Tunisia thất vọng khi thua trước ĐT Australia

Duke nhận bóng ở tư thế quay lưng với khung thành

Chiến thuật của HLV Graham Arnold được các học trò Australia vận hành mượt mà. Thành quả đến ở ngay phút 23, đón quả tạt không thực sự thuận lợi của đồng đội, Duke đã đánh đầu ở tư thế quay lưng lại khung thành, bóng đi vào góc cao bên phải khiến thủ thành Tunisia không thể nào có cơ hội cản phá. Mang lại sự thất vọng nặng nề của các cầu thủ Tunisia khi thua với tỉ số 1-0, để có thêm thông tin hãy truy cập ngay bongda24.

Các cầu thủ Tunisia đã không giấu nổi sự thất vọng

Dù được đánh giá cao hơn so với Australia, nhưng khá bất ngờ khi Tunisia lại chọn lối chơi chậm và chắc để bước vào trận đấu ở lượt trận thứ hai bảng D, World Cup 2022. Lối chơi tấn công chậm của đội tuyển Tunisia không gây ra nhiều khó khăn cho Australia, đội bóng xứ chuột túi phòng thủ rất là kỷ luật khiến cho các đợt lên bóng của đối thủ thường xuyên bị bẻ gãy từ cách xa khung thành của thủ môn Ryan.

Australia dường như đã nghiên cứu kỹ lối chơi của đội tuyển Tunisia từ trận gặp Đan Mạch, đó là trận đấu Tunisia khiến cho đội bóng Bắc Âu tê liệt tuyến giữa và không thể nào tấn công trung lộ. Biết được sức mạnh tuyến giữa của đối thủ, Australia chọn lối tấn công từ hai cánh, với những quả tạt từ biên vào trong vòng cấm để cho các tiền đạo đánh đầu. Đây cũng là lối chơi thuộc sở trường của các cầu thủ Australia.

Australia phòng ngự tập trung để có thể bảo toàn chiến thắng
Còn không thì anh cũng có thể nối nghiệp ông cố mình

Thủ thành Mathew Ryan lập công tại trận đấu

Australia phòng ngự tập trung để có thể bảo toàn chiến thắng đem lại 3 điểm giúp cho đại diện thuộc AFC tạm vươn lên thứ 2 tại bảng D, ngang bằng với Pháp nhưng chơi nhiều hơn một trận. Đây cũng là một chiến thắng đầu tiên kể từ khi World Cup 2010 của “Socceroos”.

Trận thắng của đội tuyển Australia có công rất lớn của thủ thành Mathew Ryan. Anh ta đã có ngày làm việc hiệu quả khi liên tục cứu cho đội nhà sau nhiều pha nguy hiểm. Cả 5 lần Tunisia đưa bóng đi trúng đích nhưng đều chẳng thể gây khó khăn cho thủ thành đầy kinh nghiệm Matthew Ryan.

Sau bàn thua đó, Tunisia không thể vùng lên tấn công, dường như đội bóng này đã quen với việc thi đấu “chiếu dưới”, hơn là một đội bóng “cửa trên”. Đại diện tới từ châu Phi đã tạo được một, hai pha bóng có thể gây nguy hiểm ở khoảng thời gian cuối hiệp một nhưng các chân sút của họ lại khá kém duyên.

Trong 45 phút đầu tiên, Tunisia có bốn lần dứt điểm và đều ra ngoài hết.
Trong 45 phút đầu tiên, Tunisia có bốn lần dứt điểm và đều ra ngoài hết

Đội tuyển Australia đã giành chiến thắng chung cuộc

Sau trận đấu phải chơi phòng ngự co cụm trước đội tuyển Pháp, Australia bất ngờ đã được thoải mái dâng cao đội hình hơn để chơi áp đặt trước tuyển Tunisia. HLV Graham Potter đã chỉ đạo học trò dồn bóng sang cánh trái cho Craig Goodwin trong hiệp đấu đầu tiên. Tiền vệ số 23 bằng đường kiến tạo để cho Mitchell Duke mở tỷ số. Phút thứ 23, Duke nhận bóng ở tư thế quay lưng với khung thành, nhưng vẫn có thể thực hiện ra pha đánh đầu hiểm hóc, hạ gục toàn bộ hàng thủ Tunisia.

Duke nhận bóng ở tư thế quay lưng với khung thành
Duke nhận bóng ở tư thế quay lưng với khung thành

Tunisia bỏ chiến thuật phòng ngự

Tunisia buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự số đông. Nỗ lực tăng tốc trong những 5 phút cuối hiệp một mang về cho đại diện 2 cơ hội tốt. Tuy nhiên, lần lượt Drager và đội trưởng Msakni đều dứt điểm thiếu chuẩn xác, dù khung thành Australia đã rộng mở.

Thế trận đã đổi chiều ở hiệp hai, khi Australian chủ động lùi đội hình chơi phòng ngự. Ở bên kia chiến tuyến thì đội tuyển Tunisia được nhường khu vực ở giữa sân đấu. Nhưng không có phương án tấn công nào ngoài việc dồn bóng lên cho đội trưởng Msakni. Cả 5 lần Tunisia đưa bóng đi trúng đích đều chẳng thể gây ra khó khăn gì cho thủ thành đầy kinh nghiệm Matthew Ryan.

Tuy nhiên, dù số lượng pha dứt điểm đã nhiều hơn hẳn hiệp một
Tuy nhiên, dù số lượng pha dứt điểm đã nhiều hơn hẳn hiệp một

Tunisia thất bại trước Australia

Tunisia đã chủ động đẩy cao đội hình gia tăng sức ép. Sau khoảng 15 phút đầu tiên thì chiếm lĩnh thế trận mà không có một pha dứt điểm, Tunisia dần chơi tốt hơn. Tuy nhiên, dù số lượng pha dứt điểm đã nhiều hơn hẳn hiệp một, một vài lần bóng đi trúng đích, nhưng quả thật những cú dứt điểm của cầu thủ Tunisia không quá là nguy hiểm. Mức độ uy hiếp đối với khung thành của Ryan ở mức thấp, nên không thể có được bàn thắng. 

Australia chơi phòng thủ chủ động hơn trong hiệp hai, họ cũng một vài lần lên bóng phản công song các chân sút của đội bóng này lại có những pha xử lý không tốt ở những pha bóng cuối. Trong cả hiệp hai, đội tuyển Australia chỉ có được một cú dứt điểm không trúng đích.

Dẫu vậy, chỉ cần một bàn thắng và có thể giữ sạch lưới thì Australia đã có được chiến thắng chung cuộc. Trận đấu khép lại bằng sự nuối tiếc của các cầu thủ Tunisia, sự thất vọng khi thua Australia với tỷ số 0-1 ở lượt trận thứ 2 bảng D World Cup 2022.

Trận đấu ấy đã đem lại rất nhiều cảm xúc khó tả của đội tuyển Tunisia cũng như là toàn thể cổ động viên của đội bóng này. Thua trận với tỷ số 1-0 trước Australia đã đem lại sự thất vọng tiếc nuối của các chàng trai Tunisia, mang lại cho Australia 3 điểm trong bảng D.