Thủ môn của đội tuyển Morocco bất ngờ biến mất?

Bounou là thủ môn tài năng

Yassine Bounou là thủ môn của Morocco tham gia VCK World Cup 2022 diễn ra tại Qatar. Sự biến mất của anh khỏi đội hình thi đấu vừa qua thu hút nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu. Nhiều câu hỏi được đặt ra đồng thời với vô số ý kiến khác nhau. Vậy sự thật là gì, bongda24 giải thích bên dưới bài viết nha.

Yassine Bounou tỏa sáng tại các trận đấu lớn

Một trong những thành tích nổi bật của chàng thủ môn đến từ Morocco không thể không kể đến chiến thắng ở trận bán kết Europa League.

Thủ môn có không ít kinh nghiệm chinh chiến 

Sinh ra tại Canada, Bounou sau đó chuyển tới Morocco và bắt đầu sự nghiệp ở CLB Wydad Casablanca.

Bounou là thủ môn tài năng
Bounou là thủ môn tài năng

Năm 2012, anh gia nhập CLB Atletico Madrid. Anh tích góp được 2 năm kinh nghiệm chơi bóng dưới hình thức cho mượn ở Zaragoza và sang Girona vào năm 2016. Sau khi hoàn thành thời hạn cho mượn ở ĐT Sevilla 1 năm, anh trở về đầu quân cho Morocco.

Yassine Bounou là người giữ khung thành nổi bật của Sevilla

Gia nhập đội bóng của Tây Ban Nha vào năm 2019, Thủ môn Bounou của Sevilla đã góp công lớn trong trận thắng của ĐT của Tây Ban Nha trước MU ở Bán kết Europa League vừa qua.

Trong khi MU gây thất vọng khi để thua với tỷ số 1-2 nghiêng về Sevilla ở Bán kết Europa League mùa này. Yassin Bounou là một cái tên được chú ý nhất sau đó bởi 6 pha cứu thua khiến các chân sút của MU phải bất lực. Các cầu thủ MU trong trận đấu này đã có những cú dứt điểm vượt trội hẳn so với đối thủ, nhưng cuối cùng vẫn nhận thất bại. Và Yassine Bounou, thủ môn của ĐT, là người hùng chủ chốt giúp Sevilla ngược dòng thành công.

Chàng thủ môn khi đó được định giá 15 triệu Euro

ĐT Morocco đột nhiên thay cầu thủ ngay trước trận đấu

Đến với World Cup 2022, Bounou tham dự với vai trò là thủ môn chính của đội bóng nhưng ngay khi trận đấu diễn ra, Bounou ‘biến mất’ khó hiểu.

Trước trận đấu với Bỉ

Bounou là cầu thủ của ĐT Morocco theo danh sách được ĐT đăng ký trước đó tại vòng bảng. Do đó, theo kế hoạch anh sẽ tham gia thi đấu cùng đồng đội lượt hai bảng F World Cup 2022 ngày 27/11 vừa qua.

Theo thông tin trực tiếp từ trận đấu, người ta đã thấy anh bước ra từ đường hầm, thậm chí hát quốc ca cùng đồng đội trước khi bắt tay các cầu thủ từ ĐT Bỉ. Nhưng khi các cầu thủ Morocco chụp ảnh tập thể trước trận, Bounou lại vắng mặt trong trọn 90 phút.

Các bình luận viên BBC, đã phải mất hơn 38 phút mới nhận ra sự thay đổi này. Do đó họ gọi tên của Bounou trong phần lớn thời gian hiệp một mà không biết mình đã nhầm lẫn.

Bounou đã có mặt trước khi ra sân đấu
Bounou đã có mặt trước khi ra sân đấu

Nguyên nhân được cho là vì lý do sức khỏe

Trả lời phỏng vấn sau đó và lý giải về nguyên nhân sự việc,  HLV Morocco Walid Regragui đã lên tiếng và xác nhận Bounou gặp vấn đề về thị lực lúc khởi động bắt đầu trận đấu. Ông cho biết tình trạng của anh đã không được ổn định từ trận mở màn hòa Croatia. 

Trang BeIN Sports cũng cho biết thủ môn 31 tuổi bị chóng mặt lúc khởi động và bị thay ra ngay sau đó.

HLV đã có phương án thay thế ngay sau đó

Để đảm bảo hiệu suất trận đấu và kết quả của ĐT Morocco, HLV ngay sau đó đã thực hiện các phương án thay thế. Và quyết định của ông là sáng suốt.

Munir đã vào sân và tác nghiệp ngay lập tức

Mặc dù đã cố gắng dành thời gian chờ Bounou đến tận nhũng giây phút cuối nhưng tình trạng sức khỏe của anh vẫn không ổn vì thế HLV đã phải đưa ra quyết định trao cơ hội cho người khác. Theo phong cách làm việc của mình, ĐT Morocco cho biết cầu thủ của đội tuyển do ông dẫn dắt chỉ có thể tham gia đá chính trong đội hình của ông khi đảm bảo đạt 100% về sức khỏe và phong độ. Và sau đó, Munir đã thay thế Bounou tham gia thi đấu trong suốt 90 phút diễn ra trận đấu với Bỉ.

Munir là thủ môn của Morocco trong trận đấu với Bỉ

Munir là thủ môn của Morocco trong trận đấu với Bỉ

Munir là mảnh ghép hoàn hảo của ĐT Morocco

Không phụ lại kỳ vọng của thuyền trưởng, Munir đã chiến một trận rất hay trước Bỉ. Với phong độ nổi bật của mình, anh đã góp công lớn vào thành công của ĐT Morocco khi giữ sạch lưới và xuyên thủng hàng phòng ngự của ĐT Bỉ những 2 lần trong hiệp 2. 

Kết quả chung cuộc, họ có được 4 điểm và Morocco hiện chỉ xếp sau ĐT Croatia ở bảng F.

Tỷ số chung cuộc nghiên về Marocco
Tỷ số chung cuộc nghiên về Marocco

Như vậy, Yassine Bounou, chàng thủ thành của ĐT đã không có cơ hội để tự mình tạo ấn tượng trên sân đấu lớn nhất hành tinh này. Tuy nhiên, chiến thắng của ĐT Morocco trước Bỉ chắc hẳn là niềm an ủi lớn với anh. Hy vọng, anh sẽ sớm bình phục tỏa sáng ở những trận đấu tiếp theo.