World Cup 2022: Fernandes thể hiện sự thăng hoa cùng Bồ Đào Nha

Bruno Fernandes tỏa sang trong màu áo Bồ Đào Nha

World Cup 2022 đang chứng kiến phong độ thăng hoa của Bruno Fernandes trong màu tuyển Bồ Đào Nha. Theo đó, cầu thủ này đang góp công lớn nhất trong 2 trận thắng vòng bảng, giúp “Selecao Châu Âu” thẳng tiến vào vòng trong, mời độc giả cùng bongda24 tìm hiểu kỹ hơn qua thông tin dưới đây.

Nỗi lo lắng của Bồ Đào Nha trước World Cup 

Trước khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar khởi tranh, đã có không ít người cảm thấy lo lắng cho đoàn quân của HLV Fernando Santos. Bởi Bồ Đào Nha tồn tại một số vấn đề sẽ có thể ảnh hưởng tới chiến dịch World Cup.

Ronaldo sa sút phong độ

Một trong những điều khiến fan lo lắng chính là việc siêu sao Ronaldo sa sút phong độ kể từ đầu năm 2022. Theo đó, CR7 thường không được ra sân thi đấu thường xuyên trong màu áo MU dưới thời HLV Ten Hag. Ngoài ra, còn có một số vấn đề liên quan tới gia đình của anh.

Fan Bồ Đào Nha lo lắng về phong độ của Ronaldo
Fan Bồ Đào Nha lo lắng về phong độ của Ronaldo

Theo thống kê, dù mới chỉ đi qua một nữa mùa giải nhưng số bàn thắng của Ronaldo ở màu áo Quỷ đỏ mới chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây là con số thấp nhất lịch sử trong sự nghiệp lẫy lừng của siêu sao này.

Đội hình nhiều nhân tố trẻ

Theo đánh giá của các chuyên gia thì HLV Fernando Santos mang tới World Cup 2022 một đội hình có khá nhiều nhân tố trẻ và mới lần đầu tham gia một giải đấu lớn nhất hành tinh. Điều này sẽ khó có thể tránh khỏi việc những cầu thủ sẽ bị “khớp” trước bầu không khí cuồng nhiệt khác xa so khi thi đấu ở CLB.

Hơn nữa, các cầu thủ này mới chỉ thi đấu trong vài trận và vẫn chưa thể làm quen và tạo sự gắn kết trong lối chơi. Điều này khiến người hâm mộ lo lắng Bồ Đào Nha sẽ khó có thể thi đấu tốt trước những đối thủ trong vòng bảng.

Đội hình Bồ Đào Nha năm nay nhiều nhân tố trẻ
Đội hình Bồ Đào Nha năm nay nhiều nhân tố trẻ

Xem thêm nhiều tin bóng đá hấp dẫn nhất tại bongda24:

Sự thăng hoa của Fernandes giúp Selecao Châu Âu bay cao World Cup 2022

Có thể nói, những lo ngại về trước giải của Bồ Đào Nha đang được hóa giải bởi Bruno Fernandes. Theo đó, cầu thủ đang thuộc biên chế MU đang thể hiện một phong độ vô cùng thăng hoa và góp công cực lớn trong 2 chiến thắng đầu vòng bảng, đưa “Selecao Châu Âu” giành vé sớm vào vòng trong.

Những quả kiến tạo đẳng cấp

Trong trận đấu đầu tiên của bảng H, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trước Ghana. Nhưng Bồ Đào Nha vẫn hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm với tỷ số 3-2. Bên cạnh bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền của Ronaldo thì còn là sự xuất sắc của Fernandes.

Theo đó, chính cầu thủ này đã thực hiện cú đúp kiến tạo đẳng cấp để giúp cho Joao Felix và Rafael Leao ghi 2 bàn quyết định, mang về chiến thắng “đội bóng áo bã trầu”. Điều này giúp Bồ Đào Nha có thêm lợi thế cho các trận kế tiếp.

Màn trình diễn thăng hoa trước Uruguay

Trong lượt trận thứ 2 vòng bảng gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Uruguay, Bồ Đào Nha lại một lần nữa rơi vào bế tắc. Theo đó, trong suốt hiệp 1 thì đại diện đến từ Châu Âu gần như bị đối phương bẻ gãy các đợt lên bóng, thậm chí còn suýt nhận bàn thua từ các đường tấn công nhanh.

Bruno Fernandes tỏa sang trong màu áo Bồ Đào Nha
Bruno Fernandes tỏa sang trong màu áo Bồ Đào Nha

Lúc này, Bruno Fernandes lại một lần nữa sắm vai người hùng với pha chuyền bóng đi sượt qua đầu Ronaldo bay thẳng vào lưới Uruguay ở phút 54. Đến phút bù thứ 3 trận đấu, Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt đến và tiền vệ này không mắc bất kỳ sai lầm nào để hoàn tất cú đúp.

Phong độ cao của Bruno Fernandes có lợi cho MU

Có thể nói, phong độ cao của Bruno Fernandes tại World Cup 2022 được xem là một điều tốt cho cả Bồ Đào Nha hiện tại, cũng như Man UTD sắp tới. Theo đó, HLV Ten Hag sẽ có thêm quân bài cho chặng đường tiếp theo ở Ngoại Hạng Anh.

Chơi bóng đơn giản lại hiệu quả cao

Tiền vệ mang áo số 8 đang được đánh giá là một trong những tiên vệ hay nhất tại Qatar năm nay. Cụ thể, Fernandes luôn thể hiện sự thi đấu vô cùng năng nổ, hầu như bao quát toàn mặt sân ở mọi hướng.

Hơn nữa, phong cách đá bóng của cầu thủ này cũng không quá cầu kỳ, ngược lại rất đơn giản, không có bất kỳ động tác thừa. Ngoài ra, anh còn sở hữu các đường chuyển có độ chính xác cao, lên tới 90%.

Bruno Fernandes có lỗi chơi bóng đơn giản lại hiệu quả cao
Bruno Fernandes có lỗi chơi bóng đơn giản lại hiệu quả cao

Mảnh ghép cho giai đoạn tiếp theo của Quỷ đỏ tại ngoại hạng Anh

Hiện tại, giải ngoại hạng Anh đang tạm nghỉ để nhường chỗ cho các trận đấu World Cup. Thế nhưng, khi chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Fernandes thì người vui nhất không ai khác ngoài HLV Ten Hag của Man UTD.

Theo đó, nếu Bruno tiếp tục duy trì phong độ này thì khi Premier League trở lại thì chiến lược gia Hà Lan sẽ có thêm sự lựa chọn cho quãng đường sắp tới. Nhằm mục tiêu giành suất Châu Âu mùa tới.

Tóm lại, không quá khi nói Bruno Fernandes đang một mình giúp cho Bồ Đào Nha giành được các kết quả ngoài mong đợi và giành vé sớm vào vòng trong World Cup 2022 theo bongda24. Nếu tiền vệ này tiếp tục duy trì phong độ, “Selecao Châu Âu” hoàn toàn có thể mơ về ngôi vô địch