Hòa Tây Ban Nha, cơ hội đi tiếp của đội tuyển Đức vẫn còn.

Vì khi đó đội tuyển Nhật Bản hiên ngang đi tiếp

Một trong những trận cầu tâm điểm của bóng đá thế giới 28/11: trận cầu đội tuyển Đức chạm trán đội tuyển Tây Ban Nha. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa liệu có phải cơ hội cho tuyển Đức nuôi hy vọng đi tiếp tại bảng đấu này, để có thêm thông tin hãy truy cập ngay bongda24.

Kịch bản nào để tuyển Đức đi tiếp vào vòng trong

Kết thúc trận cầu đỉnh cao giữa hai đội bóng xem có sự đồng đều, có cầu thủ chất lượng nhất trong mùa giải. Với việc trận đấu kết thúc hòa 1-1 chúng ta xem qua tình hình cục diện của bảng đấu để có cái nhìn khách quan nhất về cơ hội đi tiếp của đội tuyển Đức

Cục diện bảng E – Đức bị Nhật Bản giành được 3 điểm bất ngờ

Xếp đầu bảng là đội tuyển Tây Ban Nha với 4 điểm giành được sau 2 lượt trận đang đứng đầu bảng đấu. Đội tuyển Nhật Bản xếp ngay sau dù để thua trận đấu quan trọng trước một đối thủ coi ngang cơ – Costa Rica. Dù thế Nhật Bản vẫn giành được 3 điểm đầy bất ngờ trước những cỗ xe tăng Đức ở lượt trận mở màn của mùa giải. 

ĐT Đức được báo chí đánh giá một trong những ứng viên nặng ký 

Trận thua sốc trước Nhật Bản ngay lượt đấu đầu tiên đã đẩy họ vào tình thế khó. Sau trận đấu hòa hôm qua tuyển Đức mới giành được 1 điểm quý giá đầu tiên. Qua đó vẫn còn cơ hội cho đội tuyển này. 

Tiếp sau đó là Costa Rica. Tuy để thua tơi tả ở trận đầu ra quân với tỷ số 0-7, nhưng không vì thế mà Navas cùng các đồng đội từ nhụt chí, trái lại họ tập trung rút kinh nghiệm và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu thứ hai gặp Nhật Bản. Bằng chứng là chiến thắng 1-0 đem về 3 điểm quý giá nuôi hy vọng đi tiếp cho đội tuyển này khi cùng có 3 điểm như Nhật Bản nhưng kém về hiệu số.

Khá bất ngờ khi tuyển Đức là những người xếp chót trong bảng đấu này.
Khá bất ngờ khi tuyển Đức là những người xếp chót trong bảng đấu này.

Những ý kiến về cơ hội đi tiếp của ĐT Đức

Điều kiện bắt buộc: Vượt qua Costa Rica ở lượt trận đấu cuối. Nếu như hòa hoặc không còn cơ hội cho đội tuyển Đức mơ việc vượt qua vòng bảng của kỳ World Cup 2022 này. Mọi giả thiết đều chấm hết khi không đạt được điều kiện đủ. 

Nếu Tây Ban Nha giành chiến thắng trước Nhật Bản

Thì đội tuyển Đức chỉ cần hoàn thành điều kiện đủ là có thể vượt qua vòng bảng. Nếu trận đấu Tây Ban Nha và Nhật Bản kết thúc với tỷ số hòa. 

Thì đội tuyển Đức cần ít nhất 2 để đảm bảo cơ hội cho đội tuyển Đức một tấm vé đi tiếp. Do mất đi quyền tự quyết nên cơ hội đi tiếp của đội tuyển Đức phụ thuộc vào  kết quả trận đấu cùng giờ giữa Tây Ban Nha và Nhật Bản.

Nếu Tây Ban Nha thua Nhật Bản

 Vì khi đó đội tuyển Nhật Bản hiên ngang đi tiếp với vị trí nhất bảng còn đội tuyển Tây Ban Nha với Đức cạnh tranh nhau cho một suất đi tiếp. Và việc hai đội cùng có 4 điểm sau khi lượt trận 3 kết thúc thì chúng ta xét đến so sánh hiệu số bàn thắng bại. 

Nhưng với việc sở hữu hiệu số +7 sau hai lượt trận thì đội tuyển Đức sẽ phải nỗ lực, ghi càng nhiều bàn thắng mới có thể hy vọng lách qua khe cửa hẹp dành cho mình tấm vé vào vòng trong. 

Vì khi đó đội tuyển Nhật Bản hiên ngang đi tiếp
Vì khi đó đội tuyển Nhật Bản hiên ngang đi tiếp

Liệu lịch sử 2018 sẽ lặp lại với tuyển Đức? 

Hẳn với những người yêu mến World Cup sẽ không thể nào quên được khoảnh khắc năm 2018.  Kỳ World Cup năm đó là có nét tương đồng với đội tuyển Đức tại vòng chung kết thế giới năm nay. 

Khi họ đều nhận thất bại cay đắng trong ngày đầu ra quân, nhưng rồi năm 2018 ta thấy tuyển Đức có 3 điểm đầu tiên sau lượt trận thứ hai và tràn trề hy vọng vào vòng trong khi chỉ phải tiếp đón đội tuyển Hàn Quốc một đội tuyển yếu hơn mọi mặt so với đội tuyển Đức

Hẳn với người yêu mến World Cup sẽ không thể nào quên được khoảnh khắc năm 2018
Hẳn với người yêu mến World Cup sẽ không thể nào quên được khoảnh khắc năm 2018

Cơ hội đi tiếp của đội tuyển Đức khi đó là khá cao

Nhưng thật bất ngờ, năm đó Son cùng các đồng đội đã trở thành kẻ ngáng đường khó chịu, khi đó họ đã quật ngã đương kim vô địch thế giới World Cup 2014 một cách đầy thuyết phục với tỷ số 2-0. 

Năm đó những giọt nước mắt người Đức đã rơi không phải như các cách họ đạt được năm 2014 mà rơi vì thất bại quá đỗi ê chề. Lúc đó họ chỉ tự trách bản thân và tự động viên với nhau rằng. Đó chính là “lời nguyền của World Cup” . 

Phải chăng đội tuyển Châu Á những năm gần đây trở thành “khắc tinh” cho cỗ xe tăng Đức, ở lượt trận đầu người Đức bất ngờ ngã ngựa trước một Nhật Bản kiên cường, kỷ luật và đề cao tính tập thế.

Phải chăng đội tuyển Châu Á những năm gần đây trở thành “khắc tinh” cho cỗ xe tăng Đức
Phải chăng đội tuyển Châu Á những năm gần đây trở thành “khắc tinh” cho cỗ xe tăng Đức

Và năm nay họ lại vào tình thế khó khi không được quyền quyết định cơ hội cho đội tuyển Đức. Lượt trận cuối họ đối đầu với Costa Rica một đội bóng được đánh giá yếu hơn. Nhưng người Đức hãy nhớ bài học xương máu cách đây 4 năm mà rút cho mình bài học quý giá cho trận đấu sắp tới này.