HLV Cameroon quyết định đuổi thủ môn số 1 trước trận đấu

HLV giải thích về việc trừng phạt thủ môn Onana

Ngay trước khi trận đấu giữa Cameroon với Serbia chuẩn bị diễn ra nội bộ của đội bóng châu Phi đã trở nên căng thẳng khi mà thủ môn chính Andre Onana đã rời khỏi khu huấn luyện. Được biết lý do là anh đã cãi lời HLV, nhưng thực hư câu chuyện ra sao cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây. 

Thủ môn bị gạch tên khỏi World Cup 2022 vì lý do gì? 

Được biết thủ môn Andre Onana đã thi đấu cả 90 phút trong trận thua sít sao 0-1 trước Thụy Sĩ, lượt đầu tiên bảng G World Cup 2022. Tuy nhiên, thủ thành thuộc Inter Milan bất ngờ không có tên trong danh sách để đăng ký thi đấu trận gặp Serbia ở lượt trận thứ hai. Người thay thế là thủ môn Devis Epassy.

Theo như các nguồn tin của The Athletic, Andre Onana đã bị gạch tên do mâu thuẫn với HLV Rigobert Song trong buổi tập gần đây nhất. Theo đó, HLV Cameroon đã góp ý của mình về lối chơi của Onana, yêu cầu thủ môn chơi trực diện hơn và tránh tình huống phiêu lưu ngay trước khung thành gây nguy hiểm cho đội nhà. Tuy nhiên, Onana đã phản ứng lại những lời nói này rất gay gắt. 

Thủ môn bị gạch tên khỏi World Cup 2022 vì lý do gì? 
Thủ môn bị gạch tên khỏi World Cup 2022 vì lý do gì?

Điều này có thể thủ môn Andre Onana sẽ không còn cơ hội ra sân ở World Cup 2022 và có thể sẽ về nhà ngay lập tức. Tại liên đoàn bóng đá vẫn chưa có những thông tin chính thức. 

Onana đã ký hợp đồng với Inter Milan theo dạng chuyển nhượng vào mùa hè, kể từ tháng 10 anh được xem là thủ môn của đội bóng Italia, bắt chính 7 trận đấu cuối trước kỳ World Cup. Tổng cộng Andre Onana đã có 35 lần khoác màu áo đội tuyển Cameroon. Đội bóng Tây Phi này sẽ bị loại nếu để thua Serbia và Brazil.

HLV giải thích về việc trừng phạt thủ môn Onana
HLV giải thích về việc trừng phạt thủ môn Onana

HLV của ĐT Cameroon đã có những động thái như thế nào? 

Trước tình hình như vậy rất nhiều người đã tò mò không biết HLV của ĐT Cameroon sẽ có những động thái như thế nào?

HLV giải thích về việc trừng phạt thủ môn Onana

Trong chia sẻ của cuộc họp báo sau trận đấu kết thúc, HLV Rigobert Song đã có đề cập tới vấn đề trên, ông khẳng định rằng tất cả các cầu thủ trong đội bóng đều ủng hộ quyết định mà ông đưa ra. 

Ông nói: “’Andre phải rời đi vì lý do về kỷ luật, tôi nghĩ chúng tôi cần thực hiện những quyết định như vậy. Đó là điều có thể xảy ra và có thể đã giúp chúng tôi có màn trình diễn tốt nhất trên sân. 

Trong một tập thể, cần phải có kỷ luật và nếu như bạn không phù hợp quy định kỷ luật đó, vốn là điều cần có để trở thành một phần của tập thể, phải chấp nhận việc mình gây ra. Chúng tôi không nghi ngờ năng lực của cậu ấy nhưng cần phải đảm bảo tập thể luôn được ưu tiên hơn cá nhân”.

Trước đó, báo chí đã cho biết thủ môn Andre Onana muốn đội tuyển Cameroon tập trung chơi bóng ngắn, trong khi đó HLV Rigobert Song lại ưu tiên đá bóng dài để phát huy sức mạnh của Eric Maxim Choupo-Moting. Trong trận đấu mới đây nhất với Serbia, Cameroon vẫn dẫn trước tỷ số nhưng lại để thua ngược 1-3. 

Bằng sự cố gắng và tinh thần kiên cường, đội bóng châu Phi đã san bằng tỷ số 3-3 nhờ pha lập công của Eric Maxim Choupo-Moting và Vincent Aboubakar.

HLV của ĐT Cameroon đã có những động thái như thế nào? 
HLV của ĐT Cameroon đã có những động thái như thế nào?

Thủ môn Onana đã thi đấu như thế nào trước đó 

Trong trận  mở màn thua Thụy Sĩ, Onana đã bắt chính, sau khi anh rời đội, suất bắt chính sẽ được HLV Rigobert Song trao cho Devis Epassy thủ thành này hiện đang khoác áo CLB Abha ở Saudi Arabia và năm lần khoác áo đội tuyển.

Epassy thi đấu không được tốt cho lắm khi để lọt lưới ba lần, từ pha dứt điểm của Strahinja Pavlovic, Sergej Milinkovic-Savic và Aleksandar Mitrovic. Tuy nhiên, Cameroon vẫn mang về cho mình một điểm nhờ công của Jean-Charles Castelletto, Eric Maxim Choupo-Moting và tiền đạo vào sân thay Vincent Aboubakar. 

Sau trận đấu HLV xác nhận Onana đã bị loại khỏi đội vì lý do kỷ luật, ông khẳng định thêm sự việc này tiếp thêm động lực cho toàn thể đội tuyển Cameroon. 

“Tôi nghĩ Cameroon cần đưa ra quyết định này, và đó có lẽ là chất xúc tác cho chúng tôi về màn trình diễn hôm nay”, HLV 46 tuổi nói. “Nếu không thể phù hợp kỷ luật trong đội, với những gì cần thiết trở thành một phần của tập thể, thì bạn phải  có trách nhiệm.”

Onana thuộc thủ môn triển vọng nhất châu Âu, trước khi phải rời đội bóng vì nhận án phạt treo giò một năm do sử dụng chất cấm trong cuộc kiểm tra tháng 10/2020. Onana đã trở lại cuối mùa trước và bắt chính trận cho Ajax, trong đó có hai trận tại Champions League. 

Thủ môn Onana đã thi đấu như thế nào trước đó 
Thủ môn Onana đã thi đấu như thế nào trước đó

Như vậy chúng ta có thể thấy được nếu trong đội bóng không có tính kỷ luật thì dù có chơi giỏi cũng không được giữ lại. Thủ môn Onana của ĐT Cameroon là một điển hình thực tế nhất.