Roy Keane – Chỉ trích đội tuyển Anh

Cựu tiền vệ Roy Keane, người đã chỉ trích đội tuyển Anh

Anh làm nức lòng CĐV với chiến thắng giành được trước Iran. Tuy nhiên, được đánh giá có năng lực và khả năng cao sẽ chiến thắng nhưng đội tuyển Anh đã buộc phải chia điểm trong một trận đấu không có bàn thắng nào được ghi trước đội tuyển Mỹ và cũng chính điều đó đã khiến cho Roy Keane có một số lời chỉ trích. Để nhận được thêm những thông tin bóng đá mới nhất, mời bạn theo dõi bongda24.

ĐT Anh chia điểm cho đội bạn 

Những gì diễn ra trên sân vận động Al Bayt rạng sáng ngày 26-11 dường như không có gì đáng để nói. Quãng thời gian mà 2 đội bóng tên tuổi mang đến sự phấn khích là không quá nhiều. Còn những phút giây khác là những lúc mà tốc độ trận đấu diễn ra một cách hết sức chậm chạp.

Ở hiệp đấu đầu tiên, cả đội tuyển Anh và Mỹ dường như khá bế tắc. Đội tuyển Mỹ trước khi diễn ra trận đấu đã bị đánh giá thấp hơn hẳn, nhưng lại ra sân nhập cuộc và tạo ra được nhiều cú dứt điểm hơn về phía khung thành đội bạn. Và có thể nói cơ hội của đội tuyển Mỹ tạo ra rõ ràng hơn.

Trong đó, đầu tiên phải kể đến pha bỏ lỡ đáng tiếc ở phút 26 của McKennie khi anh xâm nhập vòng cấm một cách thông minh và có được khoảng trống, nhưng cú dứt điểm đã đi vọt xà ngang. Hay tiếp tục là ở phút 33, là cú dứt điểm bằng chân trái của cầu thủ Pulisic, anh đã đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Pickford. Ít phút sau lại đến lượt Musah thử thách Pickford nhưng đường bóng đi quá nhẹ, nên thủ môn của đội tuyển Anh dễ dàng bắt gọn được. 

Đội tuyển Anh thể hiện không tốt trong hiệp đấu này. Họ cầm bóng nhiều hơn, nhưng lại thường xuyên để mất bóng ở giữa sân. Những pha mất bóng khiến đã nhiều lần khiến khung thành của thủ môn Pickford bị đặt trong tình huống nguy hiểm trước những tình huống phản công của đội tuyển Mỹ. Mãi cho đến cuối hiệp, “Tam sư” mới có cú sút đến đích đầu tiên và cũng là pha dứt điểm nguy hiểm nhất mà họ có thể tạo ra. Người thực hiện pha bóng là là Mason Mount, nhưng thủ thành Matt Turner đã đổ người cản phá  quá xuất sắc dù đường bóng đi chìm.

Hình ảnh trong trận đấu của Anh với Mỹ
Hình ảnh trong trận đấu của Anh với Mỹ

Trong khi hiệp 1 có được một vài tình huống nguy hiểm thì sang trận 2 trận đấu lại trở nên khá tẻ nhạt. Cả hai đội gặp bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. Đội tuyển Mỹ được hưởng nhiều quả phạt góc ở đầu hiệp và cũng đã cố gắng đưa được bóng đến những khu vực nguy hiểm, nhưng lại không thể tận dụng và kém duyên trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Cộng thêm trung vệ Harry Maguire cùng thủ thành Pickford đã chơi rất tỉnh táo.

Sau quãng thời gian này, Mỹ dường như không còn pha tấn công nào, nhưng “Tam sư” cũng chẳng thể làm gì hơn. Những nỗ lực của họ cũng chỉ tạo ra những cú sút không thể mang về bàn thắng nào, trận đấu khép lại với tỉ số ấn định 0-0 sau những nỗ lực của cả đội tuyển Anh và Mỹ.

Hình ảnh đội tuyển Anh sau trận đấu với Mỹ
Hình ảnh đội tuyển Anh sau trận đấu với Mỹ

Roy Keane chỉ trích ĐT Anh

Chứng kiến màn trình diễn của Anh khi bị Mỹ cầm hòa ở World Cup 2022, cựu tiền vệ của M.U là Roy Keane cho rằng tuyển Anh đang rủ nhau chơi phi tiêu thì đúng hơn và họ nên dừng việc phóng phi tiêu lại để tập trung vào bóng đá.

Thay vì bóng đá, ĐT Anh chọn phóng phi tiêu

Anh đã bỏ lỡ tấm vé “tàu nhanh” để vào vòng knock-out World Cup 2022 khi chia điểm cùng Mỹ ở bảng B lượt trận thứ 2. Đội tuyển Anh cho rằng việc phải đá lúc 22 giờ (theo giờ Qatar) được cho là một phần của nguyên nhân khiến tuyển Anh giảm phong độ. Roy Keane thẳng thắn cho rằng Anh luôn tìm cách cho bào chữa sau mỗi khi có kết quả tệ. 

Roy Keane nói trong buổi bình luận sau trận đấu rằng: “Họ đã biết trước lịch thi đấu của mình, nên họ phải thích tập thích nghi với điều đó thay vì đổ lỗi. Là những cầu thủ chuyên nghiệp phải chơi trong mọi điều kiện, đêm trước trận đấu thay vì nghỉ ngơi thì họ lại chơi phi tiêu”.

Cựu đội trưởng tiền đạo Roy Keane khẳng định để tiến sâu hơn tại World Cup năm nay, thầy trò HLV Gareth Southgate phải có những trận đấu xuất sắc hơn. Trong trận đấu tiếp theo với đội tuyển xứ Wales ở lượt cuối cũng bắt đầu lúc 22h, Anh cần có bàn thắng trước để chắc chắn đi tiếp.

Không chỉ là chỉ trích các cầu thủ Anh thiếu tập trung, Keane còn cho rằng HLV Southgate đã sai lầm khi không cho Phil Foden ra sân. “Tôi đã rất ngạc nhiên khi nhìn vào đội hình của họ, chắc hẳn khán giả cũng muốn thấy Foden ra sân thi đấu. Cả 3 sự thay đổi người hôm nay đều không có tác dụng gì”, Roy Keane nói.

Cựu tiền vệ Roy Keane, người đã chỉ trích đội tuyển Anh
Cựu tiền vệ Roy Keane, người đã chỉ trích đội tuyển Anh

Nhận thêm những lời chỉ trích tương tự như Roykeane

Đồng quan điểm với Keane là cựu hậu vệ Gary Neville, cũng là đồng đội cũ của cựu đội trưởng ở Manchester. Neville cho rằng nếu Foden ra sân thì sẽ giúp được tuyến giữa của tuyển Anh giàu sức sáng tạo hơn trong lối chơi. Và ông tin rằng  những ưu ái của HLV Southgate hôm nay đều dành cho những cầu thủ khác chứ không hề có Foden.

Cựu tiền đạo Wright cũng thêm vào sau đó: “Foden là cầu thủ đã quen với các hàng thủ dày đặc khi đã chơi cho Manchester City, nên cậu ấy đáng ra phải có trong thế trận hôm nay. Foden có thể lợi dụng các khoảng trống để thực hiện những đường chuyền sắc nét”.

Phil Foden, cầu thủ không được ra sân của ĐT Anh
Phil Foden, cầu thủ không được ra sân của ĐT Anh

Khi chỉ có được tỉ số cầm hòa với Mỹ mà lại cho rằng nguyên nhân đến từ giờ giấc, nên đội tuyển Anh đã bị chỉ trích bởi một số cựu cầu thủ hay cũng có một vài người hâm mộ là chuyện dễ hiểu. Để có thể bào chữa cho mình thì trong trận ra quân tiếp theo, Roy Keane nhận định “Tam sư” cần phải tập trung để giành được chiến thắng trước xứ Wales.