HLV Saudi Arabia: ‘Mọi người tìm đến để chụp ảnh cùng Messi à?’

Thủ môn Mohammed Al Owais bay người vào đấm bóng cứu thua cho đại diễn của châu Á

Saudi Arabia được giới truyền thông đánh giá là chướng ngại đầu tiên và có thể là chướng ngại dễ dàng nhất của Lionel Messi và đồng đội đối với tham vọng đăng quang World Cup 2022. Đây cũng là vấn đề lớn dành cho những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Và bí quyết nằm ngay ở HLV Renard, để biết thêm chi tiết hãy truy cập ngay bongda24.

HLV Renard đã gọi Messi là “hắn”

Vào hôm 25/11, trên Fanpage của Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia, một đoạn video clip đã được đăng tải với nội dung thể hiện sự giận dữ, thái độ quát mắng của HLV Herve Renard đối với những cầu thủ xứ Ả Rập. Ông quả quyết và thúc giục những học trò của mình phải kèm chết Messi.

Tại hiệp 1, tỷ số trận bóng đang là 1-0 nghiêng về đội tuyển Argentina
Tại hiệp 1, tỷ số trận bóng đang là 1-0 nghiêng về đội tuyển Argentina

Chuyên giá đánh giá Saudi yếu thế hơn Argentina

Sự việc trên xảy ra ngay tại trong phòng thay đồ của đội tuyển Saudi Arabia trong giờ nghỉ giữa hai hiệp của trận đấu giữa Saudi Arabia với Argentina chiều 22/11 vừa qua. 

Quay lại màn tranh đấu hôm 22/11, tại hiệp 1, tỷ số trận bóng đang là 1-0 nghiêng về đội tuyển Argentina. Theo phân tích của chuyên gia, Saudi Arabia hoàn toàn bị lép vế, thiếu chủ động và không kiến tạo được bàn thắng ở hiệp này. Cũng có thể là dễ hiểu khi đối thủ là đội quân thuộc top mạnh nhất thế giới, lại còn sở hữu ngôi sao bóng đá lừng lẫy như Messi.

HLV ông Herve Renard nói về Messi
HLV ông Herve Renard nói về Messi

HLV người Pháp tỏ thái độ khi dàn cầu thủ không tỏ thái độ quyết tâm

Đội tuyển Saudi Arabia bước vào phòng thay đồ trong sự mệt mỏi vì không lập được bàn thắng. Sau khi chờ cho các cầu thủ của mình ổn định xong vị trí, HLV của Saudi Arabia là ông Herve Renard đã đứng dậy hùng hổ nói lớn trước mặt tất cả các học trò. HLV nhà Saudi Arabia thể hiện sự bất bình và tức giận khi các cầu thủ để cho mình bị động và lép vế trước Messi.

“Các cậu đến đây chỉ để ngắm Messi thôi phải không, thế sao không lôi điện thoại ra ngay đi”. “Đây là cách mà các cậu đang pressing à? Vừa nãy, khi ở giữa sân, trong khi Messi xin bóng còn các cậu cứ chỉ đứng chờ trước hàng thủ thôi à? Các cậu đến đây với mục đích là để chụp ảnh với hắn à? 

Nếu các cậu muốn, thì cứ lấy điện thoại ra mà chụp. Nhưng thay vì thực hiện mục đích chụp ảnh thì các cậu hãy chạy kèm hắn đi”. “Các cậu không cảm thấy chúng ta đã có thể lội ngược dòng hay sao? Họ đang chơi chùng xuống rồi. Đây là World Cup đấy. Các cậu hãy chơi hết mình đi”.- Nhà cầm quân người Pháp mặc dù tỏ ra giận dữ khi các cầu thủ không thể hiện sự quyết tâm lúc cần thiết, nhưng vẫn cố gắng khích lệ tinh thần học trò.

Những cầu thủ của Saudi Arabia

Những cầu thủ của Saudi Arabia dường như đang bị choáng ngợp trước dàn sao Argentina. HLV Renard bị mất bình tĩnh, ông liên tục đi lại trong phòng thay đồ, ông hét lớn với các học trò khi thị phạm từng động tác.

Messi có bóng mà các cậu không áp sát, các cậu phải lao nhanh đến gây sức ép với cậu ta, các cậu phải theo Messi đến cùng”- HLV Renard thúc giục các cầu thủ. Nói rồi, vị HLV của Saudi Arabia dạy những cầu thủ của mình cách kèm người, cách để gây sức ép với Messi và dàn sao Argentina khi đội tuyển Argentina giữ bóng.

Bài hùng biện thuyết phục đến từ HLV Renard

Bài hùng biện sắc bén của HLV Herve Renard đã vực dậy tinh thần của những cầu thủ Saudi Arabia. Họ hoàn toàn lột xác và chơi rất tốt ở hiệp hai. Chỉ 3 phút sau tiếng còi của trọng tài, đại diện đến từ châu Á đã xuất sắc có bàn gỡ hòa thành công đến từ cú sút của Saleh Alshehri. 

Tiếp tục đến phút thứ 53, cầu thủ Salem Aldawsari lại xuất thần khi ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất tại World Cup 2022. Saudi Arabia dẫn ngược đối thủ vô địch 2-1. Kết quả của trận đấu thuộc về đội tuyển Saudi Arabia là một trong những cú sốc lớn nhất có trong lịch sử các giải đấu World Cup trên toàn thế giới.

Kết quả của trận đấu thuộc về đội tuyển Saudi Arabia là một trong những cú sốc lớn nhất
Kết quả của trận đấu thuộc về đội tuyển Saudi Arabia là một trong những cú sốc lớn nhất

Thủ môn Al Owais cùng đồng đội đã chơi với hơn 100% phong độ

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu kể từ lần ghi bàn ở phút 53 của cầu thủ Salem Aldawsari, thủ môn Al Owais đã vận hết công lực chơi với 100% phong độ. Tại phút thứ 62, Lautaro Martinez của Argentina kịp thoát xuống và dứt điểm một góc hẹp trong sự truy cản quyết liệt của các hậu vệ của Saudi Arabia, nhưng cú sút này vẫn không thể chiến thắng được thủ môn đội Arabia. 

Thủ môn Mohammed Al Owais bay người vào đấm bóng cứu thua cho đại diễn của châu Á
Thủ môn Mohammed Al Owais bay người vào đấm bóng cứu thua cho đại diễn của châu Á

Thủ môn Mohammed Al Owais bay người vào đấm bóng cứu thua cho đại diễn của châu ÁNgay sau đó, một tình huống nguy hiểm trong vòng cấm, 2 đội Saudi Arabia và Tagliafico đã có cơ hội để dứt điểm cận thành. Nhưng ngay lập tức, thủ môn Mohammed Al Owais đã bay người vào đấm bóng cứu thua cho đại diện của châu Á. 

Tại phút thứ 74, De Paul đã cố tình “luồn kim” tinh tế cho Lautaro Martinez để thoát xuống. Nhưng thủ môn của Saudi Arabia đã băng ra rất xa khỏi khung thành để nhanh chóng cắt bóng kịp thời trước khi tiền đạo Argentina có cơ hội dứt điểm.

Chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Saudi Arabia trước “người khổng lồ” Argentina là kết quả cho lối chơi bóng đầy chiến thuật sau những ngày tập luyện gian khổ, cũng là trái ngọt nhận về dưới sự khích lệ và dạy dỗ của HLV Herve Renard đã kịp thời vực dậy tinh thần của các cầu thủ khi choáng ngợp trước ánh sáng của ngôi sao MessiNỗ lực đáng để công nhận này sẽ mở đường cho đội quân châu Á có cơ hội tranh đấu tiếp tại kì World Cup 2022 và mở rộng cánh cửa vô địch thế giới.