Messi cầu thủ dẫn đầu lượt đi bộ tại World Cup 2022

World Cup 2022 được mong chờ như cuộc chiến cuối cùng giữa Messi và Ronaldo. Đây không phải việc so kè từng bàn thắng trong thi đấu mà là tranh chấp danh hiệu. Lần trở lại này Messi đã góp không ít công sức giúp Argentina thắng lớn ở vòng loại. Tuy nhiên anh bị chỉ trích vì đứng đầu danh sách các cầu thủ đi bộ nhiều nhất tại World Cup. Cùng bongda24 tìm hiểu chi tiết về thông tin này nhé.

Messi tại World Cup 2022

Đây là kỳ World Cup lần thứ 5 trong sự nghiệp của Messi và Ronaldo, sau hơn một thập kỉ đua tranh, lần quay trở lại này cả hai đều khao khát lên đỉnh thế giới. Huyền thoại Messi được đề cử ứng viên sáng giá giành chức vô địch cúp vàng năm nay. Là một người khiêm tốn, anh thận trọng chia sẻ: “World Cup 2022 có rất nhiều ứng viên vô địch  và nhiều đội tuyển sáng giá và chúng tôi luôn tôn trọng họ. 

Nếu bắt buộc phải chọn ra những ứng cử viên hàng đầu, tôi nghĩ rằng ĐT Brazil, Pháp và Anh nhỉnh hơn một chút so với các đội còn lại. Nhưng World Cup không phải là một điều dễ dàng thậm chí khó khăn và phức tạp đến mức điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi rất thích thú trước giải đấu năm nay, Argentina là một tập thể lớn mạnh nhưng tôi chỉ nghĩ đến từng trận đấu một”.

Messi sớm nhận biết được khả năng của mình
Messi sớm nhận biết được khả năng của mình

Messi chia sẻ một số thông tin về ĐT Argentina

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất về tình hình ĐT Argentina trước khi tham dự World Cup tại Qatar. Messi chia sẻ, tới đây sẽ thiếu vắng tiền vệ Giovani Lo Celso cũng là bạn thân của anh. Anh cũng khẳng định Argentina hiện tại đã có một tập thể vững mạnh và đang ở thời điểm rất tốt. Tuy nhiên có một đồng đội bị thương nên chúng tôi cần điều chỉnh đội hình lại một chút. 

Điều quan trọng nhất ở World Cup 2022 đó là chúng tôi phải bắt đầu bằng một chiến thắng. Messi cũng đánh giá cao và tin tưởng sự lựa chọn của HLV Lionel Scaloni. Ông ấy là một người tuyệt vời và có cá tính rất đặc biệt khi còn là cầu thủ. Sự lựa chọn của vị HLV này là hoàn toàn chủ động và không có sự tác động của bất kỳ ai. Hành trình sắp tới tại World Cup thật không đơn giản, ĐT Argentina cần có một tinh thần chiến đấu sẵn sàng và tự tin.

Ngoài ra Messi cũng chia sẻ rằng  Argentina đang ở thời điểm tốt và sẵn sàng đối mặt với bất cứ đối thủ nào. Điều quan trọng hơn hết là chúng tôi không được phép mắc bất cứ sai lầm nào. Phải thật sự tỉnh táo trong lúc nhiều người cho rằng  chúng tôi là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch World Cup. Chúng tôi cần phải thực tế và thực hiện hành trình ước mơ của mình từng bước một.

Messi luôn nhận được sự tin tưởng của mọi người
Messi luôn nhận được sự tin tưởng của mọi người

Messi bị chỉ trích vì đi bộ nhiều ở World Cup gây tranh cãi

Không thể phủ nhận là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới từ trước đến nay, Messi dường như được định sẵn là người hùng của Barcelona. Lần thứ 5 quay trở lại World Cup 2022, anh được đánh giá là vẫn giữ vững phong độ. Tuy nhiên mới đây lại bùng nổ gây tranh cãi Messi là cầu thủ đứng đầu danh sách đi bộ nhiều nhất nhưng vẫn ghi được nhiều bàn thắng.

Messi đứng đầu danh sách cầu thủ đi bộ nhiều nhất

Vừa qua đã có bảng thống kê danh sách các cầu thủ đi bộ nhiều nhất tại World Cup 2022. Người dẫn đầu bảng vàng là Lionel Messi của tuyển Argentina, dù chỉ mới chơi 2 trận trước Ả Rập Xê Út và Mexico. Nhưng quãng đường siêu sao 35 này tuổi đi bộ lên tới 4,625 km. Đứng thứ 2 và thứ 3 trong danh sách bảng vàng  lần lượt là  cầu thủ Mohammed Salisu 4,525 km và Hirving Lozano 4,505 km.

Thật là hài hước khi trong một dàn tiền đạo tiền vệ thì bỗng xuất hiện một thủ môn cũng nằm trong danh sách này. Đó là thủ môn Jordan Pickford của tuyển Anh, ngôi sao thuộc Everton đứng thứ 4 trong danh sách với quãng đường di chuyển lên tới 4,494 km.

Messi cùng đồng đội của chiến đấu hết mình tại World Cup 2022
Messi cùng đồng đội của chiến đấu hết mình tại World Cup 2022

Messi góp công trong cả 3 bàn thắng của Argentina

Trên thực tế bảng thống kê đi bộ này chỉ mang tính chất giải trí, và không nói lên mức đóng góp của cầu thủ trên sân hay chuyện các cầu thủ lười hoặc chăm chỉ. Messi là người dẫn đầu danh sách nhưng anh đã góp công vào cả 3 bàn thắng cho ĐT Argentina tính đến thời điểm hiện tại, trong đó có 2 pha lập công và 1 kiến tạo.

Việc cầu thủ đi bộ nhiều hay chạy nhiều cũng là chiến thuật HLV đề ra. Đây được tính trong một thế trận phòng thủ tập trung,  để chờ đợi đối phương mắc sai lầm và tấn công. Không một chiến lược gia nào muốn học trò của mình đẩy nhanh tốc độ trận đấu thái quá bằng những tình huống bứt tốc.

Có thể World Cup lần này là giải đấu cuối cùng của Messi
Có thể World Cup lần này là giải đấu cuối cùng của Messi

Việc chỉ trích Messi đi bộ nhiều cũng mang tính chất giải trí sau những giờ bóng căng thẳng. Đây chính là chiến lược của anh cũng như HLV đề ra để quan sát tình hình của đối phương một cách rõ ràng hơn, từ đó dễ dàng tung ra đòn quyết định. World Cup 2022 cũng là nơi mà anh và đồng đội của mình thể hiện hết khả năng của mình.