Senegal – Thắng chủ nhà để có cơ hội đi tiếp

Pha tranh chấp bóng 2 cầu thủ đến từ Qatar và Senegal

Dù đã thi đấu nỗ lực hết sức mình hơn cả trận ra quân, nhưng Qatar vẫn thể hiện những hạn chế về trình độ so với Senegal. Dù Qatar đã vớt vát được 1 bàn nhờ công của Muntari nhưng cuối cùng thì trận đấu kết thúc Senegal vẫn thắng 3-1. Để có thể cập nhật thông tin bóng đá một cách chính xác nhất mời bạn theo dõi tại bongda24.

Những khó khăn được nhận định khi Qatar gặp Senegal

Sau khi thua Ecuador ở trận khai mạc, trong trận thứ 2 gặp Senegal nếu như Qatar thất bại thì sẽ bị loại trực tiếp. HLV Felix Sanchez trước trận thứ 2 rằng: “Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần cho khả năng bị loại sớm”. 

Lời nói của HLV Felix đã có cảm giác đầy bị quan, nhưng đó là thực tế mà đội tuyển Qatar phải đối mặt. Nhưng nếu tận việc ra sân lần thứ 2 đã giảm đi sự bỡ ngỡ của Almoez Ali và các đồng đội. Thay cho sự thất bại của lần đầu ra sân đầy choáng ngợp tại World Cup để có thể tạo nên một bất ngờ lớn nếu Qatar chiến thắng được Senegal.

Trước trận đấu của Senegal vs Qatar thì cũng có nhiều nhận định được trường hợp đội tuyển đại diện Châu Phi sẽ giành được thắng lợi trước đội chủ nhà. Bởi Senegal xếp hạng thứ 18 thế giới, hơn Qatar đến tận 32 bậc và là đội bóng số 1 Châu Phi. 

Điều dễ nói hơn là Qatar không mạnh như Hà Lan, Senegal có thể đoán trước được thế trận áp đảo với nhiều cơ hội. Vấn đề duy nhất của đội bóng Châu Phi là làm sao để tận dụng chuyển hóa những pha tấn công trở thành bàn thắng. 

Còn trong hàng ngũ của Senegal, có Ismaila Sarr không bằng Sadio Mane nhưng anh vẫn là một tiền đạo đẳng cấp của Ngoại Hạng Anh. Chứng tỏ được sức mạnh trước một hàng phòng ngự không được đánh giá cao và vẫn chưa quen với bầu không khí World Cup không phải là một nhiệm vụ khó khăn đối với Senegal.

ĐT Qatar trong trận đấu với Senegal
ĐT Qatar trong trận đấu với Senegal

Senegal chiếm thế thượng phong, dễ dàng đi tiếp

Đội tuyển Qatar đã ghi bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2022. Tuy nhiên, khoảnh khắc lịch sử diễn ra nhưng không giúp được đội chủ nhà Qatar giành chiến thắng trước Senegal

Cố gắng cải thiện nhưng không mấy khả quan của Qatar

Nếu so với trận đấu đầu tiên gặp Ecuador, hàng hậu vệ của Qatar cũng đã có ít nhiều sự cải thiện khi tạo ra được cự ly tốt và không để đối thủ lấn lướt với nhiều khoảng trống trong hiệp đầu tiên. Nhưng nếu về lối chơi thì Qatar vẫn không cải thiện được nhiều. Các học trò cưng của HLV Felix Sanchez vẫn còn nhiều lúng túng trong tấn công. 

Đội tuyển Senegal chơi một cách chậm rãi, không tạo ra được những pha uy hiếp thủ môn đối phương. Cũng giống như trận đấu gặp Hà Lan, hiệu quả tấn công với chất lượng cơ hội của Senegal tạo ra không cao. Nhưng các cầu thủ của HLV Aliou Cisse tạo ra thế trận có lợi cho mình trong hiệp một dù sức ép của đội bóng châu Phi tạo ra cũng không quá lớn.

Sau quãng thời gian phong tỏa được Diatta, Ismaila Sarr hay Dia thì CĐV của Qatar tưởng chừng có thể nghĩ về kết quả hòa khi hiệp 1 khép lại. Tuy nhiên, đội chủ nhà tiếp tục gục ngã bởi xảy ra sai lầm của cá nhân. Ở phút 41, cầu thủ của Qatar phá trượt bóng và ngã ra sân, Dia nhanh đưa chân ập vào dứt điểm từ cự ly gần đã đưa Senegal vượt lên dẫn trước.

Pha tranh chấp bóng 2 cầu thủ đến từ Qatar và Senegal
Pha tranh chấp bóng 2 cầu thủ đến từ Qatar và Senegal

Thời gian quá ngắn để lấy lại tinh thần cho các cầu thủ

Quãng thời gian nghỉ giải lao giữa 2 hiệp không giúp Qatar vực lại được tinh thần sau bàn thua ở thời điểm khá nhạy cảm. Thì ngay sau giờ nghỉ, lại đến lượt Famara Diedhiou ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội tuyển đại diện Châu Phi. Tiền vệ 29 tuổi đã có một pha đánh đầu ghi bàn đẹp mắt, đây cũng là pha ghi bàn đánh dấu cho lần đầu tiên ra sân của cầu thủ này. 

Sau 2 bàn thắng có được, Senegal chủ động nhường thế trận và chơi bóng thảnh thơi hơn trong những phút còn lại của trận đấu. Tới phút 63, chủ nhà cũng đã có lần đưa bóng đến đúng đích đầu tiên. Nhờ Almoez xoay người lại dứt điểm hóc búa, buộc Edouard Mendy vất vả cứu thua. 4 phút sau đó, lại đến lượt hậu vệ Mohammad dứt điểm trong khoảng 5m50, nhưng chiến thắng vẫn là thủ môn đang chơi cho Chelsea.

Tuy vây, sự hấp tấp trong việc tìm cơ hội ghi thêm bàn thắng khiến Qatar bị lơ là trong phòng ngự. Chỉ thêm 6 phút sau, Senegal đã chớp cơ hội phản công và kết liễu đội chủ nhà bằng cú sút một chạm duy nhất nhưng chuẩn xác của Bamba Dieng. Và trận đấu trên sân Khumama khép lại với tỉ số ấn định 3-1 dành cho nhà ĐKVĐ CAN.

ĐT Senegal ăn mừng bàn thắng
ĐT Senegal ăn mừng bàn thắng

Senegal đội bóng châu Phi chiến thắng đầu tiên

5 đại diện của châu Phi (Đan Mạch 0-0 Tunisia, Senegal 0-0 Hà Lan, Thụy Sĩ 1-0 Cameroon, Morocco 0-0 Croatia, Bồ Đào Nha 3-2 Ghana) không thể giành được 3 điểm ở lượt đầu trận. Chỉ có Senegal là đội Châu Phi đầu tiên giành được chiến thắng ở World Cup 2022. 

Các cầu thủ của Senegal ăn mừng với chiến thắng 3-1

Các cầu thủ của Senegal ăn mừng với chiến thắng 3-1

Với những gì mà Senegal có được cũng dễ thấy được kết quả mà Senegal có được trong trận đấu với đội chủ nhà Qatar là điều không quá ngạc nhiên. Qua chiến thắng lần này, đội tuyển đại diện châu Phi càng gia tăng cơ hội đi tiếp của mình hơn.