Lucas Hernandez: Niềm vui không trọn vẹn ngay lượt trận mở màn WC 2022

Chàng hậu vệ có ý định giải nghệ

Trận ra quân với Đan Mạch diễn ra khá suôn sẻ, nhưng niềm vui chiến thắng không trọn vẹn khi hậu vệ Lucas Hernandez của đội hình tuyển Pháp gặp chấn thương nặng và có nguy cơ giải nghệ tuổi 26. Chi tiết cùng bongda24 tìm hiểu bài viết sau.

 Chàng hậu vệ với nhiều thành tích

Dành phần lớn thời gian trong chặng đường sự nghiệp của mình chinh chiến cho màu áo Pháp, Lucas Hernandez là một cái tên đáng để nhắc đến.

Lucas Hernandez là cái tên ấn tượng

Chàng cầu thủ trấn giữ ở vị trí hậu vệ trái và cả vị trí trung vệ cho CLB Bayern Munich. Sự nghiệp bóng đá của anh khá rộng mở. 

Hernandez bước đầu tiên của sự nghiệp tại Atletico Madrid, tại đây anh đã tham gia hơn 100 trận, và tham gia chung kết UEFA Champions League 2016 và vô địch Europa League 2018 và Siêu cúp năm đó.

Năm 2019, anh ký hợp đồng với Bayern vào và đạt hàng loạt thành tựu như chức vô địch Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và Champions League. Kể từ 2018, tuyển thủ Pháp là một phần của đội vô địch FIFA World Cup 2018 và từng có kinh nghiệm chinh chiến ở Euro 2020.

Lucas Hernandez và vị trí không thể thay thế trong ĐT Pháp

Gắn bó với ĐT từ những năm 2012, Lucas Hernandez được huấn luyện viên Didier Deschamps gọi vào đội tuyển quốc gia cho các trận giao hữu với Colombia và Nga. Đến khi chín muồi, anh lần đầu tiên được bước chân vào World Cup 2018 và cùng đồng đội đánh bại Australia 2-1 ở vòng bảng. 

Chân dung Lucas Hernandez
Chân dung Lucas Hernandez

Năm 2021, Lucas lần đầu tiên được Didier Deschamps gọi vào đội tuyển quốc gia  tham gia trận bán kết UEFA Nations League với Bỉ. chàng tuyển thủ sau đó nhập cuộc với tỉ số 3-3 ở vị trí hậu vệ. Ở cấp độ quốc tế, anh đã cùng đồng đội chiến thắng chung cuộc 3-2.

Lucas đứng trước nguy cơ tạm biệt sân cỏ

Đêm 23/11 vừa qua, tại trận đấu thứ 2 bảng D, ĐT Pháp tiếp tục chuỗi bàn thắng của mình tại World Cup 2022 khi đánh bại Đan Mạch với tỷ số 2-1. Kylian Mbappe là người hùng của ĐT khi ghi cả 2 bàn thắng cho nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, niềm vui chiến thắng chưa trọn vẹn khi Lucas gặp chấn thương nặng và phải rời sân.

Chấn thương của Lucas

Trong trận ra quân ở World Cup 2022 diễn ra ngày 23/11 trước đối thủ Australia, hậu vệ trái số 1 của tuyển Pháp bất ngờ dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Lucas Hernandez không có bất cứ va chạm nào trong bàn thua ở phút thứ 9, nhưng đã nằm trên sân và ôm chân đau đớn ngay sau đó.

Đội y tế của ĐT Pháp đã nhanh chóng tác nghiệp và đưa anh rời khỏi sân bóng và thực hiện nhiệm vụ trước sự chứng kiến của nhiều người và trước sự tiếc nuối của ĐT Pháp.

Lucas gặp chấn thương nặng
Lucas gặp chấn thương nặng

Lucas chính thức vắng mặt ở World Cup 2022

Sau đó, chàng hậu vệ 26 tuổi được chẩn đoán đứt dây chằng chéo. Đội ngũ y tế tuyển Pháp sau đó kết luận rằng hậu vệ sẽ phải chia tay World Cup 2022. Bởi vì với chấn thương này, Lucas Hernandez sẽ mất khoảng 1 năm để có thể trở lại. Như vậy là chàng hậu vệ chính thức nói lời tạm biệt với World Cup 2022 đồng nghĩa với việc phải bỏ lỡ mùa giải 2022/2023. Đối với 1 tuyển thủ thi đấu chuyên nghiệp, đây thực sự là ác mộng.

Chàng hậu vệ có ý định giải nghệ
Chàng hậu vệ có ý định giải nghệ

Sau chấn thương, Hernández đã thất vọng cân nhắc đến việc giải nghệ. Tuy nhiên, sau khi được khuyên nhủ và cuộc phẫu thuật thành công ở Munich, anh đã được cải thiện đáng kể. 

Tổn thất của ĐT Pháp

Ở vị trí hậu vệ, Lucas Hernandez là một tuyển thủ đủ khả năng và được HLV Pháp tính toán kỹ lưỡng để đưa vào đội hình. Đây là một tổn thất lớn.

Vị trí của Lucas trong đội hình thi đấu lần này

HLV Didier Deschamps bày tỏ sự tiếc nuối cho chấn thương bất ngờ của cậu học trò cưng. Tuyển Pháp chính thức mất đi một chiến binh quan trọng trong mùa giải lớn này. 

Lucas rời sân là tổn thất không nhỏ của PhápLucas rời sân là tổn thất không nhỏ của Pháp
Lucas rời sân là tổn thất không nhỏ của Pháp

Như vậy, danh sách cầu thủ gặp chấn thương của tuyển Pháp đã cán mốc 7 người gồm Christopher Nkunku, Karim Benzema, Presnel Kimpembe, Karim Benzema, Mike Maignan, N’Golo Kantex và Lucas Hernandez. Đây là một bài toán khó đối với HLV Didier Deschamps khi ĐT chỉ còn lại 24 cầu thủ trong đội hình.

Phương pháp thay thế của ĐT Pháp

Sau khi Lucas rời sân, HLV ngay sau đó đã có lựa chọn thay thế là anh trai Theo Hernández. Đây có vẻ là con cờ sẽ thay thế hậu vệ Lucas  trấn giữ ở vị trí hậu vệ trái của ĐT Pháp trong những trận đấu còn lại của World Cup 2022. 

ĐT Pháp, là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch cùng với các ông lớn Đức, Brazil, Argentina… nên kết quả cuối cùng không có gì bất ngờ. “Gà trống Gô loa” đã giành được chiến thắng đầu tay với màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Australia với tỉ số 4-1 qua đó tạo tiền đề giúp Pháp có thể phá vỡ“lời nguyền” của một nhà vô địch.

Như vậy, tuy mất đi một hậu vệ quan trọng là Lucas Hernandez, ĐT Pháp cũng có niềm an ủi là tỷ số 4-1 áp đảo Đan Mạch. Hy vọng chàng tuyển thủ sẽ sớm trở lại sân cỏ.