messi và đồng đội

Các kỷ lục Messi có thể đạt được tại World Cup

World Cup 2022 có thể là kỳ World Cup cuối cùng của mình, ngoài tham vọng đem về chức vô địch thế giới cho nước nhà, chàng siêu sao của PSG còn hướng tới việc chinh phục nhiều kỷ lục của bóng đá thế giới nói chung.

Liệu Messi xác lập kỷ lục mới?
Liệu Messi xác lập kỷ lục mới?

Số lần tham dự World Cup nhiều nhất

Để xác lập kỷ lục này, chỉ cần một khoảnh khắc bước vào sân, ngôi sao của PSG sẽ chính thức cán mốc World Cup thứ 5 trong sự nghiệp bóng đá của mình. Diego Maradona và Javier Mascherano đang nắm kỷ lục 4 lần dự World Cup. 

Tham gia 5 CLB World Cup

Anh cũng sẽ có cơ hội vinh dự gia nhập một nhóm đạt được kỷ lục gồm những cầu thủ có tới 5 lần tham dự một kỳ World Cup với 4 thành viên khác là 2 huyền thoại của Mexico, Antonio Carbajal, Rafael Márquez, 1 huyền thoại bóng đá Đức là Lothar Matthaeus và thủ thành kỳ cựu người Italia Gianluigi Buffon.

Cầu thủ Argentina tham dự nhiều trận nhất World Cup

Diego Maradona hiện đang là cầu thủ Argentina thi đấu nhiều trận ở World Cup nhất (21 lần).Và Messi là người đứng thứ ba, dù chỉ mới có 19 trận, anh chỉ cần tham gia tất cả các trận ở vòng bảng của World Cup 2022 là sẽ vươn lên dẫn đầu. 

Kỷ lục số lần tham gia thi đấu tại World Cup 

Nếu hoàn thành 3 trận vòng bảng, Messi sẽ trở thành cầu thủ Argentina có số lần ra sân nhiều nhất trong các mùa World Cup. Hiện đang do Lothar Matthaus, nắm giữ (25 trận). Anh sẽ chính thức xác lập kỷ lục mới nếu vào được chung kết.

Số phút ra sân kỷ lục ở World Cup

Xuất hiện ở 4 kỳ World Cup, hậu vệ Paolo Maldini của đội tuyển Italia, đang nắm kỷ lục về thời gian ra sân với tổng cộng 23 trận với số phút là 2.217 phút. Trong khi Messi đang có 1.624 phút sau 4 kỳ World Cup. Để phá được kỷ lục này, anh phải đá đủ số phút cho tới trận bán kết, và sau đó ra sân ở chung kết hoặc trận tranh giải ba. 

Đội trưởng Argentina ra sân nhiều nhất World Cup

Kỷ lục hiện tại thuộc về Diego Maradona về số lần ra sân ở World Cup trong vai trò đội trưởng của ĐT Argentina. Anh đã có tổng cộng 16 lần ra sân. Messi hiện đã có 12 lần, nếu ra sân đủ các trận và vào tới vòng 1/8, kỷ lục của Maradona có thể bị cân bằng.

Kỷ lục bàn thắng ở World Cup

Với 6 bàn thắng ở World Cup (1 bàn ở World Cup 2006, 4 ở World Cup 2014 và 1 ở World Cup 2018), anh đang đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Argentina tại World Cup.

Kỷ lục số lần ghi bàn thắng ở World Cup

Với Messi, việc cân bằng kỷ lục ghi bàn của Gabriel Batistuta cho đội tuyển Argentina không hề dễ dàng. Vì thế, việc vươn tới hay vượt qua kỷ lục mọi thời đại của Miroslav Klose (16 bàn) thì gần như là không thể.

Kỷ lục World Cup về số lần kiến tạo

Người đang giữ kỷ lục về số lần kiến tạo hiện tại là Diego Maradona với tổng cộng 8 lần chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn ở các giải vô địch thế giới. Messi góp mặt với 6 kiến tạo ở vị trí thứ hai cùng với Veron. Vì vậy, nếu Argentina có thể tiến sâu vào World Cup năm nay, chàng tuyển thủ không thể không xác lập kỷ lục mới.

Kỷ lục về số trận thắng tại World Cup

Miroslav Klose chính là người đang nắm giữ kỷ lục về số trận thắng, với 17 lần ăn mừng với 4 lần tham dự World Cup. Hiện tại, Messi chỉ với 12 trận thắng, cần phải toàn thắng tới bán kết và thắng nốt trận chung kết để vượt qua kỷ lục gia người Đức.

Vậy là chỉ cần bước vào chung kết và giành chức vô địch, một loạt kỷ lục sẽ bị đạp đổ bởi Messi.