Ronaldo với màn bật nhảy ấn tượng cao hơn khung thành

Cú nhảy cao nhất trong sự nghiệp 

Nhắc đến Ronaldo là phải nói đến những màn biểu diễn trên không vô cùng ấn tượng trong các trận đấu giải. Vào trận gặp đội tuyển Ghana đêm vừa qua, tiền đạo 37 tuổi đã có màn trình diễn trên không khi bật cao hơn khung thành đội đối phương. Những điều đó sẽ được giải thích chi tiết tại bongda24.

Cú đánh đầu của Ronaldo vào phút thứ 13 tại World Cup 2022

Vào phút thứ 13, cầu thủ Raphael đã có pha treo bóng cho Ronaldo bật cao đánh đầu vô cùng ấn tượng, khiến cho hàng phòng thủ của đội tuyển Ghana chỉ biết sửng sốt nhìn mà không thể làm gì cả. Nhưng điều tiếc nuối là Ronaldo đã đưa quả bóng lệch cột. 

Tuy nhiên, dù không ghi bàn nhưng cũng đã khiến cho người hâm mộ trầm trồ bằng khả năng bật cao vô cùng ấn tượng. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã nhảy cao hơn khung thành của Ghana rất nhiều theo video quay chậm chỉ ra.

Ngay cả trung vệ cao 1,91m và có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu cũng phải sửng sốt trước pha đánh đầu của tiền đạo tuổi 37 này. Mohamed Salisu đã hoàn toàn thất thế trong tình huống bật nhảy trên không của Ronaldo

Pha nhảy cao đánh đầu của Ronaldo vào phút thứ 13
Pha nhảy cao đánh đầu của Ronaldo vào phút thứ 13

Cú nhảy cao của Ronaldo

2,44m chính là chiều cao từ dưới mép xà xuống mặt sân, từ đó Ronaldo đã bật cao không dưới 2,6m là một điều không nào tin được, nhưng chính Ronaldo đã làm được điều đó.
Ronaldo có một thể chất thật tuyệt vời” nhận xét từ một cổ động viên. Và cũng chỉ một xíu thôi là có thể chứng kiến lại màn bật cao đầy ấn tượng năm ấy khi vào lưới Man United”.

Màn bật nhảy cao nhất trong sự nghiệp Ronaldo

Dù không phải là pha bật nhảy cao nhất trong sự nghiệp của chàng cầu thủ người Bồ Đào Nha. Nhưng nó cũng đã là pha trên không, vô cùng ấn tượng tại World Cup 2022. Vào ngày 3/2/2013 siêu sao người Bồ Đào Nha này đã có một pha trình diễn trên không khi thực hiện cú nhảy cao 2,93m với thời gian là 0,73 giây tại vòng 1/8 Champions League khi ghi bàn thắng vào lưới Man United.

Cú nhảy cao nhất trong sự nghiệp 
Cú nhảy cao nhất trong sự nghiệp

Vì những vấn đề giữa Quỷ đỏ với chủ nhân 5 Quả bóng vàng, Man United đã chính thức chấm dứt hợp đồng Ronaldo trước thời hạn. Bến đỗ tương lai của Ronaldo bây giờ chính là vấn đề mà nhiều người hâm mộ bóng đá quan tâm. 

Đã có rất nhiều tin đồn liên quan đến bến đỗ tương lai của siêu sao người Bồ Đào Nha, thế nhưng Inter Miami chính là câu lạc bộ quan tâm đến thương vụ lần này nhất. Phải chăng Ronaldo sẽ chọn Inter Miami là nơi dừng chân tiếp theo cho mình?

Năm 2019, Ronaldo khiến cả thế giới phải trầm trồ với pha đánh đầu ở độ cao 2,56m đã làm rung lưới Sampdoria sau cú nhảy cao 71 cm so với mặt đất và đã dừng lại trên không trong khoảng thời gian là 0,92 giây. 

Những pha trên không đầy mãn nhãn của Ronaldo

Tại Champions League (2012 – 2013), khi còn trong màu áo của Real Madrid, trong khoảng thời gian 0,73 giây Ronaldo đã có màn ở trên không cao 2,93m để làm tung lưới David De Gea bằng pha đón bóng tạt đầu từ Angel Di Maria trong sự bất lực của đối thủ.

Cú đánh đầu tại tuyệt vời
Cú đánh đầu tại tuyệt vời

Ở đội tuyển Bồ Đào Nha, ở trận bán kết Euro 2016 khi gặp xứ Wales, cũng chính là trận đấu Ronaldo đã có pha đánh đầu thành công ghi bàn thắng. Khi ấy, Ronaldo bật cao hơn 2,4m và ở trên không 0,7 giây rồi phát bóng với tốc độ siêu nhanh ghi bàn ở phút 50 mở tỷ số. 

Pha nhảy cao tại Euro khi gặp Xứ Wales
Pha nhảy cao tại Euro khi gặp Xứ Wales

Trong sự nghiệp, chàng cầu thủ 37 tuổi người Bồ Đào Nha đã có tổng cộng 140 pha bằng đầu, trong 104 trận với 112 bàn ở câu lạc bộ và 28 bàn qua 194 trận khi đá cho đội tuyển quốc gia. Nó vượt xa con số thống kê của những cầu thủ chuyên đánh đầu trên thế giới.

Ronaldo sở hữu chiều cao 1m87, một con số khá lý tưởng mà hầu hết các cầu thủ chơi bóng đá chuyên nghiệp luôn ao ước. Ronaldo từng đi tham gia một thí nghiệm đo chỉ số cơ thể và người ta nói rằng anh có thể bật nhảy cao 0,44m so với mặt đất và 0,78m khi chạy lấy đà. 

Ronaldo có thể là như vậy thật là vô lý”. So với Ronaldo tuổi tác chỉ là một con số nó không nói lên được điều gì cả. Tiền đạo mang chiếc áo số 7 này đã có thể bật cao như thế dù ở tuổi 37. Nhiều người còn nói rằng: “ tôi ước sự nghiệp tôi có thể nhảy vọt như cách mà Ronaldo nhảy cao đánh đầu.”

Mong là ở những trận đấu sau tại World Cup 2022, chúng ta lại có thể chứng kiến những pha trên không vô cùng ấn tượng của Ronaldo. Nhờ những khả năng nhảy cao trên không như thế mà đã dẫn đến sự chiến thắng 3 – 2 với đội tuyển Ghana tại World Cup 2022.

Chúng ta hãy cùng nhau đợi xem, Ronaldo có để cho người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới phải sửng sốt với những pha nhảy cao đánh đầu nữa không nhé?