HLV Ten Hag quyết định mâu thuẫn với Southgate đã bị gặp nhiều chỉ trích

Trên thực tế, trước khi Maguire có cơ hội đá với Iran trong World Cup 2022

Vào ngày 21/11, trận đấu mở màn bảng B là cuộc đối đầu giữa Anh và Iran. Kết quả thắng đậm 6-2 nghiêng về phá đội tuyển huấn luyện viên Gareth Southgate đã xảy ra mâu thuẫn với huấn luyện viên Ten Hag, để biết thêm chi tiết hãy truy cập ngay bongda24.

Tuyển Anh xuất sắc có một khởi đầu không thể tốt đẹp hơn

Đội hình xuất phát của đội tuyển Anh bao gồm: Pickford; Trippier, Stones, Maguire, Shaw; Rice, Bellingham; Mount, Saka, Sterling; Kane. Huấn luyện viên Gareth Southgate đã đưa ra quyết định chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ. 

Đồng thời thể hiện niềm tin tuyệt đối với cầu thủ Harry Maguire. Ông sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Declan Rice, Jude Bellingham. Trung phong là Harry Kane chơi phía trước bộ ba cầu thủ Mason Mount, Saka và Raheem Sterling.

Maguire thực hiện cú đánh đầu cực mạnh nhưng đáng tiếc là bóng lại đi trúng xà ngang
Maguire thực hiện cú đánh đầu cực mạnh nhưng đáng tiếc là bóng lại đi trúng xà ngang

Tình huống phạm lỗi phút thứ 7 tại hiệp 1

Đội tuyển Anh được hưởng một quả phạt chếch bên cánh phải sau tình huống của Saka bị phạm lỗi. Ngay sau đó là một pha bóng vô cùng sóng gió trước khung thành Iran, khiến cho 2 cầu thủ Iran bị chấn thương.

Đến phút thứ 32, xảy ra một điều đáng tiếc cho đội tuyển Anh. Từ tình huống đá phạt góc của Trippier, Maguire thực hiện cú đánh đầu cực mạnh nhưng đáng tiếc là bóng lại đi trúng xà ngang. Một lần nữa đội tuyển Anh cho thấy họ đặc biệt nguy hiểm ở những tình huống cố định.

Ở phút thứ 35, tuyển Anh có bàn thắng sau cú đánh đầu thần tốc của Jude Bellingham, cộng thêm một cú tạt rất ngọt của Luke Shaw và pha chọn vị trí rồi nhanh chóng bật nhảy xuất sắc của tài năng trẻ đang chơi cho Dortmund.

Callum Wilson đã tạo cơ hội tuyệt vời để Jack Grealish ghi danh trên bảng tỷ số
Callum Wilson đã tạo cơ hội tuyệt vời để Jack Grealish ghi danh trên bảng tỷ số

Iran sụp đổ hoàn toàn phút 43 và 45+1

Phút 43,  tuyển Anh tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau cú ra chân của Saka. Người kiến tạo không ai khác chính là Maguire. Phút 45+1, có thể quan sát rằng Iran đã sụp đổ. Tình huống lúc này phản công nhanh, Harry Kane nhanh chóng căng ngang và Sterling ra chân cực nhanh. Tỷ số trận đấu 3-0 cho nghiêng về tuyển Anh.

Hy vọng cuối cùng của Iran bị dập tắt

Với đường chuyền của Sterling, Saka ngay lập tức dẫn bóng  cánh phải, cắt vào bên trong và dứt điểm bằng chân trái, nhẹ nhàng hoàn tất cú đúp bàn thắng. Các cầu thủ Iran gần như không kịp có bất kì phản ứng gì.

Chỉ vài giây sau khi vào sân thay cho Maguire, và ngay ở pha chạm bóng lần đầu tiên, Marcus Rashford đã xuất sắc ghi bàn. Tỷ số thiết lập 5-1 cho tuyển Anh. 

Bùng nổ ở phút thứ 90, xuất hiện một pha phá bẫy việt vị của cầu thủ Callum Wilson đã tạo cơ hội tuyệt vời để Jack Grealish ghi danh trên bảng tỷ số. Quá tuyệt vời 6-1 cho Tam sư.

“Có lẽ HLV Erik Ten Hag không giỏi cho lắm”

Bàn luận kết quả sau trận đấu, nhiều người đặt câu hỏi về khả năng của cầu thủ Maguire có phải quá yếu kém để huấn luyện viên Ten Hag quyết định cho anh ngồi ở băng ghế dự bị tại Old Trafford hay không. 

Người hâm mộ bóng đá ủng hộ cuồng nhiệt quyết định đúng đắn của huấn luyện viên Southgate. Cũng cùng mối quan tâm về vấn đề này, cầu thủ Teddy Sheringham đã bày tỏ thái độ phủ định tài năng của huấn luyện viên Ten Hag.

Trên thực tế, trước khi Maguire có cơ hội đá với Iran trong World Cup 2022
Trên thực tế, trước khi Maguire có cơ hội đá với Iran trong World Cup 2022

Cầu thủ Teddy Sheringham đã nói trên radio rằng “Có lẽ huấn luyện viên này (Erik Ten Hag) không giỏi cho lắm, nếu Maguire có thể chơi quá xuất sắc như vậy cho đội tuyển Anh và Ten Hag từng quyết định không sử dụng cậu ấy.”

Trên thực tế, trước khi Maguire có cơ hội đá với Iran trong World Cup 2022, nhiều người cho rằng quyết định này của Southgate quá mạo hiểm. Alan Shearer tin rằng việc mà Harry Maguire được triệu tập cho đội tuyển Anh đá cho World Cup 2022 chính là một “canh bạc lớn”. 

Anh cho rằng việc mà cầu thủ Maguire không có vai trò đá chính thường xuyên ở cấp câu lạc bộ là cơ sở để anh không đủ khả năng tham dự World Cup. 

Trước đây, Huấn luyện viên đã có được cho mình những cầu thủ tốt nhất trong đội hình
Trước đây, Huấn luyện viên đã có được cho mình những cầu thủ tốt nhất trong đội hình

Đối đáp với tất cả dèm pha từ truyền thông, Shearer đã bênh vực đồng đội của mình: “Harry Maguire thực sự đã làm rất tốt cho đội tuyển Anh ít nhất là trong những giải đấu gần đây và chúng tôi đều biết sự thật rằng người Gareth của chúng tôi rất thích cậu ấy. Trước đây, huấn luyện viên đã có được cho mình những cầu thủ tốt nhất trong đội hình. Tất nhiên không thể không kể đến Harry Maguire”.

Maguire đã thể hiện vô cùng tuyệt vời cho đội tuyển Anh

Sự góp mặt với những pha kiến tạo của Maguire đã đem lại chiến thắng cuồng bạo cho đội tuyển Anh. Với kết quả chung cuộc 6-2 nghiêng về đội tuyển Anh đã chứng minh khả năng lãnh đạo và điều quân của huấn luyện viên Southgate.

“Maguire quả thực đã thể hiện rất tuyệt vời cho đội tuyển Anh, nếu Gareth muốn tin tưởng Maguire, thì chúng ta tất nhiên cũng sẽ tin tưởng cậu ấy. Gareth huấn luyện họ, ông ấy ở bên họ và ủng hộ họ, tôi yêu mến tất cả những gì ông ấy đang làm.”

“Thật không thể tin vào mắt mình với cách chúng tôi bật lên từ thất bại trên chấm phạt đền (chung kết EURO 2020). Cầu thủ Marcus Rashford vào sân và ghi bàn, cầu thủ Bukayo Saka cũng như vậy.”

“Tôi đã từng nói họ chưa làm được gì trong màu áo đội tuyển Anh, nhưng Gareth tin rằng họ sẽ làm được. Vì vậy, xin hãy cho họ một cơ hội. Có lẽ là không may khi Jadon Sancho đã không được chọn lần này, nhưng nếu đó là cách Gareth nhìn nhận vấn đề, thì phải chăng hãy nên loại cậu ấy ra.”

“Quả thật dũng cảm khi Gareth đưa những cầu thủ trẻ này vào sân. Jude Bellingham quả thật quá là tuyệt vời, những gì cậu ấy đang thể hiện đối với tôi vô cùng ấn tượng.”

Huấn luyện viên Ten Hag dù vấp phải nhiều lời chỉ trích khi xảy ra mâu thuẫn với huấn luyện viên Gareth trong quyết định với cầu thủ Maguire. Nhưng suy cho cùng đây là điều hết sức bình thường ở bất cứ trận bóng nào. Qua đó, ta có thể thấy trình độ và cách nhìn của người thầy rất quan trọng. Ít nhất thì nó thể hiện ở trong kết quả chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Anh hôm 21/11.