Nét đẹp của bóng đá qua bức tâm thư xúc động của cầu thủ Neymar

Ác mộng của một cầu thủ

Trong nền bóng đá quốc tế ngày nay, Neymar được biết đến như một ngôi sao, một biểu tượng của bóng đá đẹp mà người dân Brazil luôn tự hào. Đến với kỳ World Cup năm nay, chàng cầu thủ hy vọng sẽ mang chiếc cúp vàng về cho quốc gia của mình. Thế nhưng, sự cố đáng tiếc đã khiến anh phải vắng mặt tại hai trận cuối vòng bảng. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu về việc này nhé!

Chấn thương của Neymar

Sau trận đấu giữa đội tuyển Brazil và Serbia ở lượt trận thứ hai, tiền đạo Neymar đã gặp chấn thương buộc phải rời sân.

Nguyên nhân dẫn đến chấn thương của tiền đạo Neymar

Sau pha va chạm với hậu vệ Serbia – Nikola Milenkovic, chàng tiền đạo số 10 của Brazil bị sưng mắt cá chân và cần nhờ đến các nhân viên y tế kiểm tra vết thương. Neymar đã nén cơn đau để thi đấu hơn 10 phút trước khi rời khỏi sân. Điều này khiến vết thương của anh trở nên nặng hơn mắt cá chân bị sưng phồng. 

Sau va chạm Neymar gặp chấn thương không nhỏ
Sau va chạm Neymar gặp chấn thương không nhỏ

Dù không ghi bàn trong trận đấu ra quân nhưng anh vẫn là một trong những cầu thủ có đường chuyền nổi bật nhất. Việc phải rời sân khiến chàng tiền đạo buồn bã với đôi mắt đỏ hoe và được các đồng đội liên tục an ủi, động viên.

Cơn ác mộng chấn thương đối với cầu thủ sinh năm 1992

Tại mùa giải World Cup 2014 tại quê nhà, đội tuyển Brazil phải chịu tổn thất khi Neymar bị chấn thương ở lưng. Đến năm 2018, đội bóng Brazil lại có màn trình diễn khá thất vọng. Vết thương ở kỳ World Cup năm nay lại tiếp tục mang đến một nỗi sợ cho tiền đạo 30 tuổi này. 

Theo các bác sĩ xác nhận, Neymar bị bong gân mắt cá chân và cần từ 1 đến 2 ngày thăm khám để có thể đánh giá chính xác mức độ tổn thương.

Ác mộng của một cầu thủ
Ác mộng của một cầu thủ

Brazil tại World Cup 2022

Đội bóng thuộc bảng G đến với kỳ World Cup năm nay với một tâm thế quyết tâm chiến đấu.

Niềm vui chiến thắng trong ngày ra quân

Trong màn đối đầu với Serbia, Brazil đã thi đấu áp đảo và giành chiến thắng với tỷ số 2:0 bởi cú đúp ở phút 62, 73 của tiền đạo Richarlison. Bên cạnh đó, bàn thắng thứ hai còn là một pha ngả bàn đèn vô cùng ấn tượng và đẹp mắt.

Ngày ra quân thuận lợi của Brazil

Ngày ra quân thuận lợi của Brazil

Nỗi lo khi Neymar gặp chấn thương

Niềm vui không được trọn vẹn khi tiền đạo chủ lực của đội tuyển Brazil đã dính phải chấn thương mắt cá chân và buộc phải vắng mặt ở hai trận đấu tiếp theo. Điều này là một tổn thất khá lớn, thế nhưng vốn sở hữu một đội hình chất lượng, Brazil vẫn sẽ không ngần ngại khi gặp bất kỳ đối thủ nào.

Bức tâm thư đầy xúc động sau sự cố đáng tiếc

Cầu thủ Neymar đã có lời nhắn gửi tới người hâm mộ bóng đá sau chấn thương mắt cá chân.

Chấn thương đã và đang hủy hoại sự nghiệp bóng đá của anh

Trong lần dự World Cup cuối cùng, Neymar đến với Qatar với khát vọng giành chức Vô địch. Cảm giác chua xót khi nhìn chiếc mắt cá chân sưng phù đã khiến chàng cầu thủ rơi nước mắt. Dù chân có hết sưng, anh vẫn không thể chơi bóng với trạng thái tốt nhất ở các trận đấu tiếp theo.

Trong suốt hành trình sự nghiệp, tiền đạo Brazil đã gặp vô vàn chấn thương từ những pha kìm kẹp chặt chẽ của hậu vệ đối phương. Năm 2014 tại kỳ World Cup trên sân nhà, cú đạp sau tàn nhẫn của Juan Camillo Zuniga (Colombia) đã loại anh từ vòng tứ kết. Hơn thế, chàng cầu thủ còn đứng trước nguy cơ nghiêm trọng là bị liệt cột sống. 

Sự nghiệp của Neymar có thể sẽ phải dừng lại
Sự nghiệp của Neymar có thể sẽ phải dừng lại

Kể từ khi bắt đầu tới PSG đến năm 2017, anh đã dính phải 6 ca chấn thương nặng và hàng chục lần chấn thương nhẹ. Với lối đá thiên về thể lực đã gây ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của Neymar – một ngôi sao yêu bóng đá nghệ thuật.

Bóng đá vì nghệ thuật của Neymar

Các cầu thủ có lối chơi giữ bóng lâu rất dễ gặp chấn thương bởi những pha phạm lỗi từ đội bạn. Đây cũng là lối chơi mà Neymar luôn theo đuổi. Chàng cầu thủ 30 tuổi luôn muốn trình diễn kỹ thuật chơi bóng của mình cho người xem. Những pha cầm bóng, xộc thẳng qua 3-4 hậu vệ đối phương, những kỹ thuật mà Neymar tự tin luôn được anh thể hiện qua mỗi trận đấu.

Có thể nhận thấy được, Ronaldo có khả năng ghi bàn giỏi, Messi qua người cực hay còn Neymar thì như một nghệ sĩ với kỹ năng chơi bóng điêu luyện. Thế nhưng, trong nền bóng đá của sức mạnh và sự kỷ luật, bóng đá nghệ thuật chỉ mang lại những rắc rối, chấn thương cho các cầu thủ.

Những chấn thương của Neymar như một lời nhắn gửi đầy nước mắt đến với người hâm mộ bóng đá về sự khốc liệt của môn thể thao vua này. Hãy cùng bongda24 chờ đón các trận đấu tiếp theo của đội tuyển Brazil trong hành trình chinh phục World Cup 2022.