Tổn thất của Brazil tại World Cup 2022

Brazil là đối thủ đáng gờm

Tại World Cup 2022, Brazil góp mặt tại bảng G chiến đấu với Serbia diễn ra vào ngày 24/11 vừa qua. ĐT đã thể hiện quyết tâm chinh phục ngôi vương của mình khi lần nữa giành vé bước vào vòng trong. Tuy nhiên, Neymar bị chấn thương nặng là một tổn thất khá lớn. Cùng bongda24 tìm hiểu thêm thông tin về trận đấu.

Brazil là tiềm năng cho chức vô địch World Cup 2022

Brazil, ông lớn của nền bóng đá thế giới với hàng loạt kinh nghiệm và thành tích nổi bật khiến đối thủ phải dè chừng.

Vị thế của ĐT Brazil trước trận đấu

Đây là đội bóng từ lâu đã có vị thế đẳng cấp trên trường bóng đá thế giới với lịch sử 5 lần vô địch ở World Cup. Tuy nhiên đó cũng chỉ là quá khứ, lần gần nhất giành được chức vô địch của ĐT này đã xảy ra cách đây 20 năm, khi World Cup được tổ chức tại Châu Âu. Những mùa sau đó, ngời ta chỉ thấy Brazil hội ngộ ở World Cup ở vòng bán kết 1 lần (thất bại 1-7 trước Đức vào năm 2014) và bị loại ở tứ kết 3 lần.

Brazil là đối thủ đáng gờm
Brazil là đối thủ đáng gờm

Thầy trò HLV Tite, người đầu tiên chinh chiến ở 2 kỳ World Cup liên tiếp cùng Selecao kể từ Tele Santana ở những năm 1980, Brazil đang ôm tham vọng lớn với ngôi vương 2022. Bằng chứng là, ĐT đã ngoạn mục giành vé tới World Cup 2022 bằng hàng loạt những kỷ lục ở vòng loại hoàn toàn thuyết phục và người ta có cơ sở để kỳ vọng nhà vô địch World Cup lần này. Cụ thể, ĐT đã đạt được số điểm cao nhất lịch sử (45) và số trận thắng nhiều nhất (14).

Brazil đã có lịch sử đối đầu với Serbia

Brazil đã trải qua 2 lần chạm trán với Serbia. Kết quả là Selecao thắng cả hai. Trận đầu tiên là trận ra quân ở vòng bảng World Cup 2018. Paulinho và Thiago Silva đã tạo tỷ số 2-0. Tại mùa giải năm nay, mặc dù đã ở ngưỡng tuổi 38, anh vẫn đang có mặt tại Qatar. Và một trận nữa là trận giao hữu hồi tháng 6/2014 với chiến thắng 1-0 nghiêng về Serbia.

Thông tin về trận đấu Brazil vs Serbia

Trận đấu diễn ra giữa Serbia và Brazil là một trong những trận đấu được đông đảo người hâm mộ bóng đá chú ý.

Chi tiết về diễn biến trận đấu

Hội ngộ lại với Serbia, HLV Tite sắp xếp đội hình với nhiều tiền đạo, Neymar và bộ ba Vinicius Jr – Richarlison – Raphinha. Serbia cũng thể hiện được sự hiếu chiến và tham vọng của mình. Họ đã chiến đấu khá tốt trong hiệp 1, nhưng hiệp 2 diễn ra không mấy suôn sẻ trước đối thủ quá mạnh.

Tổng cộng, Brazil dứt điểm 24 lần. Các học trò Tite 10 nhanh chóng dứt điểm trúng hướng cầu môn trong suốt trận đấu trong khi Serbia thì không. Sau đó, họ chính thức mở tỷ số ảm đạm ở phút 62. 

Trong hiệp 1, Neymar, Vinicius Jr và Raphinha đã có nhiều cơ hội tạo bàn thắng nhưng vẫn chưa thể đánh bại thủ môn Milinkovic-Savic. Sang hiệp 2,  tỷ số dần được mở ra sau khi Raphinha và Neymar thực hiện cú dứt điểm hỏng ăn trong vòng cấm.

Brazil hội ngộ Serbia

Brazil hội ngộ Serbia

Serbia tại hiệp 2 liên tiếp để lộ những sơ hở trong phòng ngự. Kết quả nhận về là bàn thua thứ 2 chỉ 11 phút sau bàn thứ nhất với chiến thuật của Vinicius Jr. Bàn thắng này đợc cho là 1 ứng viên sáng giá cho giải pha lập công đẹp nhất World Cup 2022.

Kết thúc trận đấu với tỷ số nghiêng về Brazil

Kết quả trận đấu với tỷ số 2-0 giúp Selecao nắm được khá nhiều lợi thế. Trong khi đối thủ cùng bảng là Thuỵ Sĩ và Cameroon đều không mấy là vấn đề với ĐT. 

Về phía Serbia, họ vẫn còn cơ hội ở vòng bảng, nhưng sẽ phải cải thiện nhiều hơn về chiến thuật. Họ sẽ gặp lại Cameroon ở lượt trận thứ 2, trong khi Selecao đối đầu Thuỵ Sĩ.

Brazil chiến thắng nhưng không trọn vẹn vì tổn thất lớn

Tỷ số 2-0 tái hiện lại kết quả của 2 đội ở trận ra quân World Cup cách đây bốn năm. Dù vậy, chiến thắng này đi kèm với mất mát khá lớn cho Brazil, khi Neymar và một cầu thủ nữa gặp chấn thương khá nặng trước khi rời sân ở phút 80.

Tỷ số 2-0 khép lại trận đấu

Tỷ số 2-0 khép lại trận đấu

Chấn thương của 2 cầu thủ

2 tuyển thủ trụ cột là Neymar và Danilo cùng dính chấn thương khá nặng. Họ ngay sau đó đã phải tiến hành chụp cộng hưởng từ để kiểm tra mức độ chấn thương. Kết quả, Neymar bị tổn thương dây chằng ở mắt cá chân phải trong khi Danilo bị bong gân ở mắt cá chân trái.

Chấn thương này thực sự là rào cản lớn đối với Neymar ở World Cup. Anh hiện tại sở hữu 75 bàn trong suốt 122 trận dưới màu áo ĐT, chỉ còn 2 bàn so với kỷ lục của Pele.

Như vậy, mặc dù đang ở phong độ khá cao nhưng Neymar đáng tiếc phải lùi về sau thành công của ĐT, về phần Danilo, vị trí còn trống của anh đang là một bài toán khó nhằn với HLV Scalonil.

Neymar chấn thương là tổn thất lớn với ĐT
Neymar chấn thương là tổn thất lớn với ĐT

Các nhà cầm quyền nói gì?

Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) không đưa ra bất cứ thông tin gì về thời hạn bình phục cụ thể cho Neymar và Danilo. 

Hiện tại, các cầu thủ đã bước đầu tiến hành điều trị các bác sĩ có chức năng sẽ thục hiện đánh giá hàng ngày, từ đó có thông tin và đưa ra quyết định tốt nhất. Tuy nhiên hiện tại, họ xác nhận rằng Neymar và Danilo sẽ vắng mặt trong đội hình ở 2 trận đấu tại vòng bảng sắp tới.