‘Thần tài’ Gakpo và kinh nghiệm Van Gaal chứng tỏ Hà Lan rất đáng sợ

Phút 90+9 một pha phản công thần tốc của đội Hà Lan

Với một đội bóng được đánh giá là sẽ đứng đầu bảng đấu thì Hà Lan đã chứng minh cho các cổ động viên rằng họ đã đặt niềm tin vào đúng chỗ. Một đội bóng giàu thành tích trong làng túc cầu cũng như sở hữu được những thiên tài chơi bóng như Hà Lan thì việc đả bại Senegal gần như nằm trong lòng bàn tay của nhà cầm quân Van Gaal, thông tin chi tiết hơn sẽ có tại bongda24.

Van Gaal vị huấn luyện viên tài ba của Hà Lan

Có thể nói đội Senegal đã thiếu vắng đi một cầu thủ chủ chốt của đội, đó là cầu thủ hiện đan Van Gaal hiện vẫn là một vị huấn luyện viên tài ba mà Hà Lan sở hữu được chơi cho một CLB đứng đầu Đức là Bayern không ai khác đó chính là Sadio Mane, cầu thủ đã giúp cho Senegal vô địch giải Châu Phi. 

Họ chỉ chịu nhận thất bại là do“thần tài” Gakpo
Họ chỉ chịu nhận thất bại là do“thần tài” Gakpo

Mặc dù không có sự phục vụ của Mane nhưng đôi đội tuyển Senegal đã chơi bóng rất sòng phẳng và rất hay trước một đội tuyển được đánh giá cao hơn là Hà Lan. Họ chỉ chịu nhận thất bại là do“thần tài” Gakpo và tài chỉ đạo đội bóng là Van Gaal

Đã từng là một huấn luyện viên xuất sắc của một đội bóng nước Anh là Man Utd,ông sẽ biết mình sử dụng cầu thủ của mình như nào là tốt nhất và sẽ giúp cho đội bóng giành chiến thắng trước Senegal. Sở hữu hàng trung vệ vô cùng xuất sắc khi có hiện diện của Virgil van Dijk một trong những trung vệ đang đứng đầu thế giới, cùng với hàng tiền đạo như Depay và Gakpo thì ông đã khiến cho các cầu thủ Senegal phải chịu thua cuộc với tỉ số vô cùng thuyết phục là 2-0.

Gakpo quá nhanh, quá nguy hiểm

“Thần tài” Gakpo, một cái tên, một cầu thủ đang cực kỳ nổi tiếng và đang được rất nhiều người hâm mộ Hà Lan kỳ vọng. Được biết Gakpo đang là cầu thủ thuộc biên chế của CLB PVS hiện đang chơi ở tại đất nước của anh đó là Hà Lan. 

Trước khi giải đấu hấp dẫn nhất thế giới được diễn ra là World Cup 2022 thì Gakpo hiện đang là cầu thủ tấn công hay nhất Châu Âu thời điểm đó. Anh tổng cộng đã có 26 lần in dấu giày vào các bàn thắng( 13  lần ghi bàn và 13 pha kiến tạo). 

Gakpo được Van Gaal đưa ngay vào những phút đầu tiên của trận đấu
Gakpo được Van Gaal đưa ngay vào những phút đầu tiên của trận đấu

Với những gì mà anh thể hiện, không ngạc nhiên khi Gakpo đang là cái tên mà các ông chủ Châu Âu săn đuổi trong làng túc cầu một trong số đó phải nói đến chủ sân Old Trafford là Man Utd nhằm thay thế cho siêu tiền đạo người Bồ. 

Với tài năng của và trình độ chơi bóng của mình Gakpo đã được Van Gaal đưa ngay vào những phút đầu tiên của trận đấu. Với một thế trận không hoàn toàn áp đảo đối thủ mà còn phải nhận những đợt tấn công nguy hiểm mãi đến phút thứ 85 từ một đường chuyền đến từ De Jong Gakpo đã nhanh như chớp lao vào đánh đầu và giúp cho đội bóng của mình dẫn trước sau bao sự đợi chờ của các cổ động viên Hà Lan. Tiếp nhưng phút sau là những màn đôi công của 2 đội khiến người xem phải thấp thỏm trông chờ.

“Phù thủy” Van Gaal làm phép

Với một đội hình có toàn các cầu thủ đang chơi cho các đội bóng hàng đầu thế giới, Van Gaal biết được mình sẽ dùng các cầu thủ nào chơi vị trí nào để phát huy hết khả năng của họ. Điển hình là Depay và Klaassen, ông đã giữ 2 cầu thủ này cho đến sang đến hiệp 2 mới tung vào sân. Và đúng với biệt danh “phù thủy” của mình sau khi tung vào 2 cầu thủ này thì họ đã tạo ra được sự khác biệt. 

Sự xuất hiện của 2 cầu thủ này đã góp công rất lớn cho lối chơi của Hà Lan, họ giúp Hà Lan có những pha tấn công sắc nét hơn lối chơi mạch lạc hơn. Quan trọng hơn hết là Klaassen đã ghi bàn ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu để ấn định tỷ số là 2-0 cho đội tuyển Hà Lan.

Dù có vùng lên để tấn công nhưng Senegal vẫn không thể nào xuyên thủng được hàng phòng ngự khi đang có 2 bàn dẫn trước. Có thể nói đây là pha thay người hoàn hảo của Van Gaal đã giúp cho đội Hà Lan có 3 điểm trọn vẹn cho ngày đầu ra quân của đội bóng.

Senegal vẫn không thể nào xuyên thủng được hàng phòng ngự
Senegal vẫn không thể nào xuyên thủng được hàng phòng ngự

Klaassen cầu thủ tài năng, xuất hiện đúng lúc

Về phần Klaassen một cầu thủ đang chơi cho đội Ajax, dù anh không để lại quá nhiều ấn tượng cho các cổ động viên người Hà Lan cũng như rất ít người biết đến anh cho đến khi anh được tung vào sân trong trận mở màn với đội Senegal. 

Phút 90+9 một pha phản công thần tốc của đội Hà Lan
Phút 90+9 một pha phản công thần tốc của đội Hà Lan

Được tung vào sân từ băng ghế dự bị vào những phút gần cuối của trận đấu anh đã cho mọi người biết được anh là ai. Phút 90+9 một pha phản công thần tốc của đội Hà Lan, Depay đã tung ra một cú sút về góc xa của khung thành khiên cho thủ môn Senegal đã bay mình cản phá nhưng anh không thể ôm trọn được quả bóng trong tay.

Từ đâu đó Klaassen đã băng tới và đá bồi thêm quả nữa khiến cho thủ thành Mendy vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Tỷ số lúc này được nâng lên thành 2-0 nghiêng về phía Hà Lan,Senegal không còn một cơ hội nào nữa để sửa sai. Chung cuộc Senegal thua Hà Lan với tỷ số 2-0 sau pha ấn định tỷ số của Klaassen.

Một chiến thắng hoàn hảo và tất cả đã nằm trong kế hoạch của người huấn luyện viên Van Gaal. Dù không có một trận bóng tốt nhưng ông đã khiến cho mọi người biết mình là một người cầm quân như nào, ông đã biết cách để hạ gục Senegal và chứng minh cho các đội bóng đang chơi ở World Cup 2022 là cơn lốc màu da cam chưa bao giờ là suy yếu và hết thời, đồng thời đây cũng là lời cảnh cáo cho các đội khác rằng họ sẽ bị Hà Lan trừng phạt nếu không coi họ là một đối thủ đáng gờm.