Tự bắn đôi chân mình, Hà Lan phải đối mặt trước 3 kịch bản điên rồ

Hòa không phải là điều gì đó quá tệ khi lượt trận cuối

Thêm một trận đấu kịch tính và đầy căng thẳng diễn ra tại đêm 25/11 tại sân vận động Khalifa của Qatar. Khi đội bóng đều xếp thứ nhất và thứ hai tại bảng A gặp nhau – Hà Lan vs Ecuador. Tưởng chừng trận đấu sẽ dễ dàng cho đoàn quân của HLV Van Gaal nhưng đội tuyển Hà Lan đã rất chật vật giữ được 1đ cho mình, để biết thêm chi tiết hãy truy cập ngay bongda24.

Thầy trò HLV Louis Van Gaal chật vật “cầm hòa’’ Ecuador

Ra sân với đội hình quen thuộc 3-4-1-3 cùng dàn cầu thủ chất lượng tốt nhất sau chiến thắng dễ dàng lượt trận đầu với tỷ số 2-0. Thế nên không khó hiểu khi cầu thủ đội tuyển Hà Lan tự tin tấn công ngay từ những phút đầu của trận đấu. Với lợi thế tâm lý và chênh lệch về đội hình đội tuyển Hà Lan dễ dàng kiểm soát và làm chủ thế trận.

Thành quả họ đạt được là bàn thắng rất sớm ngay phút thứ 6 của trận đấu. Từ một đợt phản công tiền đạo đang chơi cho biên chế CLB PSV – Cody Gakpo đã tung ra cú sút ngoài vòng cấm. Bất ngờ đánh bại thủ thành Galindez, mở tỉ số cho trận đấu. Được biết tiền đạo trẻ 23 tuổi này đang được đánh giá là một trong những chân sút xa uy tín tại Châu Âu cho đến thời điểm hiện tại. Đây là cái tên trở nên hot sau giải đấu này khép lại. 

Sau khi có bàn thắng chóng vánh, đội tuyển Hà Lan bất ngờ chơi chậm lại, giảm nhịp độ trận đấu và có phần nhường thế trận lại cho Ecuador. Thật bất ngờ theo thống kê của trận đấu chỉ ra rằng hết hiệp 1 “cơn lốc màu da cam” chỉ sút trúng cầu gôn. Nhiều người cho rằng có thể do cầu thủ chưa thích nghi thời tiết khắc nghiệt tại Qatar nên vấn đề thể lực là bài toán khó với toàn đội. 

De Jong cho rằng đội tuyển Hà Lan đã chơi trận đấu đó ở mức trung bình
De Jong cho rằng đội tuyển Hà Lan đã chơi trận đấu đó ở mức trung bình

ĐT Hà Lan vẫn chưa thực sự hài lòng trước trận đấu với Senegal

Theo bài phỏng vấn với báo giới của Frenkie de Jong sau trận đấu với Senegal, De Jong cho rằng đội tuyển Hà Lan đã chơi trận đấu đó ở mức trung bình. Toàn đội đã chơi không tốt, có chút cẩu thả. Tuy nhiên, tại trận đấu đó hàng phòng ngự đã không để cho đối phương tận dụng cơ hội. 

Điều đó được thể hiện qua thông số trận đấu đó, tuy là đội dành chiến thắng trong lượt trận đầu vòng bảng. Nhưng số lần sút của chân sút người Hà Lan chỉ là con số 10, trúng đích 3 nhưng đạt hiệu quả đến không ngờ khi ghi được 2 bàn thắng. 

Còn phía Senegal, thông số chỉ ra rằng họ chơi lấn át trước đại điện đến từ Châu Âu khi sút ra được 15 cú sút và sút trúng khung thành tới 4 lần nhưng không thể ghi được bàn thắng nào. Phải chăng vấn đề thể lực các đội bóng đến từ Châu Âu vẫn là vấn đề nan giải, khi hai lượt trận đầu đội tuyển Hà Lan chưa thể hiện được sức mạnh của mình trước các đối thủ của mình. 

Phải chăng vấn đề thể lực các đội bóng đến từ Châu Âu vẫn là vấn đề nam giải
Phải chăng vấn đề thể lực các đội bóng đến từ Châu Âu vẫn là vấn đề nam giải

Estupinan cũng sút tung lưới Hà Lan vào những phút cuối hiệp 1

Sau khi nhận bàn thua chóng vánh, Ecuador không tỏ ra lúng túng, hay đánh mất thế trận vào tay đối thủ. Trái lại họ tổ chức lối chơi, vây ráp và pressing tầm cao để giành lại được bóng. Chính lối đá này khiến Frenkie cùng các đồng đội liên tục có những tình huống để mất bóng và bị tổ chức đợt tấn công nguy hiểm. Ecuador chứng minh rằng họ không phải là một đội bóng yếu khi cũng có chiến thắng tưng bừng ở trận đầu ra quân. 

Cuối hiệp một tiền đạo Estupinan đã đưa được bóng vào lưới của đội tuyển Hà Lan nhưng thật may mắn khi bàn thắng không được công nhận do việt vị đến từ cầu thủ Ecuador. Và đó là điểm nhấn cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Cuối hiệp một tiền đạo Estupinan đã đưa được bóng vào lưới của đội tuyển Hà Lan
Cuối hiệp một tiền đạo Estupinan đã đưa được bóng vào lưới của đội tuyển Hà Lan

Ecuador quyết định đẩy cao nhịp độ trận đấu ngay sau giờ nghỉ

Thoát thua trong tình huống cuối hiệp một, tưởng chừng như sau giờ nghỉ đoàn quân của HLV Van Gaal sẽ chơi tập trung hơn, triển khai lối đá tấn công kiếm thêm bàn thắng. Điều đó được thể hiện rõ ràng khi HLV người Hà Lan đã quyết định thay Depay vào sân tăng cường hàng công. 

Nhưng trái ngược dự tính của chiến lược gia người Hà Lan, đoàn quân của ông thi đấu như mơ ngủ, trái lại Ecuador sau giờ nghỉ thể hiện lối chơi giàu sức thể lực liên tiếp, tình huống đẩy cao nhịp độ trận đấu. 

Ngay phút thứ 4 của hiệp đấu thứ hai các cầu thủ Ecuador đã trừng phạt sự mất tập trung của đội tuyển Hà Lan. Khi để tiền đạo có phong độ cực cao Valencia ghi tên mình lên bảng điện tử. Đây là bàn thắng thứ 3 của anh tại giải đấu năm nay. 

Tuy không quá nổi bật, được chú ý nhiều như các siêu sao hàng đầu thế giới nhưng anh lại là người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới sau lượt trận hôm qua với 3 bàn ghi được sau hai lượt trận. 

Sau bàn thua đội tuyển Hà Lan bắt đầu phản kháng

Nhưng sự phản kháng vẫn không hiệu quả, khi các cầu thủ Ecuador trình diễn lối chơi tốc độ, đầy tính thể lực không ngại va chạm. Các cầu thủ Hà Lan bất lực trước cách chơi kỷ luật này và đành chấp nhận chia điểm sau trận đấu.

Trả lời sau phỏng vấn, Frenkie người đạt danh cầu thủ hay nhất trận cho rằng đội tuyển họ nên cảm thấy xứng đáng với kết quả hòa. Hòa không phải là điều gì đó quá tệ. Ở lượt trận cuối họ vẫn nắm quyền tự quyết khi chỉ phải gặp một Qatar đã bị loại và trận đấu còn lại là trận đấu hai đội cạnh tranh suất vào vòng trong Ecuador và Senegal. 

Hòa không phải là điều gì đó quá tệ khi lượt trận cuối
Hòa không phải là điều gì đó quá tệ khi lượt trận cuối

Từng được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch năm nay. Tuy nhiên sự trở lại sau việc vắng bóng ở WC 2018 vẫn chưa thực sự thuyết phục được cổ động viên và người yêu mến đội tuyển Hà Lan. Hy vọng rằng sau hai lượt trận vừa qua HLV Van Gaal cùng học trò rút ra bài học và chuẩn bị tốt cho lượt trận sắp tới.