Góp tiền mua nhà 700 triệu để có chỗ xem World cup 2022

Căn nhà sẽ tiếp tục được giữ lại cho các cháu và làm việc thiện nguyện

Thay vì mua vé máy bay đến Qatar để xem bóng đá của World Cup 2022 thì 17 thanh niên tại làng Mundakkamugal đã có quyết định táo bạo cùng nhau góp tiền lại để mua một căn nhà dành cho việc xem bóng đá. Câu chuyện này đã thu hút khá nhiều sự chú ý của các bài báo lớn nhỏ tại Ấn Độ. Cùng bongda24 cập nhật được những thông tin mới nhất.

Mua nhà để thỏa niềm đam mê bóng đá của World Cup 

Một nhóm cổ động viên bao gồm 17 người sống tại một làng nhỏ ở Ấn Độ rất hâm mộ bóng đá đặc biệt là World Cup. Vì vậy nhóm thanh niên này đã cùng nhau hùng tiền mua một căn nhà để có thể tụ tập xem các trận bóng đá thay vì mua hẳn một vé máy bay để sang Qatar xem World Cup.

Theo nguồn thông tin được cung cấp căn nhà này có giá trị khoảng 2,3 triệu Rupee tức khoảng 700 triệu tiền Việt Nam. Nhìn bên ngoài căn nhà có vẻ không quá đặc biệt, đây chỉ là một căn nhà cấp 4 với diện tích khá nhỏ và được lập bằng mấy ngói. Song việc trang trí đã làm cho căn nhà trở đậm chất bóng đá.

Căn nhà được mục để mọi người chung vui xem bóng đá
Căn nhà được mục để mọi người chung vui xem bóng đá

Ước mơ ấp ủ mua nhà đã có trước đây 15 năm 

Theo tường thuật lại của nhiều bài báo, 17 thanh niên này đã có chung niềm đam mê bóng đá từ rất lâu và họ đã cùng nhau quyết định mua căn nhà để có nơi tập kết anh em có chung đam mê bóng đá cùng nhau xem World Cup nhưng không gây phiền hà đến những người xung quanh.

Theo anh Haris Kassim chia sẻ rằng: “Chúng tôi sẽ sẵn sàng mở cửa căn nhà để cho tất cả mọi người có thể cùng xem World Cup cùng chúng tôi. Chúng tôi đã mua căn nhà này trước đó 1 tháng và căn nhà đã được trang bị nhiều trò chơi khác nhau để khi mọi người đến đây có thể vừa xem bóng đá vừa chơi. Mặc dù căn nhà do chúng tôi đứng tên nhưng chắc chắn rằng sẽ tiếp đón mọi người đến chung vui”.

Được biết rằng căn nhà này này đã được 17 thanh niên ấp ủ kế hoạch mua nhà từ rất nhiều năm trước, cụ thể là 15 năm nên họ đã cố gắng để dành thật nhiều tiền và biến giấc mơ của họ thành hiện thật. Sau khi mua căn nhà về, các thanh niên đã cố gắng trang trí sao cho bắt mắt nhất với đầy hình ảnh liên quan bóng, trong đó có ảnh của các hình ảnh siêu sao bóng đá.  

Căn nhà được trang trí theo World Cup
Căn nhà được trang trí theo World Cup

Căn nhà nơi tập hợp bao nhiêu ước mơ 

Sau khi căn nhà đã được mua lại thì đã thu hút rất nhiều người đến cùng chia vui với 17 thanh niên trên. Một trong những người đã đóng góp trong việc mua nhà đã từng chia sẻ rằng: 

“Chúng tôi luôn chào đón tất cả mọi người để đến đóng góp tinh thần bóng đá World Cup. Hiện nay các nhà cũng đã lắp được thêm một vài trò chơi để cho mọi người có thể giải trí”. Được biết rằng đây là căn nhà đứng tên sở hữu chung của 17 thành viên chứ không phải là tài sản riêng của bất kỳ ai.

Họ cũng từng có kế hoạch xem đây là nơi để tập trung mọi người lại và cùng xem những trận đấu hấp dẫn trên một màn hình lớn. Shefeer cũng cho hay: “Có thể trong tương lai con cháu của chúng tôi vẫn sẽ tập trung và đoàn kết. Chúng tôi sẽ mua thêm một màn hình tivi lớn để mọi người ở đủ mọi lứa tuổi cùng đến đây xem bóng đá”. 

Ngoài việc mua căn nhà để có nơi tập hợp những niềm đam mê bóng đá thì đây cũng là cơ hội để có thể tìm kiếm và bồi dưỡng những mầm non rất có thể là cầu thủ bóng đá trong tương lai.

Việc mua được căn nhà là ước mơ của nhiều người
Việc mua được căn nhà là ước mơ của nhiều người

World Cup kết thúc căn nhà sẽ ra sao

Khi mùa giải World Cup kết thúc thì căn nhà vẫn sẽ được giữ nguyên và không bán đi. Thay vào đó, họ sẽ lấy căn nhà này làm địa điểm tổ chức những sự kiện thể thao và các hoạt động xã hội có ý nghĩa khác trong tương lai. 

Việc giữ lại căn nhà được xem là mục đích của họ để dành lại tài sản cho con cái của họ sau này để có nơi cùng chung vui niềm say mê bóng đá như những gì mà họ đang làm bây giờ.

Ngoài ra các việc làm thiện nguyện cũng sẽ được tổ chức tại căn nhà này trong một tương lai gần. Từ nay họ sẽ có nơi gọi là chung vui niềm say mê bóng đá và cũng là nơi chia sẻ tình đoàn kết với mọi người.

Căn nhà sẽ tiếp tục được giữ lại cho các cháu và làm việc thiện nguyện
Căn nhà sẽ tiếp tục được giữ lại cho các cháu và làm việc thiện nguyện

Có lẽ nhiều người nghĩ rằng việc 17 thanh niên cùng chung tiền mua một căn nhà trị giá 700 triệu đồng chỉ để xem World Cup là một việc hết sức giảm nhí. Nhưng ẩn sâu bên trong đó là một việc vô cùng ý nghĩa để gắn kết mọi người lại với nhau từ đó có thể tìm kiếm những tài năng đam mê bóng đá.