Ác mộng của những hàng công gọi tên Sommer – Liệu Brazil có vượt qua ải này?

Sommer là thủ thành số 1 của Thụy Sĩ

Sắp tới Brazil và Thụy Sĩ sẽ thi đấu lượt 2 vòng bảng World Cup 2022 vào ngày 28/11. Tuy được đánh giá là tiềm năng cho ngôi vô địch lần này, Brazil cũng không thể chủ quan trước đối thủ không dễ đối phó này đặc biệt là chàng thủ thành của Thụy Sĩ, Sommer. Bongda24 cùng bạn theo chân chàng cầu thủ này nhé.

Phong độ không cân sức giữa Brazil và  Thụy Sĩ

Tại lượt trận thứ 2 của bảng G, Sommer cùng động đội trong ĐT Thụy Sĩ sẽ có cuộc đối đầu với Brazil. Cả 2 đều được đánh giá là có phong ổn định.

Brazil đạt phong độ cao với vị thế hiện tại của mình 

Brazil đang có vị thế khá ổn định với 5 trận thắng liên tiếp. Đội hình của họ đa số là những ngôi sao có kỹ thuật tốt. Nhờ vậy, các vũ công Samba đã 5 lần chạm tay đến ngôi vương tại giải đấu lớn nhất thế giới này.

Dù vậy nhưng Thụy Sĩ sẽ là thử thách lớn mà Brazil phải vượt qua để có thể thuận lợi vào vòng sau.

Brazil được nhận định là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022 năm nay. Với khí thế mạnh mẽ của đội hình gồm 1 loạt siêu sao như Neymar, Raphinha… Brazil thực sự là đối thủ đáng gờm.

ĐT Brazil tích hợp toàn ngôi sao
ĐT Brazil tích hợp toàn ngôi sao

Thụy Sĩ cũng có sự tiến bộ trong mùa giải năm nay

Tại World Cup năm nay, Thụy Sĩ đặt mục tiêu tiến vào tứ kết. Thực tế, với đội hình mà họ đang sở hữu, mục tiêu này có khả năng đạt được.

Trong 10 trận đấu gần nhất, họ đã thể hiện được vị trí của mình. Đội hình của Thụy Sĩ được đánh giá là có sự đồng đều về tổ chức và các tuyến tấn công, phòng thủ. Thụy Sĩ nhiều năm liên tiếp nằm trong top 13 đội bóng mạnh nhất thế giới.

Đội hình Thụy Sĩ đồng đều về nhiều mặt
Đội hình Thụy Sĩ đồng đều về nhiều mặt

Sommer vẫn kịp hồi phục để tham dự giải đấu

Là thủ thành số 1 của ĐT Thụy Sĩ, việc anh vắng mặt trong trận đấu quan trong này là một sự mất mát lớn cho ĐT.

Chấn thương trước đó của Sommer

Tại mùa giải World Cup 2022, chàng thủ thành gác đền của Thụy Sĩ không may gặp chấn thương và gây đáng tiếc cho cả ĐT và người hâm mộ. Tuy nhiên, trái với dự đoán sẽ lỗi hẹn với mùa giải, cầu thủ 33 tuổi này đã bình phục. Và hiện tại anh đã có thể đảm nhiệm vai trò chốt chặn đáng tin cậy nhất cho ĐT Thụy Sỹ trên chuỗi 3 lần liên tiếp tham dự vòng 1/8 các mùa World Cup.

Sommer đã thể hiện tốt trong trận đấu với Cameroon

Dù vừa phục từ chấn thương, nhưng Sommer đã cho thấy được hiệu suất ghi bàn của anh tại ĐTQG là không nên xem thường. Thủ thành 33 tuổi là người cản phá cú sút hiểm hóc của Eric Maxim Choupo-Moting ở trận ra quân gặp Cameroon. Chính những pha cứu thua này đã giúp Thụy Sỹ đứng vững và giành chiến thắng 1-0. 

Ở bảng đấu lần này phải đối đầu với ứng viên vô địch số 1 là Brazil, tuy khó nhưng không có nghĩa là không thể.

Sommer là thủ thành số 1 của Thụy Sĩ
Sommer là thủ thành số 1 của Thụy Sĩ

Thụy Sĩ có thể hy vọng vào Sommer

Gắn bó với ĐTQG khá lâu, Sommer là cái tên khiến các ngôi sao bóng đá của Brazil phải kiêng nể. Kylian Mbappe, Jorginho, Sergio Ramos và chân sút Bayern đều là những tướng từng bại trước thủ thành đang khoác áo của M’gladbach và ĐT Thụy Sỹ này.

Chiến công lớn của Sommer trước Italia

Trước đó, để tìm kiếm được tấm vé đến Quatar, Sommer thực sự là công thần của Thụy Sĩ. Đoàn quân thiên thanh vốn dĩ đã tiến rất gần đến bàn thắng nhờ vào phạt đền ở hiệp 2. Tuy nhiên, thủ môn Yann Sommer đã có bước cản phá xuất thần ngăn chặn Jorginho, cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2020/21 trên chấm đá phạt 11m. Sommer tại thời khác đó đã ghi tên mình lên lịch sử bóng đá trên giải đấu World Cup.

Chàng thủ thành của ĐT Thụy Sĩ đã luôn đứng vững và chỉ để đối thủ thủng lưới đúng 2 lần trong cả trận đấu. Đây là thành tích tốt nhất của 1 thủ thành mà chiến dịch vòng loại khu vực Châu Âu ghi nhận được.

Sommer ghi tên mình lên lịch sử bóng đá trên giải đấu World Cup

Sommer ghi tên mình lên lịch sử bóng đá trên giải đấu World Cup

Sommer là một cơn ác mộng với hàng công

Nhắc đến cái tên Sommer là nhắc đến một thủ môn kỳ dị, không là giỏi nhất nhưng lại dễ thăng hoa nhất. Anh là cơn ác mộng của Bayern, và đã lập kỷ lục cản phá 19 lần trong một trận đấu với Hùm xám tại Bundesliga. Chiến tích đó đã giúp Sommer cùng đội nhà giữ lại 1 điểm trước Đức ở vòng 4 Bundesliga mùa này.

Ở cấp độ quốc tế, Sommer từng có những pha cản phá cú đá phạt đền của tiền đạo người Pháp để Thụy Sỹ lọt vào tứ kết EURO 2020.

Với khả năng đọc tình huống đặc trưng trong phong cách bắt bóng của Sommer, ĐT Thụy Sỹ hoàn toàn có điểm tựa. Chúng ta có thể trông chờ vào tài năng của chàng thủ thành này.