La Nacion đánh giá thấp sức mạnh của Argentina

Chiến thắng Ba Lan là cách để Argentina tự quyết số phận của mình

La Nacion là tờ nhật báo về bóng đá Argentina đã cho rằng đội tuyển này nói chung và huấn luyện viên Lionel Scaloni nói riêng đã quá chủ quan về đội đối thủ. Bằng chứng thuyết phục nhất hiện giờ chính là thất bại trước Saudi Arabia – một đội tuyển được đánh giá thấp hơn. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu thêm về tình huống này. 

Sự thật sau thất bại trước Saudi Arabia

Trước trận đấu với Saudi Arabia diễn ra, nhiều người hâm mộ đã có nhận xét không mấy tích cực về thực lực hiện tại của đội tuyển Argentina. Nhiều cổ động viên cho rằng sức mạnh của đội sẽ được thể hiện rõ nhất ở trận đấu tiếp theo. Và những diễn biến sau đó đã không nằm ngoài suy đoán của người theo dõi. 

Đội tuyển Argentina đang bị thổi phồng sức mạnh 

Theo ý kiến của tờ nhật báo Argentina, đội bóng này đang bị truyền thông và người hâm mộ thổi phồng sức mạnh thật sự do những chiến thắng trước đó trong các trận giao lưu. Sau thất bại trước Saudi Arabia, nhiều chuyên gia đã nói rằng đội bóng này thiếu nhiều thứ để được cho rằng là đội bóng mạnh nhì sau Brazil tại World Cup 2022. Thất bại này như lời cảnh tỉnh đội bóng về thực lực hiện tại của mình.

Argentina bị nghi ngờ phong độ khi để thua trước Saudi Arabia
Argentina bị nghi ngờ phong độ khi để thua trước Saudi Arabia

La Nacion cho rằng sức mạnh của Argentina bị thổi phồng quá mức

Trước đó, đội tuyển áo xanh trắng này đã có chuỗi bất bại lên đến 36 trận nên kỳ vọng mà người hâm mộ dành cho đội bóng cũng rất lớn. Ngoài ra, tổ chức EA Sports của FIFA nhiều lần dự đoán chính xác kết quả World Cup cũng nhận xét rằng Argentina sẽ giành chiến thắng trong World Cup 2022. 

La Nacion cho rằng Argentina đã có khởi đầu trận đấu rất tốt nhờ các đường chuyền kiến tạo từ Messi nhưng những điều đó là chưa đủ. Càng về cuối trận, đại diện đến từ Nam Mỹ bộc lộ thiếu sót trong năng lực của mình. Kết quả cuối cùng là Argentina để thua trong sáu phút ở hiệp thứ hai khi mà người đầy kinh nghiệm xử lý tình huống như Messi cũng không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

La Nacion không thừa nhận sức mạnh bị cho là ‘thổi phồng’ của Argentina

La Nacion không thừa nhận sức mạnh bị cho là ‘thổi phồng’ của Argentina

Trận đấu với Mexico đã đủ chứng minh năng lực của ĐT Argentina

Để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Mexico, huấn luyện viên đội tuyển Nam Mỹ đã thay đổi nhiều chiến thuật thi đấu. 

Siêu sao Messi là con át chủ bài của Argentina

Với công lao của đội trưởng Messi, Argentina đã được dẫn đầu tỷ số và ấn định kết quả chung cuộc là 2 – 0 với Mexico. Trong suốt hơn 60 phút của hiệp 1, đội tuyển Mexico không hề để đội tuyển Nam Mỹ có cơ hội ghi bàn với chiến thuật kèm chặt Messi. Nhưng có kinh nghiệm trước đó, huấn luyện viên Lionel Scaloni đã đưa ra chiến thuật đặc biệt, giúp Messi phát huy sức mạnh để giành chiến thắng ở phút 65. 

Không chỉ vậy, Messi còn kiến tạo nên bàn thắng thứ 2 nhờ hỗ trợ ăn ý cho Enzo Fernandez ở phút 87. Siêu sao bóng đá đã thực hiện những cú sút chuyên nghiệp và đẹp mắt cho thấy thực lực thật sự của mình ở tuổi 35. Trong suốt trận đấu, Messi đã thực hiện hơn 15 đường chuyền bóng có độ chính xác cao khi đang bị đối thủ kiềm xung quanh. 

Messi là con át chủ bài của ĐT Argentina
Messi là con át chủ bài của ĐT Argentina

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về ĐT Argentina

Mặc dù Mexico đã chiến đấu với lối phòng ngự chắc chắn bằng đội hình 5-3-2 nhưng cũng không hề khiến đội bóng này có thêm bất kỳ đột phá nào. Diễn biến trận đấu tiếp diễn đến hết hiệp 2 và Mexico vẫn không thể có cú lội ngược dòng nào do sự phối hợp ăn ý từ đội tuyển Nam Mỹ. Chiến thắng trước Mexico giúp đội Nam Mỹ một lần nữa trở lại đường đua World Cup 2022 và thi đấu một cách nghiêm túc hơn. 

Kịch bản nào tiếp theo với Ba Lan 

Để củng cố lại niềm tin và chứng minh năng lực thật sự của mình với người hâm mộ, La Nacion cho rằng Argentina cần chuẩn bị tinh thần tập trung trong trận đấu với Ba Lan. Trận đấu quyết định này sẽ được diễn ra vào ngày 30/11 tại sân thi đấu Qatar. 

Argentina liệu có thể tự quyết số phận của mình?

Trên bảng C, đội tuyển Nam Mỹ có 3 điểm và đứng ở vị trí thứ 2 so với đội tuyển Ba Lan. Argentina sẽ được vé vào vòng loại 16 nếu giành chiến thắng trước Ba Lan dù tỷ số chung cuộc là bao nhiêu. Vì vậy, thầy trò Lionel Scaloni không được chủ quan và ảo tưởng về thực lực của mình mà cần có lối chơi tấn công tốt hơn. Nếu hòa với Ba Lan, cơ hội tiến sâu của Argentina sẽ phải phụ thuộc vào kết quả giữa Saudi Arabia và Mexico.  

Chiến thắng Ba Lan là cách để Argentina tự quyết số phận của mình
Chiến thắng Ba Lan là cách để Argentina tự quyết số phận của mình

HLV Scaloni sẽ phải có một chiến lược chắc chắn 

Trường hợp thua trước Ba Lan, đội tuyển của Messi sẽ là đội tiếp theo bị loại tại World Cup 2022. Hiện tại, cầu thủ tiềm năng nhất của Ba Lan chính là Lewandowski và cuộc chạm trán trong quá khứ đã có kết quả 1 đều. Vì vậy, huấn luyện viên Lionel Scaloni đang cần một chiến lược tỉ mỉ và đảm bảo an toàn cho tương lai của đội bóng Argentina. 

Được đánh giá là đội tuyển mạnh với những tiền đạo tấn công tốt, Argentina được dự đoán sẽ trở thành nhà vô địch nếu họ biết tận dụng điểm mạnh của mình. Liệu họ có thể chứng minh được phát ngôn của La Nacion là sai?