Mbappe hạ gục ĐT Đan Mạch, Pháp đi tiếp vào World Cup 2022

Thậm chí khéo léo và nắm bắt chuẩn thời cơ hơn trong các pha phản công lại đối phương

Kylian Mbappe lập được cú đúp là cơ hội vàng giúp Pháp dẫn trước Đan Mạch 2-1, nhờ vậy cầm chắc tấm vé đầu tiên vào vòng 1/8 World Cup 2022. Một sự khởi đầu rất thành công của những chú gà trống Go loa tại giải đấu năm nay.Tất cả những thông tin sẽ được cập nhật tại bongda24

Pháp vs Đan Mạch với những cú ghi bàn đầy đẹp mắt

Vào ngày 26/11 vừa qua đã diễn ra trận đấu giữa hai đội tuyển Pháp và Đan Mạch. Đây có lẽ là một trận đấu đầy kịch tính cho cả cả các cổ động viên hai nước và người xem trên toàn thế giới. Kết quả thắng cuộc đã dành cho Pháp nhờ hai pha lập công của Mbappe

Với những thắng lợi ở trận mở màn trước đội tuyển Australia

Đội tuyển Pháp nhập cuộc trước  đội Đan Mạch với quyết tâm và khí thế trong việc giành trọn 3 điểm của đối phương để sớm lập ra cục diện bảng D. Ngay từ những giây phút đầu tiên, các học trò của huấn luận viên Deschamps đã tăng tốc và đẩy nhanh nhịp độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Hai đối thủ ngang tài ngang sức tranh đấu

Tấn công vào đối phương nhưng vẫn là một kết quả hòa. Chỉ mới bước sang hiệp hai dường như họ đều hi vọng sẽ có những bàn thắng mở màn cho sự chiến thắng của đội mình. Không đáp lại mong đợi ấy ngay phút thứ 61 của trận đấu cầu thủ Mbappe của đội tuyển Pháp đã có bàn mở tỷ số cho trận đấu đầy đẹp mắt. 

Đan mạch cũng đã tiến hành tấn công ác liệt để gỡ về cho mình một bàn hòa ngay sau đấy chưa đến 10 phút nhờ công lao của Christensen. Nhưng đó vẫn chưa là kết quả cuối cùng cho đến khi bước vào những phút gần cuối ngay phút 86, cầu thủ trẻ Mbappe lại tiếp tục lập công mang về chiến thắng toàn cục cho đội tuyển Pháp, cũng chính là người đưa Pháp vào vòng trong.

Đan Mạch cũng đã tiến hành tấn công ác liệt để gỡ về cho mình một bàn hòa
Đan Mạch cũng đã tiến hành tấn công ác liệt để gỡ về cho mình một bàn hòa

Cơ hội của Pháp được lần lượt tạo ra

Khung thành của Schmeichel trong hiệp một trận đấu liên tục bị đe dọa và báo động về sự thủng lưới bất cứ lúc nào. Với những đòn tấn công ác liệt của những chú gà trống xứ Gô loa vô cùng dòng máu. 

Tuy nhiên, sự xuất sắc và cố thủ của hàng thủ Đan Mạch khiến cho những quyết tâm ghi bàn của Pháp tan thành mây khói trong hiệp 1. Những chàng trận Đan Mạch ra sức cản phá sự tấn công đến từ phía những cầu thủ Pháp.

Thậm chí nếu khéo léo và nắm bắt chuẩn thời cơ hơn trong các pha phản công lại đối phương, Đan Mạch đã ghi bàn mở được tỉ số vào lưới của Lloris. Vậy nên hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 trong sự tiếc nuối của người Đan Mạch.

Thậm chí khéo léo và nắm bắt chuẩn thời cơ hơn trong các pha phản công lại đối phương
Thậm chí khéo léo và nắm bắt chuẩn thời cơ hơn trong các pha phản công lại đối phương

Pháp làm chủ thế trận khi bắt đầu hiệp 2

Và cuối cùng nhờ lối chơi hợp lý, cách chuyển bóng điêu luyện  thành quả cũng đến với đội tuyển Pháp khi chính Mbappe là người đầu tiên trong trận điền tên lên bảng tỷ số với pha dứt điểm đầy sự tinh tế trong vòng 16 mét 50 ở phút 61.

Tuy nhiên lợi thế này không tồn tại được quá  lâu ngay sau đó ít, Christensen cũng đã làm thủng lưới đội tuyển Pháp đưa những chú gà Pháp đang thăng hoa để trở lại mặt đất với pha gỡ hòa đầy quý giá.

Bị đẩy vào thế buộc phải có thêm được bàn thắng nếu như muốn chắc chắn chiếc vé vào vòng trong, các cầu thủ của Pháp lại dồn toàn bộ đội hình, sức lực lên để kiếm  bàn thắng mới chứng minh khả năng của đương kim vô địch. 

Và lại là cái tên Mbappe lại là người cứu đội tuyển Pháp khi lập công bằng cú đệm bóng cận thành trong chính sự bất lực của cầu thủ Đan Mạch ở phút 86 và cũng chính thức kết liễu hết mọi hy vọng của Đan Mạch.

Trong những phút còn lại của trận đấu, dù Đan Mạch đã dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ tuy nhiên họ lại  không thể vượt qua được hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Pháp và đành chấp nhận sự thất bại trước nhà đương kim vô địch World Cup, cũng như khép lại trận đấu với chiến thắng của riêng mình.

Mbappe cùng đồng đội khép lại trận đấu với chiến thắng của riêng mình
Mbappe cùng đồng đội khép lại trận đấu với chiến thắng của riêng mình

Pháp nắm tấm vé bước vào vòng 1/8

3 điểm mà Pháp dành được là điều họ đã phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều. Họ cũng đã hoàn thành hai trận đấu với kết quả tuyệt vời ẵm trọn 6 điểm. 

Điều này cũng đánh ra dấu mốc đầu tiên Pháp chính thức có tấm vé vào vòng trong. Còn về phía đội Đan Mạch sẽ phải đối đầu với 1 điểm có được. Điều này mở ra cơ hội rất mong manh cho đội tuyển Đan Mạch để có được tấm vé vào trong buộc họ  phải thắng được Úc.

Điều này mở ra cơ hội rất mong manh cho đội tuyển Đan Mạch
Điều này mở ra cơ hội rất mong manh cho đội tuyển Đan Mạch

Trận đấu này khép lại nhưng mở ra cơ hội cho Pháp và đặc biệt là cho cầu thủ Mbappe. Họ sẽ cùng nhau vào vòng trong để được giao hữu với các đội tuyển đáng gờm hơn. Và một tấm vé nữa của bảng D sẽ được tiếp tục trao cho Đan Mạch hay Úc.