Nhật Bản khiến fan hâm mộ khóc thét sau trận với Costa Rica

Nhật Bản và trận thi đấu đẫm nước mắt 

Nhật Bản là một đội bóng được nhiều fan hâm mộ bóng đá quan tâm đông đảo trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, trong lượt trận mới đây, Nhật đã để Costa Rica phá thủng lưới nhà với tỷ số 1 – 0. Các cổ động viên đội tuyển Samurai xanh này đã có một buổi chiều buồn đẫm nước mắt khi đội nhà thua tại Qatar. Fan bóng đá có thể cập nhật thêm thông tin chi tiết về trận đấu này qua bài viết của bongda24

Nhật Bản và trận thi đấu đẫm nước mắt 

Nhật Bản khi tham gia thi đấu Costa Rica đã để thua 1 – 0 tạo nên sự hụt hẫng cho cả Liên đoàn bóng đá Nhật cũng như fan hâm mộ. Đội samurai xanh này đã để thua Costa Rica trong một buổi chiều buồn khiến các cổ động viên khóc thảm thương. 

Thua trận trước đội bóng Nam Mỹ trên sân Ahmed bin Ali Stadium đã khiến đội tuyển này không thể thành công giữ vững hạng nhất của bảng E World Cup 2022. Nhật Bản đã phải ôm hận khi mất bóng về các cầu thủ đội tuyển Costa Rica. 

Tuyển thủ Keysher Fuller đã ghi bàn thắng duy nhất đưa đến cho Costa Rica chiến thắng 1 – 0 tại lượt trận 2 của bảng E. Các chiến binh “Samurai xanh” đã gây thất bại , khiến nhiều người hụt hẫng lớn.

Nhật Bản tạo nên hứng thú lớn đối với người hâm mộ khi tạo ra khí thế hưng phấn sau chiến thắng áp đảo 2-1 trước Đức.Tuy nhiên, những tình huống Keysher Fuller mở màn đã khiến cổ động viên Nhật hụt hẫng và thất vọng não nề.

Không khí sân vận động đẫm nước mắt, thất vọng não nề khi xứ sở hoa anh đào đã để vụt mất chiến thắng trước Costa Rica. Cả khán đài sân Ahmed bin Ali Stadium đã hiện lên sự thẫn thờ của hai cổ động viên Nhật Bản và hầu hết những fan bóng đá đều không thể chấp nhận kết quả thua này.

Nhật Bản và trận thi đấu đẫm nước mắt 
Nhật Bản và trận thi đấu đẫm nước mắt

Nhật Bản thua dưới tay ĐT được đánh giá thấp hơn là Costa Rica 

Sau trận đấu giữa Nhật Bản và Costa Rica cổ động viên xứ sở mặt trời mọc không khỏi hụt hẫng khi đoàn quân samurai xanh thi đấu mà không mang về thành tích tốt. Thủ quân Maya Yoshida mắc sai lầm rất lớn khiến cổ động viên không giấu nổi sự buồn rầu trên gương mặt, pha bóng này khó tha thứ và là nguyên nhân gián tiếp khiến đội nhà thua trận.

Điều khiến nhiều khán giả thất vọng tràn trề nhất đó chính là việc Nhật Bản được đánh giá là đội tuyển có ưu thế cao hơn hẳn Costa Rica và vừa ghi nhận những chiến thắng lịch sử trước Đức. Khi Nhật thi đấu cùng đại diện khu vực CONCACAF người xem vẫn hy vọng đội tuyển này sẽ có một chiến thắng vượt trội. 

Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên HLV Hajime Moriyasu đã không thể hiện tốt những ưu thế của mình và để bại trận trước đội bóng Nam Mỹ. Cổ động viên Nhật Bản đã chết lặng khi thủ quân Maya Yoshida mắc sai lầm. Bên cạnh đó, nhiều người còn đánh giá liệu chiến thuật của ông HLV Hajime Moriyasu có thực sự đúng đắn. 

Dù đội tuyển đã đánh mất đi rất nhiều ưu thế, khiến hàng loạt cổ động viên chết lặng trên khán đài. Tuy nhiên, một số bộ phận khán giả cũng giữ niềm tin mãnh liệt vào đội nhà dù mọi thứ đang trở nên khó khăn hơn.

Nhật Bản thua dưới tay đội tuyển được đánh giá thấp hơn là Costa Rica
Nhật Bản thua dưới tay đội tuyển được đánh giá thấp hơn là Costa Rica

World Cup 2022 và ấn tượng đẹp của cổ động viên Nhật Bản

Dù đội tuyển Nhật Bản gây thất vọng não nề tại trận thi đấu cùng Costa Rica nhưng cổ động viên lại gây thiện cảm lớn khi dọn dẹp sạch rác trên khán đài. Các cổ động viên của Nhật còn cho thấy điểm sáng trong cách hành xử khi thường xuyên nán lại sân để nhặt rác, chai lọ, giấy gói thức ăn bị bỏ lại.

World Cup 2022 và ấn tượng đẹp của cổ động viên Nhật Bản
World Cup 2022 và ấn tượng đẹp của cổ động viên Nhật Bản

Nhật Bản thất bại khiến bảng ‘tử thần’ thêm phần thu hút và hấp dẫn

Dựa vào pha dứt điểm trúng đích duy nhất trong cả trận đấu khiến Costa Rica nhanh chóng chiếm ưu thế. Những màn giằng co trên sân cỏ khiến cổ động viên không được chiêm ngưỡng những pha bóng tấn công chất lượng. Đội tuyển Nhật Bản dù có những ưu thế cao khi ép sân nhưng khả năng tấn công cực kỳ kém khiến đội bóng không thể thành công ghi bàn. 

Dựa vào những thông tin trận đấu cho thấy, các pha dứt điểm trúng đích của cả 2 đội ở hiệp đầu tiên còn khá yếu. Bên cạnh đó, đội tuyển Châu Á liên tục có những đòn ép sân khiến đối thủ bị đẩy nhiều về vòng cấm. Tuy nhiên, những ý đồ tấn công của đội tuyển này khá mỏng và không có khả năng tạo đột biến vào sân. 

Những pha tấn công yếu đuối, lối đá yếu đuối đã khiến câu lạc bộ này bị bại trận trước một đội tuyển không mấy mạnh mẽ Costa Rica. Cổ động viên đã hụt hẫng khi thấy pha dứt điểm của Keysher Fuller khiến đội tuyển mất đi ưu thế trong trận đấu. 

Nhật Bản thất bại khiến bảng 'tử thần' thêm phần thu hút 
Nhật Bản thất bại khiến bảng ‘tử thần’ thêm phần thu hút

Nhật Bản dù có trận thi đấu thua cuộc trước Costa Rica nhưng fan hâm mộ vẫn chờ đợi những chiến thuật bùng cháy. Các tuyển thủ Samurai xanh vẫn phải cố gắng trong những trận kế tiếp để có thể thành công khi bước vào vòng ⅛.