Harry Kane ích kỉ không rời sân khi đã bị chấn thương

Quan điểm của tôi là Harry Kane đã ích kỉ trong trận đấu với Iran vào thứ Hai

Đã đóng góp rất nhiều cho Tam sư trong trận đấu với tuyển Iran, việc Harry Kane có chấn thương là điều không thể tránh khỏi. Song vì sự ích kỉ của mình mà anh đã quyết vẫn ra sân mặc dù chấn thương ở mắt cá chân đã khiến tuyển Anh gặp ít nhiều bất lợi, để có thêm thông tin hãy truy cập bongda24.

Phong độ của Harry Kane gần đây ra sao

Chân sút sinh năm 1993 này đã có một khởi đầu mùa World Cup đầy ấn tượng. Anh đã đưa đội tuyển của mình – Tam sư có được chiến thắng hoàn hảo tại World Cup 2022 với Qatar; đánh bại Iran với tỉ số chung cuộc 6 – 2 nhưng lại được nhận xét rằng phong độ của anh đang đi xuống.

Phong độ lao dốc trong hiện tại

Anh có phong độ khá kém khi so tài ở loạt trận thứ hai bảng B khi chỉ có thể đưa Tam sư cầm hòa Mĩ. Trong trận này anh chỉ có thể phòng thủ mà không thể phản công khiến tuyển Anh cầm hòa Mĩ với tỉ số không bàn thắng. Điều này được cho là do sự ích kỉ của Harry Kane vì  vẫn có mặt trong đội hình ra sân của Anh khi đối đầu với Mĩ dù đã có chấn thương từ trận giữa Anh và Iran.

Nhiều người cho rằng việc anh không rời khỏi trận đấu
Nhiều người cho rằng việc anh không rời khỏi trận đấu

Dù việc ra sân với tình trạng chấn thương của anh không gây ảnh hưởng quá lớn đến kết quả chung cuộc nhưng cũng ít nhiều gây hại cho Tam sư. Nhiều người cho rằng việc anh không rời khỏi trận đấu là vì muốn lập thành tích riêng cho bản thân.

Sự “ích kỉ” của Harry Kane

Huyền thoại Premier League, Graeme Souness đã chỉ trích về hành động không chịu rời sân của tiền đạo này, mô tả anh là một người ích kỉ. Điều này được huyền thoại người Anh nói ra sau khi Tam sư chỉ có thể cầm hòa Mĩ với tỉ số 0 – 0.

Cựu cầu thủ Liverpool cho rằng việc này có thể bắt nguồn từ việc Harry Kane muốn trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho đội tuyển quốc gia. Theo đó, có thể là do tiền đạo người Anh muốn đánh bại thành tích của Wayne Rooney về số lần ghi bàn nên mới có sự cố khiến cho Tam sư có phong độ không tốt.

Quan điểm của tôi là Harry Kane đã ích kỉ trong trận đấu với Iran vào thứ Hai
Quan điểm của tôi là Harry Kane đã ích kỉ trong trận đấu với Iran vào thứ Hai

Dù biết bản thân đã bị chấn thương và rất khó để có cơ hội ghi bàn cho Tam sư nhưng cỗ máy ghi bàn này vẫn chấp nhận rủi ro và thi đấu tiếp. Souness nói “ Quan điểm của tôi là Harry Kane đã ích kỉ trong trận đấu với Iran vào thứ Hai – ở lại trong sân 27 phút sau khi đã bị chấn thương mắt cá, mặc dù Anh đã dẫn trước 3 – 0”

Lí do cho sự “ích kỉ” không đáng có

Chúng ta có thể hoàn toàn đồng ý với lời của huyền thoại Ngoại hạng Anh Souness về việc không rời khỏi khỏi sân của Harry Kane là do ích kỉ. Vào tình hình đó, việc tiền đạo này có ở lại trận đấu hay không cũng không còn quá quan trọng nữa. Bởi lẽ khi ấy, tuyển Anh đã cầm chắc phần thắng trong tay.

Souness cũng lí giải việc này

Souness cũng lí giải việc này là do cỗ máy ghi bàn này nhận thấy còn rất nhiều cơ hội để ghi bàn. Anh cũng thừa biết tỉ lệ Iran đánh bại Tam sư là rất thấp nhưng vẫn ở trong sân để tham lam kiếm tìm cơ hội ghi bàn. Hậu quả là chấn thương ở mắt cá chân của tiền đạo người Anh này ngày càng nặng và sưng to hơn.

Cuối cùng, ở trận đấu với tuyển Mĩ anh đã không thể có thành tích nào nổi bật và khiến phong độ của Tam sư tụt lại phía sau. Điều này đã ảnh hưởng khá lớn đến kết quả của tuyển Anh trong toàn cục World Cup 2022.

Hành động ích kỉ này của anh đã không thể đưa bản thân lên
Hành động ích kỉ này của anh đã không thể đưa bản thân lên

Hành động ích kỉ này của anh đã không thể đưa bản thân lên

Hành động ích kỉ này của anh đã không thể đưa bản thân lên như mong muốn và cũng chẳng giúp được gì cho Tam sư. Dẫu biết tham vọng ghi bàn của các cầu thủ là lớn và vô cùng chính đáng, song việc làm này của anh đã vướng phải ý kiến trái chiều và đa số là tiêu cực.

Chân sút người Anh này vẫn chưa tìm thấy mành lưới nào sau 2 trận ở vòng bảng. Dù đã chiến thắng Iran với tỉ số 6 – 2 nhưng tỉ lệ tìm kiếm được mành lưới mới của anh cũng rất thấp.

Có thể nói, nước đi mà chân sút người Anh này đã dự tính là vô cùng bồng bột và có nhiều sai sót. Cụ thể là anh đang phải trả giá bằng việc không đạt được mục tiêu của bản thân mà còn khiến cho đội bóng của mình bị liên lụy. Đối mặt với sự chỉ trích nặng nề của tiền bối và người hâm mộ, mong rằng cỗ máy ghi bàn của Tam sư sẽ trở lại mạnh mẽ hơn ở các trận đấu sau.

Việc anh có thể đóng góp cho tuyển Anh nhiều hay không
Việc anh có thể đóng góp cho tuyển Anh nhiều hay không

Dẫu biết chấn thương trong các giải đấu lớn là điều không thể tránh khỏi nhưng hành động ích kỉ này của Harry Kane là khó có thể chấp nhận được. Anh cần có một lối chơi an toàn hơn và vững chắc hơn để có thể đảm bảo ngôi vị cho Tam sư và cả bản thân mình. Việc anh có thể đóng góp cho tuyển Anh nhiều hay không; có đạt được ngôi vị mà mình mong muốn hay không thì vẫn không thể đoán được. Song, hi vọng tiền đạo người Anh này sẽ có cơ hội sửa chữa lỗi lầm.