Messi Ghi Bàn Vô Cùng Đẳng Cấp Đã Đánh Bại Mexico

Messi chủ động về build-up cùng với các trung vệ

Bàn thắng của Messi đã góp phần giúp cho đội Argentina đánh bại Mexico, từ đó duy trì cơ hội giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022. Nếu không giành chiến thắng ở trận này, thì cơ hội ở vòng tiếp theo sẽ rất khó khăn. Chính vì điều đó, không bất ngờ khi đội Argentina chuẩn bị đội hình nhập cuộc một cách nhanh chóng, để có thêm thông tin hãy truy cập ngay bongda24.

Cú đá điệu nghệ của Messi 

Trong 45 phút đầu tiên với cú đá phạt bất ngờ từ góc độ rất hẹp của Messi ở phút 34, khiến thủ môn Ochoa phải vất vả cản phá. Bước sang hiệp 2, ở phút 64 anh ấy nhận bóng từ cầu thủ Di Maria trước vòng cấm và khống chế bóng rất điêu luyện. Sau đó, tung ra một cú sút dứt điểm đẳng cấp từ bên ngoài vòng cấm. Đánh bại Ochoa, mở tỷ số 1-0 cho trận đấu.

Bàn mở tỷ số trong trận thắng Mexico, đã giúp anh ấy có được thành tích ghi tám bàn trong các kỳ World Cup của người huyền thoại đồng hương đã quá cố. Sau trận đấu này đây, cầu thủ áo số 10 không còn là truyền nhân của Maradona nữa. Mà đã chính thức trở thành một tượng đài bên vị tiền bối của mình. Để rồi sau 20 năm 30 năm nửa, Argentina sẽ lại mải miết đi tìm kiếm một truyền nhân của Messi.

Nhưng anh ấy vẫn thường xuyên lùi về khu vực trung tuyến
Nhưng anh ấy vẫn thường xuyên lùi về khu vực trung tuyến

Messi ở khắp mọi nơi

Dù được ban huấn luyện viên bố trí đá cặp cùng với Lautaro Martinez. Nhưng anh ấy vẫn thường xuyên lùi về khu vực trung tuyến, để giúp đội nhà tịnh tiến bóng. Trước nhiều thế trận bế tắc, huấn luyện viên đã yêu cầu Angel Di Maria và Messi cùng nhau hoán đổi vị trí thường xuyên để gây khó khăn cho các trung vệ đội bạn. Dẫu vậy, nhưng tiền vệ Mexico đã hoàn thành rất xuất sắc việc chia cắt các tuyến của đội Argentina trong hiệp đấu đầu tiên.

Messi chủ động về build-up cùng với các trung vệ
Messi chủ động về build-up cùng với các trung vệ

Trong hiệp hai, Messi chủ động về build-up cùng với các trung vệ và để lại dấu chân của mình ở mọi nơi trên hàng công. Tuy vậy, nhưng mối liên kết giữa anh với các cầu thủ vẫn chưa rõ ràng. Trước tình huống cấp bách, trong một khoảnh khắc thiên tài sẽ tạo nên khác biệt. Và anh ấy đã như đã đưa Argentina trở về từ cõi chết khi anh đã tung ra một cú sút điêu luyện đánh bại thành lưới của thủ Ochoa.

Người đã rơi nước mắt trước bàn thắng của Messi

Khi chứng kiến bàn thắng của Messi, trợ lý huấn luyện viên Pablo Aimar đã rơi nước mắt,vỡ òa lên khóc nức nở. Bên canh đó, huấn luyện viên Lionel Scaloni cũng đã rơi nước mắt. Khi xem anh bạn số 10 tạo điều kiện cho người đàn em Enzo của mình ghi bàn giành chiến thắng. 

Đó như là sự giải thoát hàng nghìn tấn áp lực trên vai của người huấn luyện viên, cũng như các cầu thủ. Khi áp lực đã được giải tỏa, toàn đội Argentina đã cùng nhau hát và ăn mừng trong phòng thay đồ. Đối với cầu thủ Argentina, người anh áo số 10 không chỉ đơn thuần là một người đồng đội, một người anh. Mà còn là một thần tượng được so sánh đứng ngang hàng với Maradona.

Người anh áo số 10 không chỉ đơn thuần là một người đồng đội, một người anhNgười anh áo số 10 không chỉ đơn thuần là một người đồng đội, một người anh
Người anh áo số 10 không chỉ đơn thuần là một người đồng đội, một người anh

Những thành tựu của siêu sao số 10

Màng trình diễn ấn tượng lần này của siêu sao số 10 đã đưa anh đi vào lịch sử, với kỷ lục khó tin. Được biết, anh là người nắm giữ cho mình đồng thời hai kỷ lục. Đầu tiên là cầu thủ trẻ nhất ( 18 tuổi 357 ngày ở năm 2006) trong trận đấu với Serbia. Và kỷ lục thứ hai là cầu thủ lớn tuổi nhất ( 35 tuổi 155 ngày) trong trận đấu với với Mexico. Ghi bàn và kiến tạo trong trận World Cup.

Trong 2 bàn sau hai trận đấu, siêu sao số 10 đã có thành tích ngang ngửa Richarlison, Bukayo Saka, Olivier Giroud, Mehdi Taremi, Cody Gakpo và Ferran Torres. Anh ấy cũng chỉ kém Enner Valencia và Kylian Mbappe đúng duy nhất một bàn.

Bên cạnh đó, sau trận đấu với Mexico, anh ấy đã cán mốc với số lần là 21 lần ra sân ở đấu trường mùa giải World Cup. Cân bằng với kỷ lục của huyền thoại đã quá cố Diego Maradona về số trận thi đấu cho đội Argentina ở giải đấu số một hành tinh.

Cân bằng với kỷ lục của huyền thoại đã quá cố Diego Maradona
Cân bằng với kỷ lục của huyền thoại đã quá cố Diego Maradona

Siêu sao số 10 trong lòng người dân Argentina

Đối với người dân Argentina, anh chàng áo số 10 luôn là một nhà vô địch. Dù cho anh không thể đưa cúp về cho quê nhà thì đối với họ anh luôn là một vị thánh trong lòng họ. Bởi làm sao không yêu cho được đôi chân kỳ diệu ấy. Đôi chân đã đóng góp và hy sinh rất nhiều gần 20 năm vừa qua.

Hiện giờ, Argentina cần thêm một chiến thắng nữa để chắc ăn phần thắng đi tiếp. Và Ba Lan là một đối thủ đáng gờm, không thể thắng một cách dễ dàng. Nhưng khi áp lực được gỡ bỏ, thì đội bóng ở xứ sở  Tango đã sẵn cho trận chiến tiếp theo bằng những gì tốt nhất. Cũng như cầu thủ số 10 đã nói, World Cup 2022 bây giờ mới thực sự bắt đầu của Argentina.

Nhờ vào một phần của Messi, Argentina hiện đã giành được ba điểm sau hai trận đấu. Bằng điểm với đội Saudi Arabia và hơn đội Mexico hai điểm. Ngay lúc này, Ba Lan dẫn đầu bảng C với số điểm là bốn điểm. Trong trận cuối, nếu muốn vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng thì buộc Argentina phải thắng Ba Lan.