Không có mặt tại World Cup, Benzema vẫn nhận huy chương

Tình trạng chấn thương Benzema đang gặp phải 

Năm nay World Cup 2022 đã xác nhận ĐT Pháp sẽ thiếu đi đương kim Quả bóng vàng Karim Benzema. Đây là một điều thực sự đáng buồn và gây nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết lý do tại sao anh chàng này lại vắng mặt. 

Lý do không thể góp mặt vào World Cup của Karim Benzema

Karim Benzema chưa bình phục hoàn toàn sau chấn thương cơ từ trước, nhưng HLV Deschamps vẫn triệu tập anh đến để dự World Cup 2022. Rất tiếc không may cho Benzema, trong buổi tập trước khi đi thi đấu tại Qatar, Quả Bóng Vàng 2022 lại một lần nữa bị rách cơ tứ đầu đùi trái.

Vì chấn thương này xảy ra nên Benzema buộc phải rút lui khỏi ĐT Pháp. Đáng chú ý, HLV Deschamps quyết định không triệu tập cầu thủ để thay cho tiền đạo Lyon. Như vậy, Pháp chỉ còn có 25 cầu thủ để đi dự World Cup 2022 khởi tranh sắp tới.

Lý do không thể góp mặt vào World Cup của Karim Benzema
Lý do không thể góp mặt vào World Cup của Karim Benzema

Nhưng đến thời điểm hiện tại chỉ còn 24 cầu thủ bóng đá tham dự giải vô địch thế giới ở Qatar do cầu thủ Lucas Hernandez phải rút lui vì bị rách dây chằng đầu gối ở trận thắng Australia. Còn đối với trường hợp của Benzema, theo truyền thống của ĐT Pháp, tiền đạo 34 tuổi này vẫn nằm trong danh sách những cầu thủ tham gia World Cup.

Chính vì vậy mà nếu ĐT Pháp vô địch thì ngôi sao của Real Madrid vẫn sẽ nhận được HCV, giống như đồng đội Lucas Hernandez. Cho dù mất đi hàng loạt trụ cột trong thời gian diễn ra World Cup nhưng Pháp vẫn thi đấu rất ấn tượng. Đội bóng này đã thắng 2 trận đấu đầu bảng D, qua đó sẽ giành vé knock-out trước lượt đi cuối cùng.

Tình trạng chấn thương Benzema đang gặp phải 
Tình trạng chấn thương Benzema đang gặp phải

Chấn thương của Karim Benzema nguy hiểm như thế nào? 

Chắc hẳn chấn thương của Benzema rất nặng nên mới không thể tham dự được các trận đấu tại VCK World Cup 2022.

Tình trạng chấn thương Benzema đang gặp phải 

Theo như thông tin của Marca, chấn thương của Quả bóng vàng 2022 trở nên nghiêm trọng hơn khi anh cố gắng luyện tập tại sân vận động Jassim bin Hammad hôm ngày 19/11. Benzema đã phải trải qua một số cuộc kiểm tra ngay tại phòng khám Aspetar, xác định chấn thương đùi và buộc tiền đạo này phải dừng lại tất cả đợt tập trung của tuyển Pháp.

Kết quả khi chụp X-quang đã được thực hiện tại bệnh viện ở Doha, xác nhận Benzema cần phải hồi phục trong 3 tuần. Sau khi trao đổi với bác sĩ Franck Le Gall, HLV Didier Deschamps xác nhận Benzema sẽ lỡ hẹn Cúp thế giới năm nay.

Ông đã có những chia sẻ: “Tôi rất buồn cho Karim vì cậu ấy coi trọng giải đấu này. Bất chấp tin này, nhưng tôi vẫn tin tưởng giữ tên của cậu ấy trong đội tuyển. Chúng tôi sẽ cố gắng làm mọi thứ có thể để đối diện thách thức lớn đang chờ đợi ở phía trước”.

Trong những ngày qua Benzema đã không tập luyện cùng đội mà chỉ có thể thực hiện những bài tập riêng với những động tác nhẹ. Ngôi sao của Real không đã không giữ được thể trạng tốt từ sau lần gặp chấn thương. Benzema dự World Cup với những danh hiệu như giành được Quả bóng vàng, vô địch Champions League và La Liga trong năm 2022. 

Chấn thương của Karim Benzema nguy hiểm như thế nào mà không thể tham gia trận đấu 
Chấn thương của Karim Benzema nguy hiểm như thế nào mà không thể tham gia trận đấu

Có người lên tiếng chỉ trích Pháp vì gạch tên Benzema

Cựu cầu thủ của Arsenal Samir Nasri đã lên tiếng khi thấy Karim Benzema bị loại khỏi ĐT Pháp chỉ vài ngày trước khi trận ra quân tại World Cup 2022 diễn ra. 

Anh đã nói: “Lẽ ra HLV Didier Deschamps không nên để cậu ấy rời đi, những mùa giải trước, Benzema đá gần 60 trận nên việc cậu ấy cảm thấy mệt mỏi là điều quá bình thường. Nên nhớ Benzema đã 34 tuổi, tôi nghĩ không cần thiết vội vã ra quyết định về Benzema khi mà World Cup đang chuẩn bị diễn ra”. 

“Tôi đã trò chuyện với anh qua điện thoại vào ngày hôm qua. Cậu ấy đã rất buồn”, Samir Nasri nói tiếp. “Benzema là một cầu thủ đặc biệt chính vì vậy mà cậu ấy cũng được quan tâm một cách đặc biệt. ĐT Pháp không nhất thiết cần cậu ấy trước đối thủ như Australia, Tunisia hay Đan Mạch. Nhưng anh sẽ giúp đội bóng vươn lên tầm cao và là cầu thủ cần thiết ở giai đoạn quan trọng”. 

“HLV Deschamps nói ông ấy muốn các cầu thủ sẵn sàng ngay từ những trận đầu tiên. Nhưng Benzema chủ nhân QBV và là cầu thủ đặc biệt, nên cần phải đối xử khác với mọi người, tôi nghĩ ĐT Pháp không chăm sóc tốt cho cậu ấy”, Nasri nhấn mạnh thêm. 

Ở tuổi 34, cầu thủ sở hữu nhiều khả năng sẽ không còn tham dự kỳ World Cup nào nữa. Tiền đạo 34 tuổi này đã ghi 37 bàn trong 97 lần ra sân trong màu áo của ĐT Pháp.

Có người lên tiếng chỉ trích Pháp vì gạch tên Benzema
Có người lên tiếng chỉ trích Pháp vì gạch tên Benzema

Như vậy qua bài viết trên bạn đọc có thể thấy được Benzema một siêu sao nhưng lại kém may mắn khi không tham dự được kỳ World Cup năm nay. Chỉ mong rằng anh sớm lành vết thương để có thể tham gia các giải đấu khác.