Ronaldo bị đánh giá thấp, không đóng góp nhiều cho đội nhà

CR7 đã góp phần trong bàn thắng Bồ Đào Nha

Trong trận giữa Bồ Đào Nha và Ghana, Cristiano Ronaldo đã bị một cựu cầu thủ Didi Hamann đánh giá thấp rằng anh đã không có đóng góp gì cho chiến thắng của đội tuyển Bồ Đào Nha mặc dù anh đã mở tỷ số từ chấm penalty. Để biết được nhiều thông tin hay về các cầu thủ thì có ở ngay bongda24.

Ronaldo, ngôi sao bóng đá trên toàn thế giới

Theo như một số nhận định của các chuyên gia bóng đá thì sự xuất hiện của siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo trong đội hình bóng đá cho trận chiến World Cup 2022 thì đó chính là một sự gánh nặng khá lớn đối với đội tuyển của Bồ Đào Nha.

Để chứng minh câu nói này thì trong vòng hơn thập kỷ qua, Ronaldo thường xuyên được người hâm bộ bóng đá đánh giá là ngôi sao xuất sắc nhất làng túc cầu thế giới không chỉ vậy anh còn được xem là người truyền cảm hứng cho nền bóng đá thế giới.

Tuy nhiên ở trong mùa này thì tiền đạo người Bồ Đào Nha đã có sự giảm rõ rệt trong vấn đề sa sút phong độ trầm trọng vì vậy anh còn thường xuyên bị huấn luyện viên Erik ten Hang đã cất trên ghế dự bị tại trận đấu.

Đến hiện tại thì anh chỉ được có tổng là 16 trận ra quân trên mọi đấu trường và ghi được 3 bàn thắng và 2 pha kiến tạo cho đồng đội của mình. Nếu bạn là một người theo dõi bóng đá đã lâu thì việc đối với MU thi đấu thì việc dễ dàng nhận thấy Ronaldo thường xuyên phải đi bộ trên sân nếu thấy bóng thì anh cũng không thể bức tốc như trước đây.

Đồng thời thì việc những tình huống anh có bóng để lựa ra một vị trí chuẩn xác để sút vô khung thành đang dần thiếu đi sự chính xác hơn bao giờ hết. Có lẽ đối với một ngôi sao đang ở độ tuổi 37 đang gặp một số vấn đề gì đó.

Chính sự mờ nhạt và thiếu phong độ đó nhiều người theo dõi MU đã lâu đang rỏ ra lo lắng về khả năng CR7 đang có thực sự coi trận đấu là cuộc đấu tranh hay không hay chỉ là sự mờ nhạt nhưng vẫn muốn đang chiếm suất đá chính này.

Ronaldo là một siêu sao có sức ảnh hưởng
Ronaldo là một siêu sao có sức ảnh hưởng

Bồ Đào Nha nên cân nhắc khi dùng cầu thủ CR7

Nhận xét về tính chất và vai trò của cầu thủ Ronaldo trong ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới – World Cup thì những trận đấu mà Ronaldo tham dự thì đều tỏ vẻ khá là mệt mỏi và mờ nhạt thậm chí Ronaldo được tham dự World Cup cũng chỉ là nhờ vào những hình ảnh và đóng góp của anh ta vào trong các kỳ World Cup trước mà thôi.

Theo như các trận đấu thì trận mà có Ronaldo thì nhiều người chơi đang thực sự quan ngại và do anh ta đang không còn trên đỉnh cao của sự phong độ mà có sự giảm sút rõ rệt và thể lực có lẽ cũng giảm đi khá nhiều.

Ronaldo đã bị đánh giá thấp thảm hại

Cristiano Ronaldo đã có cuộc mở tỷ số từ chấm penalty và là cầu thủ đầu tiên có pha ghi bàn mở đầu trong năm kỳ World Cup khác nhau. Anh đã góp phần trong sự chiến thắng của Bồ Đào Nha với tỉ số chung kết trước đội tuyển Ghana 3-2.

Mặc dù cầu thủ Ronaldo đã đóng góp tên mình vào bảng ghi bàn đấu nhưng anh lại bị một cựu cầu thủ cho rằng đang kéo loài thành tích của Bồ Đào Nha.

CR7 đã góp phần trong bàn thắng Bồ Đào Nha
CR7 đã góp phần trong bàn thắng Bồ Đào Nha

Lời đánh giá thậm tệ từ Didi Hamann

Theo đó vị cầu thủ mang áo số 7 đã bị Didi Hamann đánh giá rằng: Tôi không nghĩ Ronaldo vẫn là một cầu thủ như trước đây. Có lẽ tôi không biết cái vấn đề đang nằm ở thể lực ở cậu ta hay bởi vì cậu ta không được ra sân thường xuyên nữa. 

Nếu chúng ta xem trận đấu vào ngày hôm nay thì sẽ thấy rằng những quả bóng mà cậu ta đã bị cướp mất là những tình huống mà cậu ta sẽ không bao giờ để mất bóng trong sự nghiệp bóng đá của mình. Tôi nghĩ rằng cậu ấy đã để thua ít nhất cả mét trong những pha rượt đuổi tốc độ. Nhưng những gì mà cậu ta đã làm được là khả năng chiến đấu trên không. Điều này dễ hiểu bởi những cú nhảy của cậu ta thật khó tin”.

Didi Hamann đã đánh giá tệ hại cho Ronaldo
Didi Hamann đã đánh giá tệ hại cho Ronaldo

Ronaldo có thể tiếp tục?

Khi phóng viên hỏi vị cựu cầu thủ: Ronaldo vẫn có thể giúp đỡ cho đội tuyển Bồ Đào Nha hay không. Thì chúng tôi nhận được câu trả lời rằng: Tôi cũng thật sự chắc chắn bởi vì chiến thuật của Bồ Đào Nha là bộ hành và Ronaldo lại luôn có những pha ghi bàn từ những tình huống cố định bởi vì kỹ năng đánh đầu của cậu ta quá tốt. Nhưng điều đó không chắc chắn rằng sẽ giúp ích cho việc cậu ta sẽ tìm được câu lạc bộ mới.

Trong lời chia sẻ cụ cầu thủ cũng cho rằng Rafael Leao mới là tiền đạo chủ lực có thể mang Bồ Đào Nha tí sâu vào vòng trong. “Theo cá nhân tôi nghĩ rằng Leao mới là vị cầu thủ cần phải được đưa vào sân bởi vì Bồ Đào Nha lúc này đang thiếu yếu tố tốc độ. Nếu không có tốc độ trong bóng đá thì rất khó tạo những cơ hội để mở tình huống ghi bàn. 

Một khi đã thông qua vòng bảng thì vòng knock out sẽ là một câu chuyện khác nữa. Tôi nghĩ rằng sẽ không có một đội bóng nào dễ hạ gục. Và Bồ Đào Nha theo đánh giá của tôi sẽ không nằm trong nhóm 3 hoặc 4 đội có thể vô địch trong World Cup 2022 lần này.

Liệu rằng Ronaldo có thể tiếp tục cống hiến cho Bồ Đào Nha
Liệu rằng Ronaldo có thể tiếp tục cống hiến cho Bồ Đào Nha

Những câu đánh giá thậm tệ của một cựu cầu thủ sẽ có tác động thế nào đến với đội tuyển Bồ Đào Nha. Liệu rằng Bồ Đào Nha có thể đặt một vé vào vòng chung kết của World Cup 2022 hay không? Ronaldo sẽ lấy lại những gì đã mất?