HLV Queiroz nhận định đội tuyển Iran sẽ lấy lại phẩm giá

Ở trận đấu này Iran phải thắng để lấy lại phong độ

Queiroz đã nhận định rằng: Đội tuyển của chúng tôi đã chơi rất tốt và xứng đáng với chiến thắng lần này.”Iran sẽ lấy lại những phẩm giá của mình trong thất bại lượt ra quân đầu tiên. Đội tuyển của chúng tôi sẽ trở về đúng với giá trị ban đầu của mình” HLV Iran chắc nịt. Để biết được thông tin nhiều hơn nữa thì sẽ có tại bongda24 nơi cập nhập nhanh chóng thông tin

Iran từng thất bại thảm hại ngày đầu ra quân

Iran từng có thất bại thảm hại trong ngày đầu ra quân trong giải đấu World Cup 2022. Khi đó đội tuyển này đã bị đội tuyển nước Anh chiến thắng với tỷ số 2-6. Tuy nhiên tình thế đã lật ngược vào ngày hôm qua.

Đội quân này đã có màn trình diễn xuất sắc khi chạm trán với đội tuyển Xứ Wales. Những cầu thủ đã đá tận hiến dường như không biết mệt mỏi tới mức bị chuột rút liên tục vào giai đoạn cuối trận. Đội bóng đá đến từ khu vực Châu Á này vẫn thiếu một chút may mắn để có thể sớm ghi bàn khi hai cầu thủ Sardar Azmoun, Ali Gholizadeh đã mất đi cơ hội ghi điểm vì lý do dội cột dọc. 

Trận chiến kịch liệt giữa Iran và Xứ Wales
Trận chiến kịch liệt giữa Iran và Xứ Wales

Bước ngoặt phút 86 của Iran

Sức ép của Iran đã tạo ra bước ngoặt vào phút 86. Thời điểm này là cơ hội tốt để cho những cầu thủ đội tuyển Iran phản công nhanh chóng buộc cho thủ môn nhưng sau đó bạn phải ra khỏi vòng 16m5. Và vi phạm lỗi đến mức phải bị trục quyền thi đấu. Tận dụng lợi thế về quân số áp đảo, tiền đạo Iran đã tràn lên và mở tỷ số với phút bù thứ 8 bằng cú sút của cầu thủ Roozbeh Cheshmi. Và chỉ trong 3 phút sau đó đội tuyển này đã ghi thêm bàn thắng thứ hai nhờ vào tình huống phản công. 

Chiến thuật tấn công nhanh chóng
Chiến thuật tấn công nhanh chóng

Chia sẻ đến từ vị HLV Iran

HLV Queiroz kể lại “Các cầu thủ của đội tuyển chúng tôi đã phải vượt qua một cảm giác thật tồi tệ sau khi thua ở trận đấu với đội tuyển Anh, chúng tôi đã phải nhờ vào các biện pháp trị liệu tâm lý dành cho các học trò trước khi chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển xứ Wales”. 

Bên cạnh đó ông cũng đã nói thêm “Chúng tôi đã từng nói rằng bóng đá sẽ có những khoảnh khắc khác nhau nó không phải chỉ có hai yếu tố là thắng và thua. Đôi khi những đội thua thì lại bị đánh giá phẩm chất đáng nghi ngờ và niềm tự hào của chúng tôi đã bị hủy hoại. Nhưng ở trận đấu Xứ Wales này là cơ hội để cho cầu thủ chúng tôi chứng minh và lấy lại niềm danh dự ấy. Đội tuyển cần phải chiến thắng để chữa lành những vết thương về mặt tinh thần”.

Ở trận đấu này Iran phải thắng để lấy lại phong độ
Ở trận đấu này Iran phải thắng để lấy lại phong độ

Lời khen gởi từ đội tuyển Bồ Đào Nha

Một lời khen được gửi đi từ nhà lãnh đạo đội quân của đội quân Bồ Đào Nha, các cầu thủ của Iran đã cho chúng tôi thấy được sự yêu thương khát khao và niềm đam mê với bóng đá. Các bạn chơi bóng đá bằng cả trái tim và cả khối óc. Ông nói rằng đây thật sự rất tuyệt vời và ông không có lời nào để có thể diễn tả hết những diễn biến tâm trạng của ông ngay lúc này.

Bí quyết giành chiến thắng xứ Wales

Đi được hỏi về bí quyết để có thể hạ gục được đội tuyển xứ Wales thì huấn luyện viên đã chỉ ra yếu tố quan trọng nhất để giành chiến thắng là nhờ vào lối chơi tập trung và luôn quyết tâm không bao giờ khuất phục trước khó khăn. 

Ông cũng từng chia sẻ rằng đội tuyển Iran của ông đã có thể kiểm soát thế trận ngay từ những giây phút đầu nhưng chỉ tiếc rằng các cầu thủ của ông thiếu đi một vài sự may mắn để có thể sớm ghi bàn mà phải chờ đến những giây phút cuối cùng. 

Được biết rằng với chiến thắng này đã làm sống lại niềm hi vọng đi tiếp vào vòng trong của đội tuyển Iran. Theo thông tin đội tuyển này sẽ có vòng đấu loại trực tiếp nếu hạ được đội tuyển Mỹ ở trận cuối bảng B được diễn ra vào ngày 29 tháng 11. 

Queiroz cũng không muốn các cầu thủ của mình ngủ quên trên chiến thắng quá lâu mà ảnh hưởng đến mục tiêu là phải vượt qua vòng bảng. Tại kỳ World Cup 2018, đội tuyển này đã thắng trong trận ra quân đầu tiên nhưng sau đó do quá khinh địch nên không thể tiếp tục giành vé đi tiếp vào phòng trong.

Ông không cho phép đội bóng của mình lặp lại những sai lầm đã mắc phải. Ông đã nhấn mạnh rằng “Tôi sẽ cân nhắc cho các cầu thủ của đội tuyển mình rằng không phải chiến thắng hôm nay là kết thúc mà mục tiêu là phải đi sâu vào vòng bảng. Nếu như trận cuối cứ đá như phong độ ngày hôm nay thì khả năng chúng tôi sẽ giành được vé đi tiếp rất cao”.

Iran vỡ òa trong chiến thắng
Iran vỡ òa trong chiến thắng

Sao chiến thắng đội tuyển Iran được xem như đã lấy lại phong độ ngày trước của mình và giúp cho các cầu thủ sẵn sàng cho thế chiến đấu để có thể dành tiếp chiếc vé vào vòng trong.