Một kỳ World Cup không nở nụ cười may mắn với Qatar

Mất niềm tin khi nghĩ Qatar vô địch World Cup 2022

World Cup 2022 đang bắt đầu diễn ra nhưng chỉ tới lượt đấu thứ hai của vòng bảng, nước chủ nhà Qatar đã vỡ mộng với bóng đá bởi những bàn thua đậm. Chi hơn 200 tỷ USD, hơn một thập kỷ chờ đợi nhưng cổ động viên đã có 6 ngày chán trường. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin. 

Những thứ xảy ra lần đầu tiên với đất nước Qatar 

Phải nói rằng là có quá nhiều thứ lần đầu tiên xảy với nước chủ nhà Qatar nhưng đó là những trường hợp không mấy mong muốn. Họ trở thành đội chủ nhà lần đầu tiên trong lịch sử 22 mùa World Cup thất bại ngay trận đấu mở màn. 

Thật buồn cười khi đối thủ không phải là một ông lớn của châu Âu hay Brazil, Argentina mà lại là Ecuador. Đã thế, đội bóng Nam Mỹ này dễ dàng ghi bàn thắng mà không cần nhiều đến chiến lược. HLV Felix Sanchez của Qatar thừa nhận rằng: “Chúng tôi thật may mắn khi không thua đậm hơn”.

Những thứ xảy ra lần đầu tiên với đất nước Qatar 
Những thứ xảy ra lần đầu tiên với đất nước Qatar

Chưa dừng lại ở đó, ở lượt đấu thứ hai, cũng chẳng có phép màu nào mỉm cười với ĐT Qatar. Khoảng cách trình độ của nước chủ nhà và những nước tham dự World Cup là quá lớn. Họ thua như thể đây là một điều tất nhiên, lần này là thua trước Senegal. 

Nhưng vẫn có một niềm an ủi đến với các CĐV của nước chủ nhà sau khi Mohammed Muntari ghi bàn ở phút thứ 78. Thêm việc Hà Lan và Ecuador hòa nhau dẫn đến Qatar trở thành đội chủ nhà bị loại nhanh nhất trong lịch sử 90 năm của World Cup. 

Trong lịch sử trước đó chưa từng có đội chủ nhà nào thua nhiều hơn một trận đấu. Với tình hình như hiện tại thì rất có thể Qatar sẽ còn thua trận cuối cùng của mình, khi đối thủ ở lượt này là Hà Lan. 

Khán đài trống vắng không có khán giả
Khán đài trống vắng không có khán giả

Những điều thiếu may mắn đã đến với Qatar

Có thể nói Qatar đã chi rất nhiều tiền cho mùa World Cup này và được nhiều người trầm trồ khen ngợi, nhưng Qatar lại thiếu may mắn hơn khi gặp phải nhiều điều không mấy mong muốn. 

Khán đài trống vắng khán giả bỏ về hết

Theo như các chuyên gia cho hay Qatar có vé tham dự VCK World Cup 2022 là một điều lãng phí và không cần thiết. Nhiều người cho rằng tấm vé ấy xứng đáng được trao cho ĐT Italia là nhà vô địch châu Âu, hay Ai Cập –  Á quân châu Phi của siêu sao Mohamed Salah hay ĐT Chile, Colombia ở vùng Nam Mỹ.

Cùng với đó khán giả nước chủ nhà World Cup 2022 cũng không có những hình ảnh đẹp với bạn bè quốc tế. Tại hiệp 1 trận đấu giữa Qatar với Senegal, nhà vô địch châu Phi đã dẫn trước một bàn thắng. Khán giả tại khán đài đã cố nán lại, chờ đợi một phép màu nào đó sẽ xảy ra. 

Nhưng khi hiệp 2 chỉ vừa bắt đầu được 3 phút, Famara Diedhiou đã cho CĐV Qatar hiểu rằng phép màu chỉ đến với người xứng đáng nhận được nó. Đến phút thứ 50 trở đi, một lượng lớn khán giả Qatar đã bỏ ra về, họ hoàn toàn đã mất niềm tin ở thầy trò Felix Sanchez.

Từ những máy quay ống kính tại sân vận động Al Thumama cho thấy, những khoảng trống vô hạn đã xuất hiện trên khán đài, nơi chỉ còn chiếc ghế trống huơ trống hoác. Nhưng ở phút thứ 78, cầu thủ Mohammed Muntari đã ghi bàn và rút ngắn cách biệt cho Qatar xuống còn 1-2. Những cổ động viên bỏ về lúc đội bóng này chưa được bàn thắng nào đã lên tiếng: 

“Tại sao đến khi thua 2 bàn, họ mới chơi nỗ lực và tốt hơn? Tại sao họ không ghi bàn thắng từ trước?”. Một ngàn câu hỏi vì sao mà các CĐ Qatar muốn dành cho đội tuyển của họ. 

Khán đài trống vắng khán giả bỏ về hết
Khán đài trống vắng khán giả bỏ về hết

CĐV mất niềm tin với tuyển Qatar tại World Cup 2022

Nhiều cổ động viên đã có những lời trách móc: “Tôi sẽ không xem trận đấu với ĐT Hà Lan. Có lẽ tôi sẽ cho tấm vé này đi, nhưng chắc gì những người đó đã có hứng thú, còn tôi không muốn lãng phí thêm thời gian” 

Rất nhiều những người khác chia sẻ, họ sẽ bán vé bởi chẳng việc gì phải đi xem một trận đấu không còn ý nghĩa. Đây chính là thái độ chúng của người hâm mộ Qatar với World Cup 2022, giải đấu đầu tiên này có lẽ là duy nhất mà quốc gia có suất tham dự. 

“Chúng tôi đã được thông báo rằng đội tuyển đang ở một đẳng cấp rất cao. Tôi đã nghĩ Qatar thậm chí là nhà vô địch World Cup năm nay. Sau cùng, ĐT Nhật Bản và Saudi Arabia thắng, còn chúng tôi thì thua” – một người Qatar vừa đi vừa nói về sự thất vọng mà họ đã phải đón nhận.

Mất niềm tin khi nghĩ Qatar vô địch World Cup 2022
Mất niềm tin khi nghĩ Qatar vô địch World Cup 2022

Như vậy qua bài viết trên bạn đọc có thể thấy được Qatar đã không làm tốt trong những trận đấu tại vòng bảng. Đã làm cho các cổ động viên của mình thất vọng và mất hết niềm tin.