Lượt trận thứ 2 World Cup 2022: Đại diện châu Á hẹp đường vào vòng ⅛

Cơ hội đi tiếp vòng 16 đội của Hàn Quốc cũng vô cùng mong manh

Ở lượt trận đầu tiên vòng bảng World Cup 2022, nhiều CĐV chán ngán khi có quá nhiều trận hòa 0 – 0. Thống kê cũng cho biết rằng, tổng số 4 trận ở lượt trận đầu tiên vòng bảng kết quả không bàn thắng. Nhiều người nghĩ rằng, các đội chủ yếu phòng ngự tạo ra một trận đấu không tranh chấp bóng. Xem thêm tin tức mới bóng đá mới nhất cập nhật trên bongda24

Mùa bóng có nhiều trận hòa không bàn thắng nhất lịch sử World Cup

Những đội bóng tầm trung, không sở hữu nhiều cầu thủ giỏi thường có lối chơi phòng thủ cao. Kết quả không tạo được nhiều đường kiến tạo bóng và làm CĐV cảm thấy nhàm chán. World Cup năm này đang trong tình trạng đó.

Đội bóng mạnh cũng có trận ghi nhiều bàn thắng đẹp như mơ

Theo tờ Sport Optus, hai trận ở loạt trận 1 vòng bảng có nhiều bàn thắng nhất World Cup 2022 là:

  • Trận thắng Tây Ban Nha vs Costa Rica (7 – 0)
  • Chiến thắng của ĐT Anh trước Iran (6 – 2)

Trong khi đó, 14 trận còn lại thì số bàn thắng trung bình là 1.7 bàn/trận. Thống kê này thấp hơn nhiều so với mức trung bình bàn thắng vòng 1 của giải đấu 2.51 bàn/trận kể từ World Cup năm 1998 đến nay.

Messi và đồng đội vui mừng khi sút bóng vào lưới của Mexico 
Messi và đồng đội vui mừng khi sút bóng vào lưới của Mexico

Các trận đấu trở nên nhàm chán vì không có nhiều pha dứt điểm

ESPN cũng đánh giá World Cup 2022 là kỳ World Cup nhiều trận hòa không bàn thắng (0 – 0) nhất trong lịch sử. Điển hình là trận hòa giữa Uruguay vs Hàn Quốc khiến nhiều cổ động viên “kêu trời” vì cả trận chỉ có 1 cú sút trúng đích. Thành tích sút trúng đích ít nhất tại World Cup kể từ năm 1986.

Lượt 2 vòng bảng đã có nhiều trận bóng sôi nổi hơn

Nhiều lo ngại về một kỳ World Cup nhàm chán dù suy nghĩ sau đó đã bị xua tan bởi những trận đối đầu hấp dẫn ở lượt trận thứ hai. So với vòng 1, vòng 2 chỉ có một trận hòa không bàn thắng của ĐT Anh trước ĐT Mỹ. Song song đó, CĐV chứng kiến màn rượt đuổi bàn thắng ngoạn mục 3 – 3 giữa Cameroon vs Serbia. Các trận cầu mang tính quyết định đi đi tiếp vòng ⅛.

Cơ hội đi tiếp vòng ⅛ cho các đội bóng châu Á

Vòng đấu bảng đang đi vào các trận cuối, không khí ngày hội bóng đá ngày càng sôi nổi hơn. Đội bóng nào cũng chơi hết mình vì muốn lọt vòng ⅛.

Qatar chính thức bị loại sau khi thua hai trận vòng bảng
Qatar chính thức bị loại sau khi thua hai trận vòng bảng

Thành tích của Cameroon và Ghana trong kỳ World Cup năm nay

Cameroon tại World Cup 2022 chỉ ghi trung bình 0.8 bàn/trận. Hiệu suất bàn thắng thấp nhất so với bất kỳ quốc gia nào khi trải qua 20 trận tại giải đấu. Tuy nhiên, “Những chú sư tử bất khuất” đã thật sự bùng nổ sau khi Aboubakar được tung vào sân từ hàng ghế dự bị. 

Cameroon lần đầu tiên:

  • Ghi 3 bàn trong 1 trận bóng ở World Cup
  • Đại diện châu Phi cần 25 trận bóng tại đấu trường World Cup để cán cột mốc ghi bàn thắng bình quân

Ghana cũng lần đầu tiên ghi được 3 bàn thắng trong 1 trận đấu ở giải bóng lớn nhất hành tinh sau khi không chịu khuất phục trước Hàn Quốc 3 – 2. Cầu thủ Cho Gue – sung là người đã lập công trong trận bóng này. Anh là cầu thủ châu Á đầu tiên lập cú đúp ghi điểm bằng cách đánh đầu trong 1 trận đấu.

Cameroon cũng cố gắng thi đấu hết mình mang lại vinh quang cho nước nhà
Cameroon cũng cố gắng thi đấu hết mình mang lại vinh quang cho nước nhà

Qatar bị loại đầu tiên sau hai lượt trận vòng bảng toàn thua

Lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2022, Qatar là đại diện châu Á bị loại đầu tiên. Thầy trò HLV Felix Sanchez lập kỷ lục đáng buồn khi là đội chủ nhà bị loại đầu tiên chỉ sau 2 lượt đấu vòng bảng. Trong khi đó, các đại diện khác của châu Á như Nhật Bản – Hàn Quốc – Iran – Australia vẫn còn cơ hội. Bóng đá quốc tế có những phân tích giúp người hâm mộ hiểu được lý do.

Cơ hội đi tiếp của Hàn Quốc và Nhật Bản cũng cực kỳ mong manh

Trong số các nước châu Á có thể được đi tiếp vòng ⅛ thì cơ hội của Hàn Quốc và Nhật Bản cực kỳ mong manh. Đội bóng “xứ sở mặt trời mọc” đã làm khó mình khi để thua 0 – 1 trước Costa Rica. Ở lượt trận cuối, ĐT Nhật Bản sẽ gặp Tây Ban Nha. Đội bóng sẽ không dễ dàng để kết quả về hòa hay thua.

Nếu thắng được tuyển Tây Ban Nha, thầy trò HLV Hajime Moriyasu và các học trò sẽ giành vé đi tiếp. Trường hợp Nhật Bản hòa Tây Ban Nha, họ cần Costa Rica cầm chân đội tuyển Đức để có vé vào vòng ⅛. ĐT Nhật cũng có thể đi tiếp nếu họ hòa Tây Ban Nha và Đức chỉ thắng Costa Rica 1 bàn.

Cơ hội đi tiếp vòng 16 đội của Hàn Quốc cũng vô cùng mong manh- World Cup 2022
Cơ hội đi tiếp vòng 16 đội của Hàn Quốc cũng vô cùng mong manh- World Cup 2022

Tinh thần các cầu thủ Hàn Quốc tồi tệ sau trận thua Ghana 3 – 2

Trong khi đó, nhiệm vụ của Hàn Quốc cũng không dễ dàng gì. Trận thua 3 – 2 trước Ghana khiến đội bóng của HLV Paulo Bento đứng thứ 3 bảng H với 1 điểm. Son Heung – min và đồng đội sẽ giành vé vào vòng ⅛ World Cup 2022:

  • Hàn Quốc thắng Bồ Đào Nha với 2 bàn thắng trở lên
  • Ghana hòa Uruguay
  • Hàn Quốc sẽ cần 1 trận thắng vì như vậy họ có lợi thế về số hiệu bàn thắng

Diễn cảnh này khó có thể xảy ra vì Bồ Đào Nha không phải đội dễ thắng. Nhiều CĐV nói vui rằng “chỉ có nằm mơ mới có thể thắng được Bồ Đào Nha”. World Cup 2022, Ronaldo cùng đồng đội đã giành vé vào vòng ⅛. Những thông tin về những trận bóng sắp xảy ra có đầy đủ trên bongda24.