Kết quả của Pháp thắng 2-1 Đan Mạch: ‘Les Bleus’ đã vượt được vòng bảng thành công

Nguyên nhân mà Les Bleus không dễ dàng có cơ hội tấn công đối phương

Vượt qua lối chơi kỷ luật và vô cùng chặt chẽ đến từ tuyển Đan Mạch, cầu thủ Kylian Mbappe vẫn xuất sắc ghi cú đúp mang về 3 điểm kèm chiếc vé đầu tiên tiến vào vòng 1/8 cho đội Les Bleus. Tỷ số 2-1 nghiêng về Les Bleus quả thực là một bước đệm tuyệt vời cho đội bóng. Và để biết thêm những thông tin chi tiết hãy truy cập bongda24.

Cú đúp đến từ Kylian Mbappe giúp Pháp nhấn chìm Đan Mạch

Cú đúp chốt màn của cầu thủ Kylian Mbappe đã giúp đội tuyển Pháp nhấn chìm đội tuyển Đan Mạch. Tỷ số chung cuộc được thiết lập 2-1 nghiêng về Les Bleus. Khởi đầu quá hoàn hảo đó đã đem lại cho nhà đương kim vô địch trở thành đội bóng đầu tiên đoạt vé vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Không khó để thấy rằng sự thực dụng đến từ đội tuyển Pháp
Không khó để thấy rằng sự thực dụng đến từ đội tuyển Pháp

Theo như quan sát trận đấu hôm 26/11, huấn luyện viên đội Les Bleus, Didier Deschamps, làm mới hàng thủ với 2 điều chỉnh. Điều chỉnh thứ nhất là bộ đôi cầu thủ Raphael Varane và Jules Kounde đá chính thay cho bộ đôi Ibrahima Konate và Benjamin Pavard. 

Điều chỉnh thứ hai là phía bên cánh trái, cầu thủ Theo Hernandez tiếp tục trám vào vị trí bỏ lại của anh trai Lucas Hernandez đã phải rời sân do bị chấn thương. Và như các trận đấu trước đây, huấn luyện viên Deschamps quyết định cho các học trò chơi bóng thật thận trọng, dù cho đối thủ đã quá quen thuộc.

Nguyên nhân mà Les Bleus không dễ dàng có cơ hội tấn công đối phương
Nguyên nhân mà Les Bleus không dễ dàng có cơ hội tấn công đối phương

Không khó để thấy rằng sự thực dụng đến từ đội tuyển Pháp thể hiện rõ rệt trong cách họ “ru ngủ” đối phương và tận dụng tất cả các tình huống bị làm cho cố định. 

Trong cả 4 pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên của Les Bleus, chúng đều bất ngờ đến từ những pha bóng chết hoặc những cú tạt cánh đánh đầu. Trong khi đó, đội tuyển Đan Mạch lại nổi tiếng trong lối chơi khoa học và kỷ luật. 

Đây là nguyên nhân mà Les Bleus không dễ dàng có cơ hội tấn công đối phương. Sự thật này cũng dễ dàng được chứng minh khi tua lại phút 36, cầu thủ tuyển Đan Mạch, Andeas Cornelius đã bất ngờ đưa đòn phản công nguy hiểm, khiến các cổ động viên của đội Les Bleus một phen thót tim. Nhưng may mắn cho Pháp, cú sút đã chệch cột.

Kylian Mbappe và Ousmane Dembele tạo thành hai gọng kìm sắc bén

Cầu thủ Kylian Mbappe và Ousmane Dembele đã tinh ý tạo thành hai gọng kìm đối phương vô cùng sắc bén và nguy hiểm. Nếu như được đánh giá Mbappe là có màn chơi bứt phá một cách khủng khiếp thì cầu thủ Dembele lại cầm bóng rất dẻo và có thuật rê bóng lắt léo. 

Chơi bóng trên hàng công của đội tuyển Pháp

Cầu thủ xuất sắc đến từ nhà Barcelona trở thành nguồn sáng tạo bên cánh phải với nhiều pha bóng thực sự xuất sắc. Trong một tình huống vào giữa hiệp một, cầu thủ Dembele đã căng ngang để cố tình tạo thuận lợi cho Mbappe. Tuy nhiên, thật tiếc vì số 10 của đội Les Bleus lại tạo ra cú đệm bóng vọt xà.

Đội Les Bleus đã tung ra tới 13 cú dứt điểm trong hiệp một nhưng lại không thu về bàn thắng. Đây chính là một con số đạt kỷ lục của đội bóng màu áo lam trong hiệp một tại kỳ World Cup và EURO kể từ năm 1966.

Les Bleus đã tung ra tới 13 cú dứt điểm trong hiệp một
Les Bleus đã tung ra tới 13 cú dứt điểm trong hiệp một

Les Bleus nhận về kết quả tốt

Có lẽ, các học trò của Huấn luyện viên Deschamps vẫn thiếu một chút duyên trước khung thành của Đan Mạch. Cụ thể là vào phút thứ 60, cầu thủ Antoine Griezmann đã phải tiếc đứt ruột vì pha dứt điểm ở vị trí vô cùng thuận lợi nhưng lại đưa bóng lên trời. 

Nhưng chỉ chưa đầy một phút sau, thế trận tốt của đội Les Bleus đã ngay lập tức thu về kết quả. Người hâm mộ bóng đá trên thế giới được chứng kiến pha đập nhả một hai giữa cầu thủ Mbappe và cầu thủ.

Theo Hernandez được kết thúc bằng cú dứt điểm không thể cản phá đến từ Mbappe
Theo Hernandez được kết thúc bằng cú dứt điểm không thể cản phá đến từ Mbappe

Bàn mở tỷ số của Mbappe làm trận đấu trở nên sôi động

Cầu thủ Mbappe đã có cơ hội mở tỷ số cho đội Les Bleus. Chính điều đó đã làm trận đấu thêm sôi động. Cũng giống như Pháp, đội tuyển Đan Mạch tiếp tục ăn miếng trả miếng. Vào phút thứ 68 của trận đấu, trung vệ đến từ tuyển Đan Mạch, Andreas Christensen, đã tung ra pha đánh đầu cháy lưới của Hugo Lloris. 

Đội bóng đến từ Bắc Âu có những phá bóng “đã mắt” người hâm mộ

Xét ở cục diện, đội bóng đến từ Bắc Âu càng chơi lại càng nguy hiểm. Vào phút thứ 73, cầu thủ Mikkel Damsgaard có cú dứt điểm cận thành nhưng không thắng được thủ thành đối phương là thủ môn Lloris. Đội tuyển Đan Mạch đã chứng tỏ cho người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới biết lý do tại sao họ thắng được Pháp trong cả 2 lần đối đầu trước đó tại giải UEFA Nations League.

Tuy nhiên, kể từ khi bước vào thế trận đôi công cởi mở, cả hai đội tuyển Pháp và Đan Mạch đều bỏ lỡ nhiều cơ hội vô cùng đáng tiếc. Nhưng có thể khẳng định rằng, khí chất ngôi sao của người Pháp đã dứt khoát tạo ra khoảnh khắc quyết định. 

Cầu thủ Mbappe có màn trình diễn toả sáng

Vào phút thứ 86, cầu thủ Mbappe ập vào đệm bóng ngay lúc từ quả tạt hiểm hóc của cầu thủ Griezmann. Và không phải quá khó khăn để dự đoán rằng màn trình diễn chói sáng của Mbappe đã mang lại chiến thắng 2-1 cho đội Les Bleus trước đối thủ kỵ giơ. 

Qua quả tạt hiểm học này, đội tuyển Pháp trở thành đội bóng đầu tiên tại World Cup 2022 giành vé vào vòng 1/8. Thầy trò Deschamps đã đạt 6 điểm sau 2 trận ở bảng D, xếp trên Australia (3 điểm), Tunisia (1 điểm) và Đan Mạch (1 điểm).

Mbappe đuổi kịp Zidane trong phút chốc

Kể từ sau cú đúp vào lưới của đội tuyển Đan Mạch, cầu thủ Kylian Mbappe đã có tổng cộng 31 bàn thắng trong màu áo ĐT Pháp. Qua vụ này, tiền đạo 23 tuổi đã đuổi kịp thành tích. 

Của huyền thoại Zinedine Zidane (31 bàn/108 trận). Thật xuất sắc khi Mbappe trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử đội tuyển Pháp cán mốc 30 bàn thắng ở tuổi 23 và 340 ngày,

Chiến thắng thuyết phục của đội Les Bleus trước đội bóng đến từ Đan Mạch với tỷ số sát nút 2-1 đã đem đến nhiều may mắn cho Pháp. Với mở màn đầy thuận lợi, Pháp có thể được kì vọng đạt chức vô địch trong kì World Cup 2022.