Các tuyển thủ của Việt Nam hòa cùng World Cup 2022, giải đấu lớn nhất hành tinh

World Cup 2022 diễn ra thời điểm thuận lợi với ĐT Việt Nam

World Cup 2022 diễn ra tại Qatar thu hút hàng triệu người trên thế giới quan tâm và theo dõi. Mặc dù bận rộn với lịch thi đấu dày đặc nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn tận dụng mọi cơ hội để được chiêm ngưỡng trận chiến hấp dẫn này. Bongda24 sẽ cùng bạn tìm hiểu về câu chuyện này.

World Cup 2022 diễn ra ‘đúng thời điểm’ với nhiều tuyển thủ Việt Nam

Mùa World Cup năm nay diễn ra tại đất nước Qatar. Do một số đặc điểm về thời tiết khắc nghiệt nên các trận tại vòng chung kết của giải đấu đặc sắc này sẽ diễn ra vào những tháng cuối năm này.

Cơ hội nào cho các cầu thủ Việt Nam khi World Cup diễn ra vào mùa đông?

Trận chiến diễn ra vào mùa đông lại là thời điểm cuối mùa nên các cầu thủ của bóng đá Việt thường sẽ có thời gian nghỉ ngơi sau khoảng thời gian dài tập luyện chăm chỉ để chạy đua với bóng đá nước bạn. Do đó, đây là cơ hội để giới bóng đá nước ta có dịp chiêm ngưỡng những trận bóng đẳng cấp thế giới mà không phải vướng lịch luyện tập hay thi đấu như bận rộn như thường lệ.

World Cup 2022 diễn ra thời điểm thuận lợi với ĐT Việt Nam

World Cup 2022 diễn ra thời điểm thuận lợi với ĐT Việt Nam

Đối với sự nghiệp bóng đá của mình, được một lần bước chân vào trận đấu đẳng cấp  này là một vinh dự, nhất là đối với các cầu thủ Việt Nam khi chưa có cơ hội đi sâu vào cuộc chiến này. Vì thế, đây là cơ hội để học hỏi và có những chuẩn bị hợp lý để tạo những bước tiến mới trên sân cỏ.

FC Hà Nội và Bình Định đang ráo riết chuẩn bị cho trận chung kết quốc gia

Tuy vậy nhưng không phải cầu thủ nào cũng nắm bắt được cơ hội hiếm có lần này bởi trận Chung kết cup quốc gia 2022 vừa diễn ra vừa qua. 2 ĐT tham gia VCK lần này là Bình Định và Hà Nội FC phải ráo riết tập luyện với lịch trình dày đặc.

Tiền vệ Mạc Hồng Quân của Hà Nội FC đã rất háo hức với cơ hội lần này tuy nhiên anh vẫn phải ưu tiên nhiệm vụ hàng đầu là trận chung kết Cup quốc gia 2022 sắp tới với Bình Định. Mặc dù vậy, anh vẫn không bỏ lỡ trận đấu nào diễn ra trong thời điểm không có lịch luyện tập.

Nhiều tuyển thủ trúng ‘mùa cưới’ tại thời điểm diễn ra World Cup 2022

Ngoài những trường hợp đặc biệt vì vướng lịch trình để tiến tới sự nghiệp  cao hơn tại Chung kết Cup quốc gia 2022 thì có những trường hợp đặc biệt khi tận dụng thời gian nghỉ ngơi này để… thành gia lập thất.

Nguyễn Hữu Sơn thoải mái hơn sau khi rước dâu thành công

Hai chàng cầu thủ Nguyễn Hữu Sơn và Nguyễn Huy Hùng gần như chẳng xem được trận đấu nào trọn vẹn những ngày qua vì bận rộn với chuyện cả đời, đám cưới. Cầu thủ của Sài Gòn FC, Hữu Sơn cho biết những ngày qua vì quá bận nên không có nhiều thời gian, nhưng hiện tại vì đã hoàn tất lễ đón dâu vào ngày hôm qua trên đất Nghệ An nên đã có thể thoải mái xem World Cup 2022

Nguyễn Huy Hùng tất bât với đám cưới sắp tới

Tương tự, Huy Hùng (SHB Đà Nẵng) cũng đang tất bật để lo cho đám cưới của mình vào ngày 4/12 tới. Anh đã trải qua những ngày phải chạy khắp nơi để gửi thiệp cho khách mời và hàng trăm công tác chuẩn bị khác cho ‘chuyện cả đời’. Thời gian khác thì lại tranh thủ tập thể lực để đảm bảo thể lực và giữ phong độ cho cuộc chiến tới nên chưa được xem trận đấu nào trọn vẹn.

Huy Hùng tất bật với đám cưới
Huy Hùng tất bật với đám cưới

Những cầu thủ có những cảm xúc riêng đối với World Cup 2022 

Theo dõi trận đấu lớn nhất thế giới này, với cương vị là những người đã đang và sẽ tiếp tục sự nghiệp sân cỏ, các cầu thủ và HLV đã có những trải lòng riêng.

Tiền vệ Lê Quốc Phương đặt niềm tin ở Argentina

Tiền vệ và đồng đội của Thanh Hóa vì thể lực cầu thủ và nhiều lý do khác nên chỉ có thể xem được những trận đấu trực tiếp diễn ra không quá khuya. Tuy nhiên họ vẫn không bỏ lỡ trận đấu nào vì có thể xem trận phát lại. Chàng tiền vệ cũng bày tỏ sự yêu thích của mình đối với ĐT Argentina và hy vọng ĐT này sẽ có những bứt phá trong trận chiến với Ba Lan vì họ là những ứng cử viên sáng giá đáng kỳ vọng.

Chàng tiền vệ đặt niềm tin ở Argentina
Chàng tiền vệ đặt niềm tin ở Argentina

Thủ môn Tống Đức An  ngạc nhiên trước bứt phá của Nhật Bản

Tống Đức An thể hiện sự ủng hộ của mình đối với các ĐT Châu Á, đặc biệt là những bất ngờ liên tiếp đến từ ĐT Nhật Bản. Anh ấn tượng với màn đánh bại Đức dưới những tinh thần Samurai của tuyển Nhật và xem đó là điều đáng học hỏi. Tuy nhiên mùa giải 2023 sắp tới nên tuyển Quảng Nam chắc cũng không có nhiều cơ hội theo dõi thường xuyên như trước.

Hậu vệ Nguyễn Quốc Long tin tưởng và Brazil

Chàng hậu vệ đánh giá cao lối chơi của ĐT Tây Ban Nha và Brazil. Tuy nhiên theo cảm nhận của mình, anh cho rằng Tây Ban Nha là ĐT tiềm năng có thể làm nên chuyện tại World Cup 2022

HLV Phan Thanh Hùng hy vọng ở nền bóng đá Châu Á 

Ngưới thầy của SHB Đà Nẵng cảm thán trước khoảng cách của đội bóng châu Á đang dần rút ngắn lại với thể giới. Công nghệ Var trong trận đấu này được nhận định là tiên tiến hơn hẳn và giúp cho trận đấu công bằng hơn. Ngoài ra sự thay đổi về thời gian bù giờ của giải đấu lần này tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Ông hi vọng Việt Nam sẽ học tập và áp dụng trong thời gian tới.

Nhật bản là điểm sáng mới tại World Cup 2022
Nhật bản là điểm sáng mới tại World Cup 2022

Như vậy, mặc dù không mấy rảnh rỗi nhưng các tuyển thủ Việt Nam vẫn có những cách riêng để thưởng thức World Cup 2022. Hy vọng những cầu thủ chưa có cơ hội thưởng thức trận đấu này sẽ hoàn thành nhiệm vụ trước mắt của mình tốt nhất để đạt được thành quả nhé.