Người Việt đi xem World Cup 2022: Liệu có khó khăn như tin đồn?

Lượng du khách đổ về Qatar xem World Cup 2022 rất lớn

Vài ngày vừa qua, đã có rất nhiều lời phàn nàn từ cổ động viên quốc tế về việc khó khăn khi đi xem World Cup 2022 tại Qatar. Thế nhưng một khán giả Việt Nam lại cho rằng sự thật không hẳn đúng như vậy. Sau đây Bongda24 sẽ tường thuật lại chia sẻ từ cổ động viên kia để quý độc giả nắm rõ hơn. 

Lời phàn nàn từ các cổ động viên quốc tế đi xem World Cup 2022

Ngay cả các trang báo đài chính thống đã đưa tin việc cổ động viên quốc tế đi xem World Cup 2022 gặp khó khăn là thật. Tuy vậy mới đây một khán giả người Việt Nam sau khi trải nghiệm thực tế lại chia sẻ phủ nhận điều này. 

Nơi nghỉ ngơi và thời tiết tại Qatar không thuận lợi 

Hầu hết các ý kiến phàn nàn từ cổ động viên khi đến Qatar xem World Cup 2022 là bởi nơi nghỉ ngơi lẫn thời tiết. Lượng du khách tới quốc gia này tăng đột biến dẫn tới nhu cầu phòng ốc cũng đi theo chiều hướng tiến lên. 

Lượng du khách đổ về Qatar xem World Cup 2022 rất lớn
Lượng du khách đổ về Qatar xem World Cup 2022 rất lớn

Không những vậy, thời tiết Qatar đang trong khoảng thời gian mát mẻ nhất năm đối với người dân của họ. Tuy nhiên ở những cổ động viên đến từ quốc gia khác, khí hậu tại đây vẫn rất nóng nực, khó chịu khiến người ta khó thích nghi. 

Người Việt đi xem World Cup ‘’khoẻ re’’ 

Trái ngược với lời phàn nàn như báo chí đưa tin, một cổ động viên người Việt Nam cho biết mình đi xem World Cup 2022 ‘’khoẻ re’’. Đặc biệt đây cũng là lần đầu tiên người này đi du lịch nước ngoài nên mọi thứ đều phải tự túc. 

Vũ Duy Thái, cổ động viên người Việt năm nay 24 tuổi bắt đầu chuyến hành trình của mình tới World Cup 2022 từ sân bay Tân Sơn Nhất. Anh đáp đến Qatar vào ngày 17/11 sau đó dự định ở lại gần một tháng để xem đủ 11 trận. 

Sau một tuần trải nghiệm trên quốc gia Tây Á, Thái cảm thấy rất lạc quan và vui vẻ. Mọi thứ từ nhập cảnh, nhận phòng nghỉ đều diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Dù đi một mình và lần đầu tiên ra nước ngoài nhưng anh cho biết mình không gặp khó khăn gì. 

Người Việt đi xem World Cup 2022 không khổ như lời đồn
Người Việt đi xem World Cup 2022 không khổ như lời đồn

Xem thêm nhiều tin bóng đá hấp dẫn nhất tại bongda24:

Những ngày vừa qua tại Qatar của cổ động viên người Việt 

Vẫn ở cuộc chia sẻ với phóng viên, Vũ Duy Thái cũng tiết lộ cuộc sống những ngày qua của mình tại Qatar. Tất nhiên tuy không khó khăn như lời đồn nhưng mọi thứ vẫn chưa thực sự đúng mong đợi. 

Phòng ốc nghỉ ngơi rất tiện nghi 

Bốn ngày đầu kể từ khi nhập cảnh Qatar, Thái lựa chọn nghỉ ngơi tại làng cổ động viên nằm trong thành phố Caravan City. Khán giả này cho biết giá phòng ở đây khoảng 111 đô mỗi đêm đi kèm tiện ích tương đối đầy đủ, sạch sẽ và rộng rãi. 

Đặc biệt Thái còn cho biết giá phòng ở đây thuộc dạng rẻ hơn nhiều so với những nơi khác anh từng tham khảo. Đồng thời bản thân anh cũng cảm thấy hài lòng vì nhận đủ các yếu tố sinh hoạt cần thiết, không tệ như lời đồn. 

Phòng ốc nghỉ ngơi rất tiện nghi
Phòng ốc nghỉ ngơi rất tiện nghi

Sự thật không tệ như lời đồn đại 

Sự thật đúng không như lời đồn nhưng không phải vì vậy mà mọi thứ đều đúng như ý Thái mong muốn. Ba ngày sau tại Qatar, anh chuyển sang một làng cổng động viên khác thuộc Qetaifan Island. Bởi kế hoạch của Thái là sẽ ở bốn nơi khác nhau để xem World Cup 2022

Một phần bởi lượng du khách quá đông nên không một nơi nào đồng ý cho Thái thuê liên tục 23 ngày. Đồng thời anh cho biết làng cổ động viên mới giá phòng tăng lên gấp đôi nhưng vẫn phải chấp nhận. Thái thích sống không gian một mình nên may mắn đặt phòng riêng thành công. 

Nỗi lo mất đồ khi thuê phòng tại Qatar

Tuy không khó khăn như tưởng tượng nhưng việc phải thay đổi địa điểm nghỉ ngơi khiến Thái cũng gặp phải đôi chút vấn đề. Trong đó đáng chú nhất là việc anh luôn lo lắng mình bị mất đồ bởi an ninh lỏng lẻo. 

An ninh tại nơi thuê lỏng lẻo 

Khi chuyển sang nơi nghỉ mới tại Qetaifan Island, Thái chia sẻ phòng ở đây vốn chỉ là những chiếc lều được chủ nhân dựng lên tạm bợ. Vậy nên nên kết cấu khoá cửa vô cùng lỏng lẻo khiến anh lo lắng. Đặc biệt Thái có mang máy tính, đồ cá nhân sang Qatar để làm việc nhưng khi đi xem World Cup 2022 lại không được cầm vào sân khiến anh bối rối. 

Nhiều du khách chia sẽ về an ninh tại nơi thuê lỏng lẻo
Nhiều du khách chia sẽ về an ninh tại nơi thuê lỏng lẻo

Được phép ăn ngoài nhưng không được ở nhà dân

Các du khách khi đến Qatar xem World Cup 2022 sẽ được thoải mái đi lại ngắm cảnh và ăn uống. Tuy nhiên họ chỉ có thể ở những nơi mà chính phủ quốc gia này chỉ định cũng như đăng ký trừ trước đó. 

Qua chia sẻ từ Vũ Duy Thái, chúng ta đã thấy được quả thực việc du khách đi xem World Cup 2022 tại Qatar không hề khó khăn như lời đồn. Tuy nhiên mức chi phí ăn ở, đi lại cũng là một rào cản đối với ai kinh phí hạn hẹp. Nếu quý độc giả còn muốn khám phá nhiều thông tin thú vị khác bên cạnh các trận đấu vòng bảng hãy nhớ theo dõi Bongda24.